Đà Nẵng gia hạn 3 ngày "ai ở đâu ở đấy" để " truy tìm" COVID-19 trong cộng đồng

TUẤN VỸ 22/08/2021 02:17

Sau thời gian thực hiện nghiêm "ai ở đâu ở đấy", TP Đà Nẵng đang dần loại được nhiều ca mắc COVID-19 xa khỏi cộng đồng. Do đó, địa phương này đã tiếp tục gia hạn phương án này để chống COVID-19.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành Quyết định số 2836/QĐ-UBND về việc bổ sung và điều chỉnh biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch trên toàn địa bàn. Trong đó, địa phương này sẽ tiếp tục thực hiện phương án "ai ở đâu ở đấy" từ 8 giờ ngày 23/8 đến 8 giờ ngày 26/8 để tìm và đưa COVID-19 ra xa khỏi cộng đồng.

Đồng thời, TP Đà Nẵng cũng đã có quyết định cho phép những người tham gia hoạt động giao nhận hàng hóa thuộc các đơn vị cung ứng hàng hóa và những người giao hàng công nghệ (shipper) được hoạt động trở lại. Địa phương quy định thời gian được phép giao từ 8 giờ đến 20 giờ, bắt đầu từ ngày 23/8. Đối với các ngày sau đó bắt đầu từ 6 giờ đến 20 giờ.

Để tìm hết COVID-19 trong cộng động, Đà Nẵng gia hạn phong tỏa cứng toàn địa bàn và lấy mẫu xét nghiệm các khu vực có nguy cơ.

Để tìm hết COVID-19 trong cộng động, Đà Nẵng gia hạn 3 ngày "ai ở đâu ở đấy" trên toàn địa bàn và lấy mẫu xét nghiệm các khu vực có nguy cơ.

Ngoài ra, Đà Nẵng cũng đã có quy định về các mặt hàng được phép giao nhận, vận chuyển. Trong đó, các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu từ các trung tâm thương mại, các siêu thị, các chuỗi cửa hàng tiện lợi (siêu thị mini), công ty thương mại đầu mối được phép hoạt động đã được thành phố thông qua. Việc này nhằm giảm áp lực cho các tổ COVID-19 cộng đồng cũng như đảm bảo nhu cầu về nhu yếu phẩm cho người dân.

Để được phép hoạt động, người giao hàng cần phải đáp ứng những điều kiện như đã tiêm ít nhất 1 liều vaccine phòng, chống COVID-19, xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ 3 ngày/lần bằng phương pháp RT-PCR, bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch theo quy định,... Ngoài việc tuân thủ yêu cầu 5K trong suốt quả trình làm việc, đội ngũ "shipper" cũng phải mặc trang phục bảo hộ của ngành y tế, mang khẩu trang đạt chuẩn, đeo kính chống giọt bắn, găng tay và phải khử khuẩn tay.

Đặc biệt, đội ngũ này cũng phải được xác nhận bằng thẻ tham gia giao thông do Công an thành phố cấp cùng với giấy tờ tùy thân.

Trong thời gia gia hạn "ai ở đâu ở đấy" toàn địa bàn, ngành y tế Đà Nẵng sẽ tập trung vào việc lấy mẫu xét nghiệm diện rộng những khu vực nguy cơ cao để truy vết, đưa F0 ra xa khỏi cộng đồng. Với chiến dịch xét nghiệm trên diện rộng, thời gian qua địa phương đã phát hiện nhiều ca dương tính COVID-19 kịp thời.  

Ngoài ra, Đà Nẵng cũng sẽ cho đội ngũ shipper được hoạt động trở lại theo khung giờ và đảm bảo các quy định về chống dịch.

Ngoài ra, Đà Nẵng cũng sẽ cho đội ngũ shipper được hoạt động trở lại theo khung giờ và đảm bảo các quy định về chống dịch.

Tối ngày 21/8, Đà Nẵng đã ghi nhận thêm 197 ca mắc COVID-19 mới. Tính từ 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 2.661 ca mắc COVID-19.

Trước đó, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cũng đã thống nhất chủ trương từ 8 giờ ngày 16/8 tiến hành dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đó” trong vòng 7 ngày. Việc này nhằm tập trung ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19. Trong đó, người dân không được ra khỏi nhà, thực hiện cách ly tuyệt đối nhà với nhà.

Có thể bạn quan tâm

  • Xuyên đêm xét nghiệm cho các tài xế vào địa bàn Đà Nẵng

    Xuyên đêm xét nghiệm cho các tài xế vào địa bàn Đà Nẵng

    11:24, 20/08/2021

  • Chống COVID-19: Đà Nẵng cung ứng thực phẩm cho người dân bằng cách nào?

    Chống COVID-19: Đà Nẵng cung ứng thực phẩm cho người dân bằng cách nào?

    15:48, 19/08/2021

  • Sun Group hỗ trợ 30.000 suất lương thực tới các hộ nghèo tại Đà Nẵng

    Sun Group hỗ trợ 30.000 suất lương thực tới các hộ nghèo tại Đà Nẵng

    21:10, 16/08/2021

TUẤN VỸ