Vì sao Hội chợ ảo Lifestyle Vietnam “hút” khách quốc tế đến giao dịch ngày đầu tiên?

NGUYỄN MINH 07/12/2021 19:57

Chỉ trong ngày đầu tiên đã có 466 khách hàng quốc tế đến và giao dịch tại Lifestyle Vietnam với gần 3.000 lần các gian hàng được ghé thăm và có 825 đơn hỏi hàng từ khách quốc tế đến các doanh nghiệp.

>>>Facebook đang âm thầm thâu tóm thị trường thực tế ảo

Ông Lê Bá Ngọc, P. Chủ tịch Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Ông Lê Bá Ngọc, P. Chủ tịch Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Ông Lê Bá Ngọc, P. Chủ tịch Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam khẳng định về Hội chợ Quốc tế hàng trang trí gia đình và Quà tặng Việt Nam (Lifestyle Vietnam) được diễn ra bằng hình thức trực tuyến từ ngày 6-12/12/2021 trên nền tảng www.lifestylevietnamonline.com

Đánh giá về Hội chợ ảo Lifestyle Vietnam 2021, ông Ngọc cho hay, trước khi đại dịch Covid trên thế giới bùng phát, hàng năm có gần 32.000 hội chợ triển lãm thương mại được tổ chức trên thế giới, thu hút 303 triệu lượt khách tham dự. Tuy nhiên, do đại dịch Covid, gần như tất cả kế hoạch tổ chức hội chợ thương mại trên thế giới đều phải dừng lại và các nhà tổ chức hội chợ thương mại trên thế giới đã và đang tập trung chuyển sang sử dụng không gian hội chợ ảo để giúp các công ty kết nối với khách hàng.

  • “Phép màu” từ thực tế ảo tăng cường
  • Snapchat và bước tiến mới với thực tế ảo

“Đến nay trên thế giới đã có gần 1.000 hội chợ trực tuyến được xây dựng dưới các hình thức khác nhau, tuy nhiên chỉ có duy nhất hội chợ Lifestyle Việt Nam do Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam xây dựng là hội chợ áp dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 để tạo nên một không gian hội chợ ảo nhưng không có sự khác biệt so với hội chợ thực tế, thậm chí có nhiều tính năng rất tiện lợi cho doanh nghiệp xây dựng hình ảnh và chức năng để khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm như chức năng số hóa sản phẩm, chức năng 360 độ, chức năng thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường, chức năng trí tuệ nhân tạo…” ông Ngọc nhìn nhận.

Theo Ban tổ chức, Hội chợ Lifestyle Vietnam 2021 có sự tham gia của gần 300 doanh nghiệp với 9 nhóm sản phẩm khác nhau gồm Thủ công mỹ nghệ và trang trí nhà cửa, Nội thất trong nhà và ngoài trời, Phụ kiện sân vườn, Hàng dệt gia dụng, Bàn và đồ dùng nhà bếp, Đồ da và túi xách, Phụ kiện cá nhân, Đồ chơi, Quà tặng và đồ thủ công của đồng bào dân tộc thiểu số. Các doanh nghiệp đã đầu tư rất chu đáo cho hội chợ, có những doanh nghiệp có tới 700 sản phẩm được số hóa, có nhiều doanh nghiệp có diện tích trưng bày lên đến 100 m2 tại hội chợ….

Đến với Hội chợ ảo Lifestyle Vietnam, đơn vị triển lãm có thể giới thiệu sản phẩm của mình một cách rất sinh động và độc đáo. Tất cả các gian hàng đều được dàn dựng chứa đựng các yếu tố văn hóa, các thông điệp mà doanh nghiệp muốn chia sẻ, các sản phẩm được trưng bày thẩm mỹ với đầy đủ các thông tin và câu chuyện của sản phẩm. Doanh nghiệp có thể giới thiệu catalogue, giao dịch với khách hàng thông qua nền tảng trực tuyến được tích hợp trong hệ thống

Khách mua hàng có thể thăm bất kỳ gian hàng nào, có thể xem xét sản phẩm 360 độ, bên cạnh đó tất cả các sản phẩm của doanh nghiệp đều có thể được đặt vào không gian mong muốn nhờ công nghệ thực tế ảo tăng cường được ứng dụng trên các thiết bị di động thông minh như điện thoại hay máy tính bảng. Đặc biệt, theo ông Ngọc thì khách hàng dễ dàng tương tác với các nhà triển lãm và tiến hành đặt hàng như trong môi trường thực tế thông qua hệ thống thương mại điện tử tích hợp như hội thoại trực tuyến qua video, trao đổi qua tin nhắn trực tiếp.

“Chỉ trong ngày đầu tiên đã có 466 khách hàng quốc tế đến và giao dịch tại hội chợ với gần 3.000 lần các gian hàng được ghé thăm và đã có 825 đơn hỏi hàng từ khách quốc tế đến các doanh nghiệp” ông Ngọc khẳng định.

Được biết, Ban tổ chức đã triển khai rất nhiều hoạt động tiếp thị cho hội chợ, từ việc phối hợp với các cơ quan thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài ở Việt Nam, truyền thông quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội như Youtube, Facebook, Instagram…

Có thể nói Hội chợ ảo Lifestyle Vietnam đã đi đầu trên thế giới trong công tác tổ chức hội chợ. Với nền tảng Hội chợ Lifestyle Vietnam, các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam có một công cụ xúc tiến thương mại rất hiệu quả, bên cạnh đó, uy tín của Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp và khách hàng quốc tế đã thực sự được nâng cao thông qua nền tảng hội chợ đặc biệt này.

Trao đổi với DĐDN về tính hiệu quả giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường thông qua Hội chợ Lifestyle Vietnam, ông Ngọc cho rằng, để hội nhập phát triển trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0, các doanh nghiệp cần thích ứng chuyển đổi số. Tuy nhiên, với đặc thù doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa nên việc chuyển đổi số gặp nhiều khó khăn, vì vậy Chính phủ cần có cơ chế hỗ trợ giúp doanh nghiệp chuyển đổi số.

Có thể bạn quan tâm

  • Kịp thời đối thoại chính quyền doanh nghiệp

    16:50, 07/12/2021

  • Sắp diễn ra Diễn đàn Quốc gia Phát triển Doanh nghiệp Công nghệ số Việt Nam lần thứ III

    16:44, 07/12/2021

  • Xây dựng đội ngũ lãnh đạo chủ chốt tại các doanh nghiệp nhà nước ngang tầm nhiệm vụ: Thực trạng và giải pháp

    14:00, 07/12/2021

NGUYỄN MINH