Nhân viên ngân hàng giúp khách hàng ngăn chặn chiêu thức lừa đảo 1,1 tỷ đồng

MINH NGỌC 27/02/2023 18:06

Bằng sự nhạy bén, cảnh giác cao độ, cán bộ nhân viên VietABank Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn hành vi lừa đảo, giúp khách hàng bảo toàn số tiền tiết kiệm 1,1 tỷ đồng.

>>Lừa đảo “online” còn là chuyện dài kỳ

Vào chiều ngày 21.2, bà H.T.T.H (ở thôn Mỹ Trang, xã Phổ Cường, TX.Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) nhận được điện thoại từ số lạ, tự xưng là cán bộ công an P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM thông báo bà H. có liên quan đến một vụ án ma tuý và gửi cho bà H. hình ảnh các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt khẩn cấp đối với bà H. (do những kẻ lừa đảo giả mạo) để uy hiếp bà H.

Tiếp đó, chúng yêu cầu bà H. đi mua 1 điện thoại di động mới, tạo một tài khoản ngân hàng, sau đó làm theo yêu cầu của chúng là chuyển hết số tiền đang có vào tài khoản đã tạo.

Công an TX.Đức Phổ và cán bộ VietABank Đức Phổ đang giải thích cho bà H. hiểu các quy định của pháp luật

Công an TX.Đức Phổ và cán bộ VietABank Đức Phổ đang giải thích cho bà H. hiểu các quy định của pháp luật

Đến 16 giờ ngày 22.2, bà H. đến VietABank Đức Phổ để thực hiện việc rút tiền từ các sổ tiết kiệm rồi chuyển vào tài khoản Ngân hàng theo yêu cầu của những kẻ lừa đảo với tổng số tiền 1,1 tỉ đồng. Sau khi nghe chị H. tiết lộ về mục đích rút tiền, bằng sự nhanh trí và cảnh giác, CBNV VietABank Đức Phổ nhận thấy đây là cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo và ngay lập tức đã trấn an khách hàng, đồng thời liên hệ đến công an TX Đức Phổ kịp thời giúp khách hàng thoát khỏi hành vi lừa đảo của các đối tượng.

>>Thêm những chiêu trò lừa đảo qua mạng xã hội

Các cán bộ công an và VietABank Đức Phổ đã giải thích cho bà H. biết về các quy định của pháp luật, các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những kẻ giả mạo. Sau đó, bà H. đã hiểu và ổn định tâm lý nên không thực hiện các yêu cầu tiếp theo của những kẻ lừa đảo.

Để không trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo, VietABank khuyến nghị khách hàng cần cảnh giác với các cuộc gọi lạ, đặc biệt là các cuộc gọi yêu cầu chuyển khoản hoặc cung cấp thông tin tài khoản. Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương và không yêu cầu người dân cung cấp tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra. Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho các đối tượng.

VietABank khuyến khích khách hàng kiểm tra kỹ thông tin trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch tài chính nào, đồng thời liên hệ với ngân hàng nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc nghi ngờ nào để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

Có thể bạn quan tâm

  • Lừa đảo “online” còn là chuyện dài kỳ

    Lừa đảo “online” còn là chuyện dài kỳ

    03:10, 18/02/2023

  • Muôn chiêu lừa đảo tâm linh

    Muôn chiêu lừa đảo tâm linh

    01:27, 11/02/2023

  • Thêm những chiêu trò lừa đảo qua mạng xã hội

    Thêm những chiêu trò lừa đảo qua mạng xã hội

    15:00, 06/12/2022

  • Lừa đảo huy động vốn: Thuốc nào “đặc trị”?

    Lừa đảo huy động vốn: Thuốc nào “đặc trị”?

    03:30, 20/11/2022

  • Cảnh báo lừa đảo tuyển dụng mạo danh Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam nhằm chiếm đoạt tài sản

    Cảnh báo lừa đảo tuyển dụng mạo danh Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam nhằm chiếm đoạt tài sản

    12:00, 18/11/2022

  • Người dân nhận cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo hãy phản ánh qua đầu số 156

    Người dân nhận cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo hãy phản ánh qua đầu số 156

    06:33, 01/11/2022

  • Công ty World Of Bank Asean bị tố lừa đảo: Đỏ băng rôn “gọi tên”… Chủ tịch

    Công ty World Of Bank Asean bị tố lừa đảo: Đỏ băng rôn “gọi tên”… Chủ tịch

    16:59, 12/09/2022

  • Nhức nhối tội phạm lừa đảo qua điện thoại

    Nhức nhối tội phạm lừa đảo qua điện thoại

    03:30, 12/09/2022

MINH NGỌC