Xu hướng lắp đặt thang máy không hố pit hiện nay

HẰNG VÂN 08/03/2024 14:45

Lắp đặt thang máy không hố pit đang trở thành xu hướng bởi khả năng tiết kiệm diện tích xây dựng, đồng thời hạn chế sự ảnh hưởng tới công trình nhà ở có sẵn.

Hố pit là bộ phận được tính từ mặt sàn tầng dưới cùng tới đáy hố thang. Hố pit thông thường được đào ngay dưới mặt sàn tầng thấp nhất của căn nhà, là nơi để sàn thang hoặc đáy cabin chui xuống khi thang máy đến tầng thấp nhất. Khi lắp đặt hố pit cần lưu ý những yếu tố như:

  • Đảm bảo các tiêu chuẩn về kích thước của hố pit cũng như khả năng chịu lực tốt, xây hố pit chuẩn kích thước, không bị quá nông, quá sâu hay xiên vẹo,... gây ảnh hưởng đến chất lượng vận hành của thang máy sau này.
  • Chú trọng về việc chống thấm cho hố pit, hạn chế trường hợp hố pit bị thấm ngược các chất lỏng từ lòng đất vào gây ảnh hưởng đến chất lượng và độ an toàn của hố pit
  • Liên hệ những đơn vị có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm để tiến hành đo đạc và xây dựng hố pit đúng kỹ thuật, an toàn.

 Xây dựng hố pit cần sự tính toán kỹ lưỡng về diện tích, khả năng chống thấm và kết cấu công trình

Xây dựng hố pit cần sự tính toán kỹ lưỡng về diện tích, khả năng chống thấm và kết cấu công trình

Mặc dù vậy, nhu cầu sử dụng thang máy của các hộ gia đình hiện nay đang ngày một tăng lên dẫn đến phát sinh những thách thức mới trong việc xây dựng và lắp đặt thang máy cho các công trình nhà phố, nhà cải tạo, đòi hỏi phải có một biện pháp tối ưu để thay thế. Do đó, giải pháp sử dụng thang máy không hố pit hoặc hố pit nông đang được nhiều khách hàng quan tâm và ưu tiên sử dụng trong những năm trở lại đây.

Thang máy không hố pit có xu hướng được lắp đặt tại các công trình nhà ở ngày càng nhiều

Thang máy không hố pit có xu hướng được lắp đặt tại các công trình nhà ở ngày càng nhiều

Lắp đặt thang máy không hố pit hoặc hố pit nhỏ là một xu hướng mang đến nhiều ưu điểm cho gia chủ khi xây dựng thang máy, tiêu biểu như:

  • Tiết kiệm chi phí xây dựng: Do không phải xây dựng một hố pit sâu, phức tạp như thang máy truyền thống, nhờ đó thang máy không hố pit có thể giúp giảm chi phí xây dựng tối đa cho gia chủ.
  • Tiết kiệm thời gian triển khai: Không xây dựng hố pit đồng nghĩa với việc không cần chờ đợi quá trình xây dựng hố pit hoàn tất để bắt đầu tiến hành các công đoạn tiếp theo của dự án lắp đặt thang máy, nhờ đó rút ngắn thời gian triển khai dự án một cách hiệu quả.
  • Giảm ảnh hưởng đến cấu trúc kiến trúc sẵn có: Thang máy không hố pit hoặc hố pit nông khiến quá trình xây dựng thang máy ít hoặc không ảnh hưởng tới cấu trúc sẵn có của sàn nhà, nhờ đó đảm bảo giữ gìn độ chắc chắn của mặt sàn của công trình, đặc biệt là các công trình đã qua nâng cấp hoặc sửa chữa.
  • Thuận tiện cho việc lắp đặt sau thiết kế ban đầu: Điểm đặc biệt của thang máy không hố pit là có thể lắp đặt sau khi toàn bộ công trình tòa nhà đã hoàn thành mà không gây ảnh hưởng nhiều đến cấu trúc đã xây dựng, nhờ đó giúp việc tích hợp thang máy vào các ngôi nhà sẵn có trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.
  • Tiết kiệm không gian: Đối với các dự án xây dựng có diện tích khiêm tốn, việc loại bỏ hố pit giúp tiết kiệm không gian lắp đặt hiệu quả

Tại Việt Nam, thang máy không hố pit hoặc hố pit nông được ứng dụng trong nhiều kiểu công trình khác nhau, như biệt thự, nhà ở, văn phòng… . Tuy nhiên, nhà ở gia đình là loại công trình được ứng dụng nhiều nhất kiểu thang máy này do tiết kiệm không gian cũng như chi phí lắp đặt, cùng một số ưu điểm khác đã nêu ở trên.

Thang máy không hố pit được ứng dụng rộng rãi tại hầu hết các công trình hiện nay, đặc biệt là các công trình nhà ở

Thang máy không hố pit được ứng dụng rộng rãi tại hầu hết các công trình hiện nay, đặc biệt là các công trình nhà ở

Hiện thương hiệu thang máy gia đình Cibes chuyên cung cấp các dòng thang máy sàn nâng và thang máy cabin sở hữu công nghệ trục vít độc quyền của Cibes. Các dòng thang máy Cibes chỉ cần xây dựng hố pit có kích thước nhỏ, từ 0 - 100mm giúp tối ưu diện tích lắp đặt.

Thêm vào đó, các dòng thang máy buồng kính tại Cibes với đa dạng tùy chọn từ màu sắc, hoa văn trang trí vách thang, hệ thống đèn LED hiện đại,... tới những công nghệ thang máy hàng đầu được tích hợp trong hệ thống điều khiển, tạo nên một trải nghiệm di chuyển an toàn và thoải mái nhất. Nhờ đó, thang máy Cibes đã trở thành lựa chọn hàng đầu của các công trình nhà ở hiện đại như biệt thự, penthouse, chung cư,....

Có thể thấy, lắp đặt thang máy không hố pit hoặc hố pit nhỏ đem lại rất nhiều lợi ích cho gia chủ, vì vậy dòng thang này ngày càng được nhiều khách hàng tin tưởng lắp đặt cho ngôi nhà của mình. Hy vọng với những chia sẻ trên, quý khách đã thấy được những ưu điểm cũng như sức ảnh hưởng của việc lắp đặt thang máy không hố pit hiện tại.

Cibes Lift Group là một trong những tập đoàn đi đầu trong việc cung cấp các giải pháp thang máy gia đình thông minh. Sở hữu công nghệ trục vít độc quyền sản xuất trên dây chuyền hiện đại, nhờ đó thang máy Cibes có thể đem tới trải nghiệm di chuyển tiện nghi, thoải mái và an toàn cho khách hàng.

Nếu quý khách còn có bất kỳ thắc mắc nào, xin vui lòng liên hệ qua các kênh sau để nhận tư vấn từ Cibes:

●     Hotline: 18001754 - 0899.50.38.38

●     Email: vietnam@cibeslift.com

●     Website: https://cibeslift.com.vn

●     Fanpage: https://www.facebook.com/thangmaygiadinhnhapkhaunguyenchiec/

●     Hệ thống showroom:

○     Hà Nội: P.303, Tầng 3, Tòa nhà HITC, 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

○     TP. Hồ Chí Minh: Số 138, đường B2, phường An Lợi Đông, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.

HẰNG VÂN