550 gian hàng tham gia Triển lãm Quốc tế Điện tử - Gia dụng – Đồ chơi trẻ em

ĐÌNH ĐẠI 19/07/2023 21:43

Triển lãm là một hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, thiết thực hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh sau đại dịch.

>>>23 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự triển lãm quốc tế về phòng cháy, chữa cháy

Theo ban tổ chức, chuỗi triển lãm quốc tế Điện tử & Thiết bị thông minh (IEAE) – Quà tặng & Gia dụng (IGHE) – Đồ chơi trẻ em (IBTE), với quy mô 550 gian hàng. Với tiêu chí là triển lãm B2B chuyên nghiệp, định hướng trở thành triển lãm kết nối cung – cầu hiệu quả không chỉ tại Việt Nam mà còn hướng tới khu vực Đông Nam Á.

chuỗi triển lãm quốc tế Điện tử & Thiết bị thông minh (IEAE) – Quà tặng & Gia dụng (IGHE) – Đồ chơi trẻ em (IBTE), với quy mô 550 gian hàng

chuỗi triển lãm quốc tế Điện tử & Thiết bị thông minh (IEAE) – Quà tặng & Gia dụng (IGHE) – Đồ chơi trẻ em (IBTE), với quy mô 550 gian hàng - Ảnh: Đình Đại.

Với hơn 3.000 mẫu sản phẩm trưng bày được lựa chọn với tiêu chí chất lượng cao, mẫu mã xu hướng, công nghệ tiện ích sẽ mang đến những trải nghiệp thú vị cho khách tham quan. Đồng thời, thúc đẩy việc mở rộng và nâng cao hợp tác sản xuất các thiết bị điện tử tiêu dùng thông minh tại Việt Nam.

Theo ông Leo Mo – Phó Tổng giám đốc Chaoyu Expo, Triển lãm Quốc tế Sản phẩm và Đồ chơi Trẻ em - IBTE bao gồm đồ chơi, sản phẩm trẻ em, giải trí, phụ kiện đồ chơi và các sản phẩm thiết bị, máy móc sản xuất sản phẩm và đồ chơi trẻ em. Song song đó, triển lãm Quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng - IGHE sẽ trưng bày các sản phẩm hàng ngày, nhà bếp và bộ đồ ăn, thiết bị lưu trữ và bảo quản, quà tặng và đồ biếu.

Ông Leo Mo cho rằng, việc tổ chức thành công kỳ triển lãm 2022 đã nhận được phản hồi tích cực từ các đơn vị triển lãm và khách tham quan, vì vậy số lượng gian hàng năm nay đã tăng từ 305 gian, lên 550 gian hàng, tăng 41,3% so với năm ngoái. Điều này cho thấy, Việt Nam là một thị trường mới nổi với nhiều tiềm năng và tiềm năng tiêu dùng của người dân Việt Nam cũng rất lớn.

Cũng theo ông Leo Mo, năm 2022, tổng kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc đạt 175,6 tỷ USD, chiếm 24% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam năm 2022. Trung Quốc cũng là đối tác thương mại lớn nhất, nguồn nhập khẩu lớn nhất và thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam.

“Vì vậy, chúng tôi tin rằng việc các sản phẩm của Trung Quốc đến Việt Nam thông qua việc tổ chức triển lãm sẽ một mặt làm phong phú thêm cơ cấu sản phẩm tiêu dùng tại Việt Nam, mặt khác sẽ thúc đẩy mạnh mẽ giao lưu kinh tế thương mại giữa hai bên và tăng cường hợp tác thương mại lâu dài”, ông Leo Mo chia sẻ.

Ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCIp/(thứ hai từ phải sang), cùng các Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm - Ảnh: Đình Đại.

Ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI (thứ hai từ phải sang), cùng các Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm - Ảnh: Đình Đại.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Tô Ngọc Sơn - Phó vụ trưởng, Vụ thị trường châu Phi, Tây Á và Nam Á, Bộ Công thương cho biết, những năm qua, sự tăng trưởng liên tục của nền kinh tế Việt Nam đã kéo theo sự phát triển của xã hội; chất lượng cuộc sống cũng ngày càng cải thiện. Điều này đã thúc đẩy ngành sản xuất tiêu dùng tiếp tục mở rộng, nhu cầu hợp tác sản xuất, cải tiến sản phẩm, năng lực đổi mới và tính cập nhật sản phẩm ngày càng được đẩy nhanh.

“Việc đông đảo các doanh nghiệp, các nhà sản xuất Ngành Điện tử, Thiết bị thông minh, Quà tặng, đồ chơi, Đồ gia dụng hội tụ tại Triển lãm hôm nay là một minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp tiêu dùng trong nước và quốc tế, cũng như nhu cầu của thị trường về các sản phẩm tiêu dùng hiện đại”, ông Sơn nhấn mạnh.

Theo ông Sơn, tại triển lãm này có nhiều doanh nghiệp tham gia đến từ tỉnh Quảng Đông và tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc, hai địa phương có vị trí, vai trò rất quan trọng trong tổng thể quan hệ kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc. Điều này cho thấy, nhu cầu, tiềm năng rất lớn trong hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước Việt – Trung.

“Trung Quốc đang là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong 20 năm qua. Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn thứ 6 của Trung Quốc năm 2022 và là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN với quy mô lên tới 176 tỷ USD theo thống kê Việt Nam và gần 235 tỷ USD theo thống kê của Trung Quốc. Chính phủ, Bộ Công Thương Việt Nam từ trước tới nay luôn đặc biệt coi trọng phát triển quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, công nghiệp và đầu tư với Trung Quốc”, ông Sơn cho biết.

Ông Sơn cho rằng, với việc quy tụ các doanh nghiệp sản xuất và thương mại uy tín, Triển lãm không chỉ tạo ra cơ hội gặp gỡ, giao thương trực tiếp cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước và thế giới, mà còn góp phần mang tới giải pháp, công nghệ mới, sản phẩm đa dạng, dịch vụ tiên tiến cho thị trường và nâng cao tiện nghi cuộc sống của người dân Việt Nam. Đây cũng là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, thiết thực hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh sau đại dịch.

Có thể bạn quan tâm

  • 23 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự triển lãm quốc tế về phòng cháy, chữa cháy

    23 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự triển lãm quốc tế về phòng cháy, chữa cháy

    14:40, 19/07/2023

  • Triển lãm xe điện VinFast hot nhất năm đổ bộ “Thành phố hoa phượng đỏ”

    Triển lãm xe điện VinFast hot nhất năm đổ bộ “Thành phố hoa phượng đỏ”

    14:00, 13/07/2023

  • Bắt nhịp thị trường sôi động của Ngành HVAC, điện lạnh và tòa nhà thông minh tại Triển lãm HVACR Vietnam 2023

    Bắt nhịp thị trường sôi động của Ngành HVAC, điện lạnh và tòa nhà thông minh tại Triển lãm HVACR Vietnam 2023

    08:00, 13/07/2023

  • Hồi hộp chờ đợi màn ra mắt của “ô tô điện quốc dân” VF 3 tại Triển lãm xe điện VinFast

    Hồi hộp chờ đợi màn ra mắt của “ô tô điện quốc dân” VF 3 tại Triển lãm xe điện VinFast

    16:10, 06/07/2023

  • Triển lãm “VinFast - vì tương lai xanh” tại Hà Nội: Ra mắt bộ tứ xe điện VinFast mới

    Triển lãm “VinFast - vì tương lai xanh” tại Hà Nội: Ra mắt bộ tứ xe điện VinFast mới

    11:30, 05/07/2023

ĐÌNH ĐẠI