Cần chiến lược tự động hóa ngành da giày
Theo khảo sát của Hiệp hội Da giày - Túi xách Việt Nam (LEFASO), tại Việt Nam, một số doanh nghiệp có quy mô lớn đã đầu tư máy móc tự động hóa 100%
Bà Phan Thị Thanh Xuân - Tổng Thư ký Hiệp hội Da giày - Túi xách Việt Nam:
cho khâu cắt nguyên liệu và đang từng bước chuyển sang tự động hóa các công đoạn sản xuất khác. Tuy nhiên về tổng thể, trình độ công nghệ sản xuất giầy dép của Việt Nam phổ biến ở mức trung bình khá so với khu vực. Quá trình sản xuất mới được cơ giới hóa mà chưa tự động hóa, tỷ lệ công việc làm thủ công còn ở mức cao.
Để hỗ trợ các doanh nghiệp da giày tận dụng hiệu quả các thành quả của cuộc cách mạnh công nghiệp 4.0, các cơ quan chức năng cần xây dựng chiến lược cụ thể, xác định phát triển ngành da giày đến mức nào thì dừng lại để phù hợp với sự phát triển công nghiệp của cả nước.
Có thể bạn quan tâm
Doanh nghiệp da giày hiến kế duy trì sản xuất
11:04, 28/08/2021
Kinh tế Việt Nam 5 tháng đầu năm 2021: (Kỳ 4) Dệt may, da giày nhiều tín hiệu khởi sắc
11:00, 08/06/2021
Xuất khẩu dệt may, da giày "tăng tốc" ngay đầu năm
04:00, 05/02/2021
TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Ngành dệt may, da giày nỗ lực phấn đấu tăng trưởng nhanh
19:42, 23/12/2020