Khai giảng Khóa đào tạo “Ứng dụng công nghệ để chinh phục khách hàng”

ĐÌNH ĐẠI 22/12/2023 11:31

Khóa đào tạo “Ứng dụng công nghệ để chinh phục khách hàng”, với sự tham gia của hơn 30 học viên là các CEO, Trưởng, Phó các Phòng, Ban của các doanh nghiệp sẽ diễn ra trong 2 ngày.

>>>Khai giảng Khóa tập huấn Nâng cao nhận thức xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST vùng Đông Nam Bộ

hơn 30 học viên là các CEO, Trưởng, Phó các Phòng, Ban của các doanh nghiệp

Hơn 30 học viên là các CEO, Trưởng, Phó các Phòng, Ban của các doanh nghiệp Khóa đào tạo ““Ứng dụng công nghệ để chinh phục khách hàng” - Ảnh: Đình Đại.

Sáng ngày 22/12, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam (Hội đồng) tổ chức Khai giảng khóa đào tạo “Ứng dụng công nghệ để chinh phục khách hàng”. Hoc viên tham gia khóa đào tạo này gồm lãnh đạo các doanh nghiệp và các Trưởng, Phó phòng, ban của các doanh nghiệp như: Công ty CP Sfurniture, Công ty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL), Công ty CP PLA18, Công ty CP Sài Gòn Food, Công ty CP GOPA, Công ty S-Mar, Trường đào tạo Doanh nhân PDCA, Công ty Kiểm toán Sao Việt…

Nội dung của Khóa đào tạo bao gồm các kiến thức liên quan đến việc ứng dụng công nghệ trong việc chinh phục khách hàng trên kênh thương mại điện tử như: Bí quyết tạo Video triệu view - Sử dụng AI làm video chinh phục khách hàng; Sức mạnh của content - Viết content bằng công nghệ AI (Chát GPT); Chinh phục 1.000 đơn mỗi ngày trên Tiktok; Sức nóng của Livestream - Thực hiện Livestream bán hàng bằng AI.

Thông tin đến các học viên, Nhà báo Phạm Hùng – Phó Tổng biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp cho biết, Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) khởi xướng và Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp thực hiện từ năm 2003, đến nay đã hơn 20 năm.

Nhà báo Phạm Hùng - Phó tổng biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phát biểu tại buổi Khai giảng Khóa đào tạo - Ảnh: Đình Đại.

Nhà báo Phạm Hùng - Phó tổng biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phát biểu tại buổi Khai giảng Khóa đào tạo - Ảnh: Đình Đại.

Cùng với sự phồi hợp của Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam, trong thời gia qua, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp và Hội đồng đã phối hợp tổ chức rất nhiều Khóa đào tạo về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, TOT…nhằm tạo ra nguồn doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp trẻ để đóng góp vào sự thành công cũng như phát triển của đất nước.

Nhà báo Phạm Hùng cho biết, cách đây hơn 10 năm, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết 09 về phát triển đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân, qua đó, ghi nhận sự đóng góp to lớn cho nền kinh tế của Việt Nam của đội ngũ doanh nghiệp, trong đó, có các doanh nghiệp khởi nghiệp.

"Ngày 10/10 vừa qua, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 41 về phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân trong tình hình mới. Từ đây, Nghị quyết 41 sẽ mở ra cơ hội cũng như tạo mọi điều kiện cho sự phát triển vững mạnh và hội nhập của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam", nhà báo Phạm Hùng thông tin.

Nhà báo Phạm Hùng cũng thông tin, ngày 21/12, tại Thủ đô Hà Nội, Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia cũng đã tổ chức vòng Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp năm 2023 và phát động cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia năm 2024. Chương trình cũng đã chọn ra được 01 giải Nhất, 02 giải Nhì; 03 giải Ba và 02 giải Khuyến khích để trao giải trong chương trình Festival Khởi nghiệp năm 2023.

ThS. Nguyễn Văn Ngà - Uỷ viên Ban Điều hành Hội đồng chia sẻ về nội dung của Khóa đào tạo - Ảnh: Đình Đại.

ThS. Nguyễn Văn Ngà - Uỷ viên Ban Điều hành Hội đồng chia sẻ về nội dung của Khóa đào tạo - Ảnh: Đình Đại.

Thay mặt Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp quốc gia, ThS. Nguyễn Văn Ngà – Uỷ viên Ban Điều hành Hội đồng, Phó tổng giám đốc Công ty Mebipha cho biết, trong bối cảnh hội nền kinh tế toàn cầu đang không mấy sáng sủa như hiện nay, tuy nhiên, bất chấp nền kinh tế bị ảnh hưởng như thế nào, thương mại điện tử của Việt Nam vẫn tăng trưởng 20% mỗi năm.

Theo thống kê của Bộ Công thương, năm 2018, doanh số thương mại điện tử của Việt Nam đạt 8 tỷ USD, đến năm 2022, doanh số đã tăng lên gấp đôi, đạt 16 tỷ USD và dự báo trong năm 2023, doanh số thương mại điện tử sẽ đạt 20 tỷ USD. Dự báo đến năm 2025, doanh số thương mại điện tử của Việt Nam sẽ đạt 30 tỷ USD.

Các đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm sau buổi khai giảng - Ảnh: Đình Đại.

Các đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm sau buổi khai giảng - Ảnh: Đình Đại.

“Trong bức tranh đó, sự đóng góp của công nghệ vào sự thành công của tăng trưởng doanh thu trong thương mại điện tử là rất lớn. Khí chúng ta kinh doanh trên nền tảng số và có ứng dụng công nghệ thì sự thành công sẽ cao hơn. Do đó, Hội đồng tổ chức khóa đào tạo này nhằm trang bị cho các học viên cũng là lãnh đạo các phòng, ban trong các doanh nghiệp những kiến thức về công nghệ để tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử một cách hiệu quả hơn”, ThS. Nguyễn Văn Ngà chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm

  • Bùng nổ thương mại điện tử, cơ hội nào cho O2O?

    Bùng nổ thương mại điện tử, cơ hội nào cho O2O?

    10:05, 22/12/2023

  • Vì sao Kỳ lân thương mại điện tử B2B sa thải hơn 100 nhân viên?

    Vì sao Kỳ lân thương mại điện tử B2B sa thải hơn 100 nhân viên?

    01:37, 19/12/2023

  • Nam Định: Đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

    Nam Định: Đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

    01:30, 08/12/2023

  • Vốn đầu tư tiếp tục đổ vào các nền tảng thương mại điện tử

    Vốn đầu tư tiếp tục đổ vào các nền tảng thương mại điện tử

    11:56, 07/12/2023

  • Tăng cường quản lý thuếp/đối với hoạt động thương mại điện tử

    Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

    18:06, 05/12/2023

ĐÌNH ĐẠI