TP.HCM vinh danh nữ doanh nhân xuất sắc

Diendandoanhnghiep.vn Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM phối hợp với Hội Nữ doanh nhân Thành phố tổ chức lễ vinh danh và trao giải thưởng Nữ Doanh nhân xuất sắc TP.HCM lần 1 năm 2024.

Đây là lần đầu tiên, TP.HCM tổ chức giải thưởng “Nữ doanh nhân xuất sắc TP.HCM” nhằm tôn vinh các Nữ doanh nhân tại TP.HCM đã có thành tích xuất sắc đóng vào sự phát triển kinh tế của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Điểm chung của những Nữ doanh nhân là trước những khó khăn do suy thoái kinh tế toàn cầu nhưng họ vẫn luôn vững vàng tiến về phía trước, đưa doanh nghiệp vượt qua sóng gió, đóng góp cho sự phát triển kinh tế của thành phố và cả nước, mang lại nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng.

>>Nữ doanh nhân Việt Nam trong dòng chảy lịch sử

trao giải thưởng cho 08 Nữ doanh nhân có thành tích xuất sắc nhất năm 2024.

Trao giải thưởng cho 08 Nữ doanh nhân có thành tích xuất sắc nhất năm 2024.

Ban tổ chức cho biết, chỉ tính riêng 08 doanh nghiệp Nữ với tổng doanh thu trong năm 2023 đạt hơn 13 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế gần 1.000 tỷ, đóng góp cho ngân sách TP.HCM hàng nghìn tỷ đồng. Các nữ doanh nhân thực sự là những cá nhân ưu tú, tiêu biểu đại diện cho các Nữ doanh nhân TP.HCM luôn đi đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng và đóng góp ngân sách, góp phần xây dựng nền kinh tế Thành phố và cả nước ngày càng phát triển.

Trong thực tế, vai trò nữ giới trong phát triển kinh tế ngày càng tăng, với sự dẻo dai, bền bỉ, chịu thương chịu khó, nhất là trong những thời điểm khó khăn, khả năng trụ vững của doanh nghiệp do nữ lãnh đạo và các hoạt động an sinh xã hội cũng thường được chính các nữ doanh nhân dẫn đầu. Các nữ doanh nhân có mặt trong giải thưởng lần này đã khẳng định mình trên tất cả các lĩnh vực: từ thương mại, dịch vụ, xuất nhập khẩu đến sản xuất, kinh doanh lương thực, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng đến giấy, vải sợi, sợi nông nghiệp…Không những quản lý, phát triển doanh nghiệp giỏi, quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ, lao động nữ tại doanh nghiệp, các nữ doanh nhân thực hiện trách nhiệm xã hội tham gia tích cực các hoạt động an sinh chăm lo cho người nghèo, phụ nữ và trẻ em khó khăn, yếu thế, đóng góp cho phong trào, hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nữ Doanh nhân Thành phố thông qua các chương trình như: “Siêu thị 0 đồng”, “Vòng tay yêu thương”, “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” trao tặng, hỗ trợ sinh kế…

>>Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM đã tặng hơn 37 tỉ trong cuộc chiến chống dịch

Bà Cao Ngọc Dung - Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân TP.HCMp/phát biểu tại buổi lễ trao giải thưởng

Bà Cao Ngọc Dung - Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân TP.HCM phát biểu tại buổi lễ trao giải thưởng

Bà Cao Ngọc Dung - Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân TP.HCM cho rằng: “Doanh nhân Nữ có vai trò quan trọng trong đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Trong những năm qua, các Doanh nhân nữ đã khẳng định vị thế trong phát triển doanh nghiệp, đóng góp mạnh mẽ cho kinh tế nước nhà, góp phần vào tỷ lệ tăng trưởng GRDP của thành phố. Và nếu so với khu vực, tỷ lệ nữ doanh nhân tại Việt Nam khá cao, riêng tại TP.HCM, Nữ Doanh nhân chiếm hơn 28% lực lượng doanh nhân Thành phố (Hiện TP.HCM có hơn 560.000 doanh nghiệp)…”.

Chúc mừng các Nữ doanh nhân xuất sắc đạt giải thưởng này, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh: “Đây là giải thưởng danh giá, là một trong những hoạt động thi đua yêu nước của thành phố, ghi nhận sự đóng góp của các Nữ doanh nhân. Giải thưởng không chỉ động viên Nữ doanh nhân mà qua những tấm gương của Nữ doanh nhân góp phần thúc đẩy các doanh nhân thi đua, cùng đóng góp cho sự phát triển kinh tế của thành phố và thành phố sẽ đồng hành để Nữ doanh nhân suất sắc trở thành giải thưởng danh giá, và được xem là một kênh tích cực của phong trào thi đua của thành phố…”.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chúc mừng các Nữ doanh nhân xuất sắc của TP

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chúc mừng các Nữ doanh nhân xuất sắc của TP.HCM

Được biết, trong những năm qua, Nữ doanh nhân luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo, chính quyền thông qua việc ban hành các chính sách, luật pháp, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi…Đặc biệt khi Hội Liên hiệp Phụ Nữ TP. HCM và Hội Nữ doanh nhân TP. HCM được UBND TP chấp thuận kế hoạch tổ chức giải thưởng Nữ doanh nhân xuất sắc TP.HCM nhằm ghi nhận những đóng góp, khích lệ tinh thần các Nữ doanh nhân, tạo động lực cho họ tiếp tục tham gia vào quá trình phát triển kinh tế của thành phố và cả nước.

Giải thưởng sẽ được tổ chức định kỳ 2 năm một lần và trao giải vào tháng 3 hàng năm để chọn ra 10 Nữ doanh nhân thành phố có nhiều đóng góp cho xã hội và vì sự phát triển của cộng đồng. Tại giải thưởng lần này, ngoài 08 Nữ doanh nhân xuất sắc, còn có 03 Nữ doanh nhân tiêu biểu được nhận Bằng khen của Hội Liên Hiệp Phụ Nữ TP.HCM.  

Danh sách 8 Nữ doanh nhân xuất sắc TP.HCM năm 2024:
1. Bà Vương Ngọc Bích - Giám đốc Công ty An Huy B.T
2. Bà Nguyễn Thị Việt Hòa - Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư Asia Dragon
3. Bà Trần Thị Lệ - Tổng giám đốc Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng Nutifood
4. Bà Đặng Thị Uyên Linh - Giám đốc Công ty Trung Minh Thành.
5. Bà Nhan Húc Quân - Tổng giám đốc Công ty bao bì giấy nhôm New Toyo
6. Bà Vưu Lệ Quyên - Giám đốc Điều hành Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên
7. Bà Lê Hồng Thủy Tiên - Tổng giám đốc Công ty Liên Thái Bình Dương
8. Bà Tiêu Yến Trinh - Tổng giám đốc Công ty CP kết Nối Nhân Tài

 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM vinh danh nữ doanh nhân xuất sắc tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714214702 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714214702 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10