3 kẻ đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng lĩnh tổng mức án 19 năm tù

TUẤN VỸ 29/08/2020 14:02

Ngày 29/8, Tòa án nhân dân TP. Đà Nẵng đã xét xử công khai vụ án “Tổ chưa đưa người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép”.

Theo đó, Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng đã đưa ra xét xử và tuyên phạt đối với ba bị cáo trong vụ án tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng với tổng mức án 19 năm tù trong đó Chen Xian Fa (Trung Quốc), với mức án 8 năm tù, Huỳnh Ngọc Diễm (trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) 5 năm tù và Hồ Thị Thu Trinh (trú huyện Phú Ninh, Quảng Nam) với mức án 6 năm tù với tội danh “Tổ chức đưa người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép”, quy định tại điểm b khoản 2 Điều 348 BLHS.

Ba đối tượng trong tổ chức bị tuyên phạt 19 năm tù.

Ba đối tượng trong tổ chức bị tuyên phạt 19 năm tù.

Theo cáo trạng, từ ngày 23/6 Chen Xian Fa đã liên hệ với Hồ Thị Thu Trinh để nhờ thuê một căn nhà trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để ở. Mặc dù biết Chen Xian Fa không có thị thực vào Việt Nam nhưng Trinh vẫn đồng ý tìm nhà giúp. Sau đó Trinh liên hệ với Diễm và Diễm cũng biết việc Chen Xian Fa không có thị thực, tuy nhiên Diễm vẫn đồng ý thuê giúp một căn nhà tại phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn.

Sau khi thuê được nhà, Trinh và Diễm đã nâng giá tiền thuê từ 19 triệu đồng lên thành 23 triệu đồng để hưởng số tiền chênh lệch. Và vì chủ nhà đi vắng nên không biết được việc Diễm thuê cho ai cho đến khi lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng kiểm tra và phát hiện.

Tiếp đó, Chen Xian Fa đã cấu kết với một số đối tượng tại Trung Quốc và đã thực hiện việc đưa 03 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Các đối tượng này men theo đường biên giới gần cửa khẩu Hữu Nghị sau đó được đón vào Đà Nẵng. Sau khi đến Đà Nẵng, những người nhập cảnh trái phép làm việc tại công ty quảng cáo của Chen Xian Fa.

Vào ngày 11/7, khi lực lượng Công an quận Ngũ Hành Sơn tiến hành tổng kiểm tra số lượng người nước ngoài trên địa bàn thì phát hiện 4 đối tượng là người Trung Quốc không có hộ chiếu và thị thực Việt Nam.

Trước đó, Trinh đã 3 lần giới thiệu Chen Xian Fa thuê nhà. Hai lần đầu là do không biết việc Chen Xian Fa không có thị thực, còn lần thứ 3 dẫu biết những Trinh vẫn đồng ý giúp.

Có thể bạn quan tâm

  • Bắt giữ đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép vào Quảng Nam, Đà Nẵng

    Bắt giữ đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép vào Quảng Nam, Đà Nẵng

    18:56, 26/07/2020

  • Chế tài nào cho các đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép?

    Chế tài nào cho các đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép?

    16:29, 26/07/2020

TUẤN VỸ