Doanh nghiệp bang Sachssen (Đức) hoan nghênh lao động tay nghề cao từ Việt Nam

TRƯỜNG ĐẶNG 20/03/2024 16:15

Giám đốc Hiệp hội Công nghiệp bang Sachssen (CHLB Đức) kỳ vọng hợp tác hơn nữa với Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục và đào tạo nhân lực cho tay nghề cao trong ngành cơ khí.

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng tiếp giám đốc hiệp hội công nghiệp bang Sachssen (CHLB Đức)

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng tiếp Giám đốc Hiệp hội Công nghiệp bang Sachssen (CHLB Đức)

Ngày 20/3, Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng đã có buổi tiếp bà Katrin Hoffman, Giám đốc Hiệp hội Công nghiệp bang Sachssen, CHLB Đức và đoàn tới thăm và làm việc.

>>VBF 2024: Cộng đồng doanh nghiệp cam kết cùng Chính phủ thúc đẩy tăng trưởng xanh

Tại buổi gặp, Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng cho biết, ông rất vui mừng trước sự quan tâm mà cộng đồng doanh nghiệp bang Sachssen đối với thị trường Việt Nam. Là một khu vực năng động và có nền kinh tế phát triển của cộng hòa liên bang đức, ông hy vọng rằng VCCI và đoàn doanh nghiệp của Đức sẽ tăng cường trao đổi hơn nữa để tìm ra những cơ chế hợp tác để doanh nghiệp hai bên có thể tận dụng cơ hội phát triển.

Bà Katrin cho biết, Hội Công nghiệp sắt thép trong Hiệp hội được thành lập từ năm 1818, trong đó có 30 tổ chức bao gồm những trường đại học và các doanh nghiệp, tổ chức. Khu vực cũng là một nơi có thế mạnh về công nghiệp với 250.000 nhân khẩu, đặc biệt là phụ trợ trong lĩnh vực chế tạo ôtô. Ngoài ra, đây cũng là một trung tâm nghiên cứu rất lớn, tập hợp của các trường ĐH và viện nghiên cứu chuyên về chế tạo máy móc. 

Mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và bang đã có từ rất lâu với hàng trăm sinh viên Việt Nam trong những thập niên 80. Đây chính là cơ sở để hai bên có thể kỳ vọng vào tương lai hợp tác sâu rộng hơn.

Theo bà Katrin, Hiệp hội rất mong muốn thông qua VCCI có thể đẩy mạnh hợp tác trao đổi giáo dục và việc làm, qua đó phía các doanh nghiệp bang Sachssen có thể tiếp nhận thanh niên trẻ từ Việt Nam sang để học nghề và làm việc tại những cái địa phương và công ty của phía Đức.

Hai bên đã trao đổi nhiều cơ hội hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo nhân lực trong thời gian tới

Hai bên đã trao đổi nhiều cơ hội hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo nhân lực trong thời gian tới

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng cho rằng, đây là một lĩnh vực mà Việt Nam rất quan tâm, không chỉ trong lĩnh vực giáo dục dạy nghề mà còn là trong lĩnh vực công nghệ cao như ô tô. Kinh nghiệm từ nhiều sinh viên Việt Nam học tập ở nước ngoài về nước đã tạo ra hiệu quả rất cao. Trong khi đó, Đức là nơi đi đầu trong ngành ô tô với những thương hiệu lớn mà Việt Nam có thể học hỏi.

>>Nâng cao hơn nữa triển vọng hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Hà Lan

Ông Hoàng Quang Phòng thừa nhận ngành cơ khí chế tạo của Việt Nam còn yếu và rất cần học tập những kỹ thuật hiện đại của phía Đức. Qua đó, ông đề nghị hai bên tiếp tục trao đổi hợp tác nhanh chóng hơn nữa trong thời gian tới.

Bà Katrin rất trân trọng sự hỗ trợ của VCCI, cho rằng nhân lực đang là một vấn đề mà bang Sachssen đang thiếu và rất hoan nghênh các bên liên quan của Việt Nam xúc tiến vấn đề này. Qua đây, bà đề nghị hai bên sớm hoàn thiện xây dựng các cơ chế phối hợp và thỏa thuận hợp tác để triển khai. Nếu mô hình hợp tác hiệu quả có thể nhân rộng trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

  • Quảng Ninh: Mong muốn VCCI tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt

    Quảng Ninh: Mong muốn VCCI tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt "sếu đầu đàn" vào địa bàn

    15:24, 08/03/2024

  • VCCI đồng hành cùng HUBA đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp

    VCCI đồng hành cùng HUBA đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp

    16:09, 22/02/2024

  • Lãnh đạo VCCI thăm, chúc Tết đại diện cộng đồng doanh nghiệp nhân dịp năm mới

    Lãnh đạo VCCI thăm, chúc Tết đại diện cộng đồng doanh nghiệp nhân dịp năm mới

    18:42, 15/02/2024

  • 2024 - Năm tạo dựng tiềm lực, vị thế mới của VCCI

    2024 - Năm tạo dựng tiềm lực, vị thế mới của VCCI

    17:20, 15/02/2024

  • VCCI đồng hành xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp

    VCCI đồng hành xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp

    06:55, 10/02/2024

TRƯỜNG ĐẶNG