Ghi sai tiền điện: Phó Giám Công ty Điện lực Quảng Bình bị đình chỉ công tác
Liên quan đến việc ghi sai chỉ số công tơ điện tại Quảng Bình, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã đình chỉ Phó Giám Công ty Điện lực Quảng Bình và Giám đốc Điện lực Đồng Hới…
Chiều 23/6, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến với 13 Công ty Điện lực thành viên về tăng cường giám sát công tác ghi chỉ số công-tơ, kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu và các tập thể, cá nhân liên quan trong vụ việc ghi nhầm chỉ số công-tơ tại Công ty Điện lực Quảng Bình.
Tại cuộc họp, đại diện Công ty Điện lực Quảng Bình báo cáo, giải trình về sự việc. Qua diễn biến sự việc và các nội dung báo cáo, Tổng Giám đốc EVNCPC nghiêm khắc phê bình các tập thể, cá nhân liên quan, trực tiếp và gián tiếp dẫn đến sự cố tính nhầm hóa đơn tiền điện khách hàng.
Tổng Giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư đánh giá, hiện nay, quy trình kinh doanh của ngành điện đã rất chặt chẽ; hệ thống phần mềm quản lý công tác kinh doanh của EVNCPC cũng đã được trang bị đầy đủ các tính năng hữu ích, giúp cảnh báo sớm các trường hợp bất thường về sử dụng điện. Tuy nhiên, sự cố tính nhầm hóa đơn tiền điện khách hàng tại Quảng Bình vẫn xảy ra, nguyên nhân chính xuất phát từ sự chủ quan của các cá nhân và sự thiếu trách nhiệm của người đứng đầu các bộ phận và đơn vị.
Trên cơ sở đó, Tổng Giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư quyết định đình chỉ công tác đối với ông Trần Xuân Công, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Điện lực Quảng Bình và ông Thái Hồng Lĩnh, Giám đốc Điện lực Đồng Hới; đồng thời yêu cầu Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình xem xét xử lý kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân liên quan thuộc phạm vi quản lý theo phân cấp quản lý cán bộ.
Trước đó, khách hàng Trần Việt Dũng, ở TP Đồng Hới được Điện lực Đồng Hới thông báo lượng tiêu thụ điện trong tháng 6 này là 18.274 kWh, số tiền mà anh phải trả gần 58,5 triệu đồng. Trong khi đó, tháng 5-2020, hộ gia đình này chỉ tiêu thụ mức 248 kWh, tiền phải trả gần 489 nghìn. Như vậy, lượng điện tiêu thụ trong một tháng tăng hơn 33 lần.
Sau khi có kiến nghị của khách hàng, EVNCPC đã yêu cầu Công ty Điện lực Quảng Bình kiểm tra xác minh lại việc tiêu thụ lượng điện của khách hàng Trần Việt Dũng. Qua kiểm tra, Công ty Điện lực Quảng Bình nhận sai sót là do khách hàng đến thời gian định kỳ thay công-tơ, sau khi thay xong nhân viện điện lực ghi lại chỉ số sử dụng điện bị nhầm các con số. Công ty Điện lực Quảng Bình đã xin lỗi khách hàng và điều chỉnh chỉ số sử dụng điện lại cho đúng với thực tế.
Có thể bạn quan tâm
Hậu Covid-19, bất động sản biển Quảng Bình liên tiếp “bung” hàng.
09:54, 22/06/2020
TIN NÓNG CHÍNH PHỦ 18/6: Phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình
18:15, 18/06/2020
Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Quảng Bình: Quản lý hiệu quả các công trình thủy lợi
14:41, 31/03/2020
Tập đoàn năng lượng Pháp sẽ đầu tư điện gió ở Quảng Bình
00:10, 12/03/2020