Trại sáng tác “Ước Mơ Mùa Xuân”– Ý tưởng từ tâm huyết của một người làm nghề

Bích Phương 04/04/2024 14:34

Với ước nguyện giúp đỡ các em nhỏ khó khăn bằng thế mạnh của mình, doanh nhân Tô Thị Phương Thảo – CEO VBOX xây dựng trại sáng tác “Ước mơ mùa xuân” dành cho các em nhỏ vùng cao có hoàn cảnh khó khăn

>>>Công ty Cổ phần Bao bì cao cấp Việt Nam (VBOX)

ảnh bà Tô Phương Thảo

Bà Tô Thị Phương Thảo – CEO VBOX

Xuất phát là một nữ doanh nhân có niềm đam mê với cái đẹp, đã và đang dành trọn tâm huyết cho ngành bao bì cao cấp, Bà Tô Thị Phương Thảo – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bao bì cao cấp Việt Nam (VBOX) luôn tâm nguyện mang “cái đẹp” đến cho đời, cho mọi người. Từ tình yêu với nghề, Bà Thảo đã cùng tập thể Công ty quyết tâm đẩy mạnh dự án Trại sáng tác “Ước Mơ Mùa Xuân” cho các em nhỏ vùng cao, hoàn cảnh khó khăn – Một ý tưởng tuyệt vời được xây dựng từ tâm huyết của một người làm nghề.

Từ trái tim

Chúng tôi gặp vị nữ doanh nhân ấy trong một chiều nắng chớm hạ sau chuyến đi thiện nguyện mới nhất của bà cùng tập thể VBOX về với em nhỏ vùng cao có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Viễn Sơn, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, phóng viên có dịp được ngồi lắng nghe tâm sự của bà về tình yêu nghề, yêu đời, yêu cuộc sống và nỗi trăn trở, mong mỏi làm sao thắp sáng lên được những ước mơ cho các em nhỏ để tình yêu ấy được lan tỏa và phần nào xoa dịu đi những thiệt thòi của các em trong cuộc sống.

Tâm sự về tình yêu với nghề, bà Thảo chia sẻ, trở về những năm đầu thế kỷ 21, bà Thảo là một hoạ sĩ thiết kế được đào tạo bài bản cùng tình yêu và sự trăn trở với những sản phẩm bao bì trên thị trường chưa thực sự đảm đương được nhiệm vụ nâng tầm sản phẩm. Bà và tập thể VBOX đã mày mò tìm hiểu công nghệ sản xuất, tham gia nhiều hội chợ quốc tế tại Châu Âu, Hồng Kông, Trung quốc để mang đến cho thị trường Việt Nam những sản phẩm bao bì giúp nâng tầm sản phẩm Việt.

Bà Thảo bên cạnh những họa sỹ tương lai

Bà Thảo bên cạnh những họa sỹ tương lai

Đến nay, những sản phẩm của VBOX đã được rất nhiều những thương hiệu khách sạn quốc tế, những công ty sản xuất lớn trong nước, những công ty nhập khẩu hàng đầu Việt Nam đón nhận và tin tưởng. Sau 25 năm phát triển VBOX đã thực sự khẳng định được vị trí của mình trong ngành bao bì cao cấp. Sản phẩm của VBOX đã có mặt trên cả nước và chinh phục được những thị trường khó tính như Mỹ, Nhật...

Trong suốt hành trình 25 năm và có lẽ là định hướng trong tương lai: “Đóng gói Ý tưởng, Hoàn thiện Ước mơ” sẽ vẫn là slogan và là sứ mệnh của cả VBOX. Chia sẻ về những suy nghĩ khi xây dựng khẩu hiệu này, ánh mắt của CEO VBOX ánh lên niềm hạnh phúc.

Một trong những sản phẩm tâm huyết của VBOX

Một trong những sản phẩm tâm huyết của VBOX

“Có người nói với tôi đó là một sứ mệnh được xây dựng khá khiêm tốn (cười). Chúng tôi định vị mình luôn là một doanh nghiệp đứng sau sự thành công của khách hàng, luôn sẵn sàng giúp cho “ý tưởng”, cho “giấc mơ” của khách hàng được hoàn thiện, được chắp cánh. Và chúng tôi hạnh phúc về điều đó. Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phụ trợ, người tiêu dùng sẽ không biết đến VBOX nhưng điều đó không quá quan trọng, quan trọng là khách hàng của chúng tôi hiểu và ghi nhận những giá trị mà chúng tôi đã mang lại cho họ là hạnh phúc rồi.

Tô Thị Phương Thảo – CEO VBOX

Chất lượng và Uy tín là nền tảng để phát triển” đó là phương châm làm việc và cũng là phương châm sống của tôi. Tôi quan niệm dù làm việc gì cũng phải làm thật, có trách nhiệm, tâm huyết và nỗ lực hết mình. Chỉ có như vậy mới có thể phát triển bền vững được.

