Cathay United Bank của Đài Loan hướng đến tài chính tiêu dùng tại Việt Nam

LÊ MỸ 04/01/2024 17:00

Thị trường có dân số trẻ, hơn 100 triệu người, độ tuổi trung bình 30 và ngày càng quen thuộc với việc sử dụng các công cụ thanh toán số của Việt Nam được định vị lại là thị trường mục tiêu của CUB.

>>>Dư nợ các công ty tài chính tiêu dùng tăng mạnh năm 2022

Ngân hàng Cathay United Bank (CUB) của Đài Loan vừa công bố định vị lại hoạt động kinh doanh mang tính chiến lược, mở rộng quy mô tài chính sang tài chính tiêu dùng, đánh dấu một bước chuyển mình quan trọng của CUB sau 18 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam. 

Ông Benny Mio - Phó tổng giám đốc phụ trách khu vực Đông Nam Á của Cathay United Bank chia sẻ về

Ông Benny Miao - Phó tổng giám đốc phụ trách khu vực Đông Nam Á của Cathay United Bank chia sẻ về định vị lại thương hiệu và hướng đến tài chính tiêu dùng của Việt Nam. Ảnh: CUB

Ngân hàng Cathay United Bank (CUB) luôn không ngừng mở rộng thị trường tại Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó, CUB tham gia thị trường Việt Nam từ năm 2005. Hiện CUB đã có mặt tại 11 quốc gia và khu vực. Đặc biệt, Việt Nam là một trong những thị trường được CUB ưu tiên phát triển hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á. “Việt Nam có lợi thế là thị trường có dân số trẻ, hơn 100 triệu người, độ tuổi trung bình 30 và ngày càng quen thuộc với việc sử dụng các công cụ thanh toán số” - Ông Benny Miao, Phó Tổng giám đốc phụ trách khu vực Đông Nam Á của CUB chia sẻ.

Ông Benny nhấn mạnh rằng không giống như các ngân hàng Đài Loan khác ở Đông Nam Á, Ngân hàng CUB lựa chọn lối đi riêng ngay từ đầu trong định hướng phát triển của mình. CUB đã, đang và sẽ tập trung xây dựng nền tảng và hệ thống tài chính tiêu dùng kỹ thuật số, và với cam kết không ngừng cải tiến, sáng tạo, đặt mục tiêu ra mắt nhiều sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số tại Việt Nam trong thời gian tới, trở thành chuẩn mực về tài chính tiêu dùng kỹ thuật số trong số các ngân hàng Đài Loan ở Đông Nam Á. 

"Việt Nam luôn là thị trường quan trọng đối với các tổ chức đầu tư nước ngoài. Các công ty Đài Loan đã đầu tư rất lớn vào các nước Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam trong một thời gian dài. CUB mong muốn được phục vụ nhiều khách hàng một cách hiệu quả và tích cực hơn khi hiện diện thương mại của CUB tại Việt Nam ngày càng vững chắc như hiện nay", ông Benny Miao nói thêm.

>>>Giải pháp thúc đẩy cho vay tiêu dùng trong năm 2024

Ông Lu Wei Chieh, Tổng Giám đốc Chi nhánh CUB Thành phố Hồ Chí Minh cũng cho biết “Trong 3 năm vừa qua, lợi nhuận ròng của CUB tại Việt Nam tăng trưởng ổn định, song hành cùng tăng trưởng GDP của Việt Nam”. Ông cũng nhấn mạnh thêm: “CUB có nhiều kinh nghiệm trong việc khởi tạo và thực hiện nhiều khoản vay hợp vốn quốc tế. Trong 5 năm qua, CUB đã thành công trong việc thu xếp, đồng thu xếp hơn 50 khoản vay hợp vốn trong nhiều lĩnh vực ở khắp các quốc gia. Bên cạnh việc phục vụ khách hàng doanh nghiệp, trong 3 năm tiếp theo, CUB sẽ mở rộng việc phát triển kinh doanh ở lĩnh vực tài chính tiêu dùng kỹ thuật số. Cùng với những thành tựu đã đạt được tại Việt Nam, CUB tin rằng việc thực hiện chiến lược định vị thương hiệu này là một bước đi đúng đắn.”

Đánh dấu 18 năm hoạt động tại Việt Nam, ngoài cung cấp dịch vụ tài chính cho khách hàng doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp có vốn đầu tư Đài Loan, bao gồm tài trợ thương mại, quản lý tiền mặt, thanh toán xuyên biên giới, v.v., thì hiện nay Ngân hàng CUB đã mở rộng dịch vụ cung cấp giải pháp tài chính cho khách hàng cá nhân tại Việt Nam. Sự phát triển,mở rộng này đánh dấu một bước chuyển mình quan trọng của CUB, cung cấp các hoạt động ngân hàng toàn diện và đa dạng giải pháp tài chính được thiết kế dành cho mọi đối tượng khách hàng. “Trong một thị trường đầy tiềm năng với hơn 100 triệu dân cùng tốc độ phát triển mạng Internet nhanh chóng, CUB đặt mục tiêu định vị mình là một ngân hàng công nghệ số đa năng, chuyên cung cấp các sản phẩm và trải nghiệm tối ưu cho người dùng tại Việt Nam” - Ông Lu Wei Chieh chia sẻ.

