Đã có 7/10 địa phương đồng ý mở lại đường bay khứ hồi nội địa
Trong kế hoạch mở lại đường bay nội địa của Cục Hàng không Việt Nam, hiện đã có 7/10 địa phương đồng ý mở lại đường bay nội địa.
Theo Cục Hàng Việt Nam, hiện đã có 10 địa phương phản hồi về đề xuất góp ý kế hoạch mở lại đường bay nội địa trong giai đoạn 1. Trong đó, có 7/10 địa phương cơ bản đồng ý với kế hoạch này, cụ thể: các tỉnh Điện Biên, Phú Yên, Khánh Hoà, Bình Định, Thanh Hoá hoàn toàn thống nhất với kế hoạch mở lại bay nội địa.
Ngoài ra, UBND tỉnh Nghệ An thống nhất đối với các chuyến bay từ Nghệ An đi/đến Hà Nội, TP HCM với tần suất 2 chuyến/tuần.
Về phía TP HCM, ngày 4/10/2021, địa phương này đã có công văn đồng ý mở lại các đường bay nội địa của Cục hàng không Việt Nam.
Trong đó, đối với đường bay TP.HCM - Hà Nội, tổ chức một số chuyến bay khứ hồi trong tuần, để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết giữa vùng kinh tế trọng điểm phía nam với Hà Nội và các tỉnh phía bắc.
Đối với hoạt động của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TP HCM cho biết phải đảm bảo đáp ứng các điều kiện theo Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông vận tải an toàn. Hành khách phải tuân thủ các yêu cầu theo Chỉ thị 18/CT-UBND ngày 30/9/2021 của UBND TP HCM về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP HCM.
Ngoài ra, UBND TP.HCM đề nghị Cục Hàng không Việt Nam phân công đầu mối phối hợp Sở GTVT TP HCM trong triển khai kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ.
Riêng 2 địa phương là Hải Phòng, Gia Lai đề nghị tạm thời chưa khai thác đường bay đến Hải Phòng, trong đó Gia Lai đề nghị tạm thời chưa khai thác đường bay chở khách đi/đến Gia Lai cho đến sau ngày 15/10/2021.
Đặc biệt, trong kế hoạch này, UBND TP Hà Nội đề nghị “Cục Hàng không báo cáo Bộ GTVT về Kế hoạch khai thác đi và đến Hà Nội trong giai đoạn có dịch để lấy ý kiến Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận. Bên cạch đó, Hà Nội cũng đề nghị làm rõ tiêu chí hành khách được bay: khách thuộc vùng xanh; khách vùng 3, 4 cần có sự cho phép của địa phương đi và đến; tạm thời chưa di chuyển người dân các địa phương TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An tới các địa phương khác.
“Hà Nội đề nghị Cục Hàng không chỉ tổ chức khai thác đường bay nội địa đi, đến Nội Bài sau khi đã báo cáo Bộ GTVT, Bộ Y tế và được sự thống nhất bằng văn bản với UBND TP.Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận”.
Trước đó, ngày 1/10, Cục Hàng không gửi văn bản lấy ý kiến các địa phương để thống nhất trước khi triển khai cấp phép hoạt động.
Theo đó, Cục Hàng không đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương gồm: TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau. Và dự kiến, tổng số các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày.
Có thể bạn quan tâm
Vietjet Thái Lan mở đường bay mới để kết nối các thành phố lớn tại Thái Lan
12:37, 02/11/2020
Thương vụ Tiki-Sendo nguy cơ đổ bể. Bamboo sắp mở đường bay Côn Đảo
06:28, 21/07/2020
Vietnam Airlines mở đường bay Điện Biên - Hải Phòng
15:17, 15/07/2020
Yêu cầu các hãng hàng không chưa mở đường bay quốc tế
13:45, 06/07/2020
VietJet mở đường bay Cần Thơ tới Seoul và Đài Bắc
08:56, 21/12/2019
Xem xét mở đường bay Buôn Ma Thuột - Cần Thơ
19:00, 10/11/2019
Có thể mở đường bay thẳng từ Việt Nam sang Nigeria
19:36, 29/10/2019
Đại sứ Italia muốn sớm mở đường bay thẳng Việt Nam-Italy
19:18, 01/04/2019