Chạm đến trái tim

Trong một lần VBOX làm từ thiện tại các tỉnh miền núi phía bắc, giữa điệp trùng phong cảnh đất nước tuyệt đẹp là hình dáng những trẻ thơ còn thiếu thốn đủ bề, suy nghĩ “cho cần câu hơn cho con cá” làm những con người của VBOX day dứt. Họ đã đau đáu có cách nào để giúp các bạn nhỏ kia có thể có một cơ hội để thoát nghèo thoát khổ được không? Liệu những em bé kia có thể trở thành những hoạ sĩ thiết kế tương lai không khi có cơ hội tiếp cận với mỹ thuật và màu sắc? 

Chuyến đi

Chuyến đi đến trường Tiểu học Viễn Sơn, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái trong tháng 3 vừa qua

Nghĩ là làm, bà Thảo và tập thể VBOX ngay lập tức đã bàn bạc lên kế hoạch để làm sao giúp được những mảnh đời ấy trên nền tảng thế mạnh của mình, chương trình thiện nguyện Trại sáng tác Ước Mơ Mùa Xuân đã được xây dựng “chóng vánh” như vậy vì những con người ấy đã rất nóng lòng, chỉ muốn thật nhanh tiếp cận và hỗ trợ được những hoàn cảnh khó khăn ấy.

“Tập thể VBOX kỳ vọng và sẽ làm hết khả năng của mình để giúp các em nhỏ có cơ hội được tiếp cận, được thể hiện khả năng hội hoạ của mình. Qua đó có thể phát hiện ra những khả năng tiềm ẩn và giúp các em có cơ hội phát triển. Bên cạnh đó, hướng các em nhỏ đến việc cảm nhận được nét đẹp quê hương nơi các em sinh ra, khơi dậy tình yêu quê hương, bản làng, thôn xóm của mình và nuôi dưỡng niềm tự hào của các em. Đồng thời, khơi dậy ước mơ, giúp các em nhỏ biết cách xây dựng ước mơ và theo đuổi ước mơ đó để định hình mục tiêu cuộc sống cho bản thân” – Bà Thảo chia sẻ thêm. 

Ảnh nụ cười trẻ thơ trong chuyến thiện nguyện vừa qua

Ảnh nụ cười trẻ thơ trong chuyến thiện nguyện vừa qua

Mùa đầu tiên, dự án trại sáng tác “Ước Mơ Mùa Xuân” đã tổ chức tại trường Tiểu học Viễn Sơn, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái vào tháng 3 vừa qua, với các hoạt động chính như dạy vẽ tranh về quê hương đất nước và các hoạt động phát triển khả năng cảm nhận màu sắc cho các em nhỏ; Tổ chức các trò chơi liên quan đến chủ đề tình yêu quê hương đất nước, xây dựng ước mơ trẻ thơ cho các em nhỏ; Trải nghiệm ẩm thực với các món ăn phù hợp với sở thích của trẻ thơ. Cùng với đó, Công ty đã trang bị bàn ghế cho 02 phòng chức năng của điểm trường gồm phòng tin học và phòng ngoại ngữ, đồng thời, trao tặng 20 xuất học bổng cho 20 em nhỏ có những tác phẩm đẹp, ấn tượng.

Sau khi tổ chức chương trình đầu tiên rất thành công, VBOX đã nhận được lời đề nghị đồng hành của ba Doanh nghiệp lớn trong cộng đồng Nữ Doanh nhân Việt nam cho Trại sáng tác năm 2025. “Thực sự tôi không nghĩ rằng ý nghĩa của chương trình lại có khả năng lan toả như vậy. Điều này đã giúp chúng tôi có thêm động lực và sẽ nỗ lực để phát triển chương trình trên quy mô cả nước. Kêu gọi thêm sự đồng hành của nhiều mạnh thường quân và xây dựng chương trình với quy mô lớn hơn để giúp thêm nhiều trẻ em chưa có điều kiện được có cơ hội tham gia”.

Với những việc làm ý nghĩa vì cộng đồng của mình, nữ doanh nhân Tô Thị Phương Thảo sẽ “cho đi là còn mãi”, và phần thưởng lớn nhất đối với bà là tình yêu thương của cộng đồng ngày một lớn thêm, để lòng tốt và những việc làm tử tế ngày càng lan tỏa. Qua đó, không ngừng tô thắm thêm hình ảnh đẹp về một nữ doanh nhân nghĩa tình.

Có thể bạn quan tâm

  • TP.HCM vinh danh nữ doanh nhân xuất sắc

    TP.HCM vinh danh nữ doanh nhân xuất sắc

    11:06, 26/03/2024

  • HNEW hướng đến “Vươn cao vị thế”

    HNEW hướng đến “Vươn cao vị thế”

    09:00, 05/10/2023

  • Halcom Việt Nam tiếp nối hành trình thiện nguyện

    Halcom Việt Nam tiếp nối hành trình thiện nguyện

    18:30, 06/12/2023

Bích Phương