“Vai trò cầu nối doanh nghiệp với chính quyền”

NGỌC THÁI 11/02/2024 11:46

Doanh nhân Nguyễn Thủ Thường – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nhân cựu chiến binh tỉnh Nghệ An, chia sẻ và khẳng định như vậy về những gì mà VCCI đã và đang làm với cộng đồng doanh nghiệp.

>>>2024 - Sự khởi đầu của Thời kỳ mới!

Doanh nhân Nguyễn Thủ Thường – Phó Chủ tịch Thường trực Hội doanh nhân cựu chiến binh tỉnh Nghệ An

Doanh nhân Nguyễn Thủ Thường – Phó Chủ tịch Thường trực Hội doanh nhân cựu chiến binh tỉnh Nghệ An

Trải qua quá trình hình thành, gây dựng cơ đồ, người thuyền trưởng của Công ty TNHH Hoa Thường (gọi tắt là Công ty Hoa Thường) cho biết ông luôn đánh giá cao vai trò cầu nối của VCCI nói chung, VCCI chi nhánh Nghệ An nói riêng trong việc khâu nối, “mách nước” cho doanh nghiệp từng tiến trình phát triển trong nền kinh tế thị trường hội nhập thời gian qua.

“Hiểu biết của doanh nghiệp có hạn nên mong VCCI cùng sát cánh với chúng tôi nắm bắt kịp thời các chủ trương, chính sách pháp luật để hoạt động tốt hơn. VCCI “bày” cho doanh nghiệp cách làm ăn vì các anh luôn luôn nghiên cứu pháp luật.

Chính vì vậy, khi thể hiện vai trò là cầu nối, VCCI đã kịp thời phổ biến, giúp doanh nghiệp nắm được các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế trong khuôn khổ pháp luật cho phép” – Đầu Xuân năm mới Giáp Thìn 2024, doanh nhân Nguyễn Thủ Thường chia sẻ thực tình như vậy.

Cũng theo ông Nguyễn Thủ Thường, thực tế hiện nay khoảng cách giữa chính quyền và doanh nghiệp vẫn còn khá lớn dưới góc độ tương tác về vấn đề tháo gỡ khó khăn, vưỡng mắc. Ngay bản thân ông với vai trò là đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp tại Nghệ An, hàng tháng, hàng quý đều được dự các buổi gặp gỡ, đối thoại với UBND tỉnh nên những gì mà doanh nghiệp địa phương gặp phải rất lớn.

>>"Hóa Rồng" theo xu thế phát triển bền vững

Ông mong rằng, với những bước tiến về cải cách hành chính của chính quyền địa phương kết hợp với việc phát huy tốt vai trò kết nối của VCCI, thời gian tới, trên con đường phát triển của doanh nghiệp sẽ không còn nhiều “rào cản”, chông gai.

Bên cạnh đó, vấn đề làm thế nào để tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho doanh nghiệp một cách hiệu quả, kịp thời nhất các chủ trương, chính sách cũng cần có sự giúp đỡ của nhiều ban, ngành và VCCI.

Được thành lập vào năm 2000 với ngành nghề kinh doanh chính là vật liệu xây dựng, xây dựng công trình, vận tải hàng hóa và một số lĩnh vực khác, đến nay thương hiệu “Hoa Thường” mà Công ty Hoa Thường tạo dựng suốt 24 năm qua cũng trở nên quen thuộc với nhiều đối tác trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Doanh nhân CCB Nguyễn Thủ Thường cho biết, từ năm 2011, sau khi Hội CCB Việt Nam chủ trương thành lập Hội Doanh nhân CCB cấp tỉnh - thành phố, ông là một trong số ít thành viên sáng lập và là thành viên Ban Vận động thành lập Hội DNCCB tỉnh Nghệ An. Mãi đến 6 tháng sau khi tích cực vận động, ngày 21/01/2011, Hội DNCCB tỉnh Nghệ An ra đời. Lúc này, doanh nhân Nguyễn Thủ Thường được bầu giữ chức Phó chủ tịch Thường trực suốt hai nhiệm kỳ kể từ ngày đó cho đến nay. Bên cạnh đó, doanh nhân Nguyễn Thủ Thường cũng được bầu là Ủy viên Thường vụ Hiệp hội DNCCB Việt Nam qua hai nhiệm kỳ kể từ khi Hiệp hội được thành lập và là ủy viên BCH Hội CCB tỉnh Nghệ An khóa V, khóa VI.

>>VCCI đồng hành xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp

Ngoài phát triển sản xuất kinh doanh, Công ty Hoa Thường còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện và coi đây là trách nhiệm cần phải làm của một doanh nghiệp đối với xã hội. Các hoạt động như góp quỹ vì người nghèo của tỉnh, ủng hộ đồng bào bị bão lụt, thiên tai, nạn nhân chất độc da cam, các thương bệnh binh nặng, mái ấm tình thương, Tết vì người nghèo, Tết ấm miền Tây, xây nhà tình nghĩa… luôn tham gia, trích quỹ với số tiền hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Có thể bạn quan tâm

  • VCCI và Quân chủng Hải quân sơ kết chương trình phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2023

    VCCI và Quân chủng Hải quân sơ kết chương trình phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2023

    21:26, 19/01/2024

  • VCCI hỗ trợ Uzbekistan mở rộng hợp tác thương mại với Việt Nam

    VCCI hỗ trợ Uzbekistan mở rộng hợp tác thương mại với Việt Nam

    12:24, 23/01/2024

  • Đoàn công tác của VCCI thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai

    Đoàn công tác của VCCI thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai

    12:09, 13/01/2024

  • VCCI đồng hành xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp

    VCCI đồng hành xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp

    06:55, 10/02/2024

NGỌC THÁI