Không chỉ cung cấp các dịch vụ tài chính, CUB còn cam kết tăng cường tham gia vào phát triển cộng đồng địa phương thông qua một loạt sáng kiến, đặc biệt tập trung vào hỗ trợ giáo dục cho học sinh góp phần tăng thêm cơ hội phát triển của của thế hệ tương lai. Cùng với những thành tựu và đầu tư của tập đoàn vào thị trường Việt Nam trong những năm vừa qua, CUB vững tin, nỗ lực không ngừng để hiện thực hóa chiến lược định vị lại thương hiệu, ông Lu Wei Chieh cho biết.

nhu cầu vốn đối với các doanh nghiệp Đài Loan đặt trụ sở hoặc mở rộng nhà xưởng tại Việt Nam mà còn đáp ứng nhu cầu phong phú về huy động vốn quốc tế. Ngân hàng đã tích cực hỗ trợ khách hàng huy động vốn trên trường quốc tế. Cụ thể, ngân hàng thu xếp thành công nhiều khoản vay hợp vốn quốc tế, tiêu biểu nhưL Tập đoàn Formosa Hà Tĩnh, Vingroup, BIDV, Techcombank, PV Gas, HSC và VNDirect...; cung cấp giải pháp tài chính nâng cao uy tín khách hàng.

CUB khai trương trụ sở tại TP HCM vào năm 2022. Khi đó, ngân hàng này cho biết hơn 15 hoạt động tại thị trường Việt Nam, CUB đã đáp ứng nhu cầu vốn đối với các doanh nghiệp Đài Loan đặt trụ sở hoặc mở rộng nhà xưởng tại địa phương, đồng thời đáp ứng nhu cầu phong phú về huy động vốn quốc tế. CUB đã tham gia thu xếp thành công nhiều khoản vay hợp vốn quốc tế, tiêu biểu như Tập đoàn Formosa Hà Tĩnh, Vingroup, BIDV, Techcombank, PV Gas, HSC và VNDirect... Ảnh: Tư liệu

Các lãnh đạo của CUB cũng chia sẻ cùng báo chí về kinh nghiệm trong COVID-19 vừa qua, là một trong những cơ sở khiến ngân hàng tự tin việc định vị lại sẽ phù hợp với thị trường Việt Nam.

Ngân hàng Cathay United Bank đã duy trì phản ứng linh hoạt và nhanh nhạy trước những thay đổi của thị trường bên ngoài, đại diện của CUB cho biết. Ví dụ, trong đại dịch COVID-19 đã tàn phá thế giới suốt 3 năm qua, Chính phủ Việt Nam đã thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ và ứng phó nhanh chóng với đại dịch. Chính phủ Việt Nam cũng triển khai các biện pháp hỗ trợ cho ngành tài chính. Ngân hàng Cathay United Bank hợp tác với các chính sách của chính phủ Việt Nam và kết hợp các nguồn lực từ trụ sở chính tại Đài Loan để cung cấp các biện pháp kỹ thuật số có tính linh hoạt cao nhằm duy trì hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn. Chỉ trong vòng 1 đến 2 tháng, ngân hàng đã xây dựng hệ thống ngân hàng điện tử cho phép khách hàng và người tiêu dùng mở tài khoản trực tuyến từ xa, thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến xuyên biên giới và quản lý dòng tiền thông qua hệ thống ngân hàng điện tử. 

Ngân hàng Cathay United Bank (CUB) được biết là công ty con của Tập đoàn tài chính Cathay Financial Holdings (CFH) Với mong muốn trở thành tổ chức tài chính hàng đầu ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, CUB đã có 233 chi nhánh và văn phòng trên khắp Châu Á - Thái Bình Dương, trải dài khắp Trung Quốc, Việt Nam, Hồng Kông, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Philippines, Lào, Campuchia, Myanmar, Indonesia và số lượng nhân viên trên toàn mạng lưới vượt quá 10.000 người. 

Các công ty con khác của CFH bao gồm: Cathay Life Insurance, Cathay Securities, Cathay Securities Investment Trust, và Tập đoàn liên doanh Cathay Venture. Nhà băng này đặt mục tiêu trở thành ngân hàng Đài Loan hàng đầu tại Đông Nam Á về tài chính tiêu dùng kỹ thuật số.

Tại Việt Nam, Cathay United Bank được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép hoạt động với chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh, 2 văn phòng đại diện tại Hà Nội và Quảng Nam.

Có thể bạn quan tâm

  • Cần có trần lãi suất vay tiêu dùng và sàn giao dịch nợ xấu tiêu dùng

    Cần có trần lãi suất vay tiêu dùng và sàn giao dịch nợ xấu tiêu dùng

    11:27, 30/11/2023

  • Lành mạnh thị trường vay tiêu dùng

    Lành mạnh thị trường vay tiêu dùng

    00:04, 14/05/2023

  • Shinhan Việt Nam ra mắt giải pháp vay tiêu dùng trực tuyến

    Shinhan Việt Nam ra mắt giải pháp vay tiêu dùng trực tuyến

    15:09, 15/08/2022

  • Dữ liệu “sạch” cho gói tín dụng tiêu dùng

    Dữ liệu “sạch” cho gói tín dụng tiêu dùng

    03:48, 25/07/2023

LÊ MỸ