17/04: Tọa đàm chia sẻ cơ hội tăng trưởng cho SMEs hậu COVID-19

BẢO LOAN 15/04/2021 12:48

Trung tâm FIIS trường Đại học Ngoại thương phối hợp cùng đối tác của Alibaba tại Việt Nam tổ chức Tọa đàm chia sẻ cơ hội tăng trưởng cho SMEs hậu Covid 19.

Đầu năm 2020, toàn cầu đã phải đối mặt với một cú sốc chưa từng có mang tên Covid 19. Đại dịch trên phạm vi toàn thế giới đã gây ra những tác động tiêu cực tới đời sống, tinh thần của người dân, đặc biệt là với hoạt động của doanh nghiệp. Các hoạt động giao thương truyền thống bị đình trệ. Trong bối cảnh đặc biệt đó, các kênh thương mại điện tử đã thể hiện rõ vai trò quan trọng của mình với thương mại quốc tế, là một trong những kênh an toàn để các doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới nhanh nhất thế giới với tốc độ tăng trưởng đạt trung bình 37,7%/ năm, cao hơn mức trung bình toàn cầu 27,4%/ năm trong giai đoạn 2014-2020. Với lợi thế sản xuất, nguồn cung ứng lao động dồi dào, nhiều tài năng trẻ, câu hỏi được đặt ra là các doanh nghiệp của Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) có tận dụng được các lợi thế để xây dựng và phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới, từ đó tạo đà thúc đẩy tăng trưởng cho chính doanh nghiệp của mình hay không?

Tiếp nối những thành công của chương trình Runway 2020, với sứ mệnh giúp đỡ các doanh nghiệp của Việt Nam cất cánh vào thị trường quốc tế thành công, đặc biệt là tháo gỡ những khó khăn, giải đáp các thắc mắc cũng như chia sẻ các kinh nghiệm thực tế cho các doanh nghiệp trong hành trình xuất khẩu qua các kênh thương mại điện tử xuyên biên giới, Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS) phối hợp cùng Innovative Hub - Đối tác của Alibaba.com tại Việt Nam tổ chức tọa đàm: “Thương mại điện tử xuyên biên giới - cơ hội tăng trưởng cho SMEs hậu Covid 19” trong khuôn khổ chương trình Runway - Bringing Vietnam to the World.

Đến với tọa đàm, ngoài việc được cập nhật các xu hướng về thương mại điện tử xuyên biên giới, cách thức lên sàn Alibaba, các doanh nghiệp sẽ tiếp cận với cộng đồng doanh nghiệp startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ, cộng đồng doanh nghiệp xuất nhập khẩu Runway, từ đó giúp doanh nghiệp phát triển và mở rộng thị trường kinh doanh trong nước và quốc tế. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi về các chương trình tập huấn nâng cao năng lực và nhận được sự cố vấn, giúp đỡ đến từ các chuyên gia đầu ngành về xuất nhập khẩu và thương mại quốc tế, từ đó thúc đẩy sự tăng trưởng cho chính doanh nghiệp mình.

Chương trình sẽ được tổ chức vào: 8h30 - 11h ngày 17/04/2021 tại Phòng hội thảo A901, Tầng 9, Nhà A, trường Đại học Ngoại thương, 91 Chùa Láng, Hà Nội.

Diễn giả tại sự kiện có PGS, TS Lê Thị Thu Hà - Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS), đơn vị xây dựng và phát triển chương trình Runway - hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu, đã huấn luyện và tư vấn, cố vấn cho gần 100 doanh nghiệp mong muốn xuất khẩu; Chị Lê Thị Hoàng Oanh (Sandra Oanh) - Trưởng Đại diện Innovative Hub Hà Nội - đối tác của Alibaba.com tại Việt Nam và Singapore ; CEO Avina Logistics, Công ty CP Blooming, hơn 10 năm kinh nghiệm ở lĩnh vực Xuất Nhập Khẩu; Bà Phạm Thị Thu Hà - Phó Giám đốc công ty CP Mỹ nghệ Thành Nam, giảng viên Alibaba Kinh nghiệm 7 năm nhân sự; 2 năm online platform trên Alibaba. Trong 2 năm duy trì tài khoản 3 sao, mặt hàng thường xuyên xuất hiện trên banner của Alibaba. Mở rộng thị trường ra Australia, Philippines và Sri Lanka. Doanh thu 2020 tăng gấp 3 lần 2019; Bà Trịnh Thị Bích Phương - Giám đốc chương trình đào tạo và phát triển doanh nghiệp của FIIS, Giám đốc công ty Truyền thông, thương mại và dịch vụ IIN Việt Nam, với hơn 5 năm kinh nghiệm ở lĩnh vực tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp và các bạn sinh viên quan tâm vui lòng nhanh tay đăng ký tại:

Link Đăng ký: https://forms.gle/DoR1yDyHAAdANxtEA

Deadline: 12h ngày 16/4/2021

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Hotline: 0977500717 (Ms Hà)

Email: runway.fiis@ftu.edu.vn

BẢO LOAN