Hà Nội có thêm nguồn cung văn phòng Hạng A

VI ANH 11/04/2024 11:34

Theo Savills, dự án văn phòng Hạng A mới nhất Grand Terra 36 Cát Linh của chủ đầu tư Tổng Công ty Xây dựng Thanh Hoá đã được đưa vào vận hành.

>>Triển vọng nào cho thị trường bán lẻ Hà Nội?

Sáng 11/4, chủ đầu tư dự án phức hợp văn phòng – bán lẻ Hạng A Grand Terra 36 Cát Linh đã tổ chức sự kiện tiền khai trương, đánh dấu sự gia nhập của một trong những dự án thương mại được đón chờ nhất nửa đầu năm 2024 tại thị trường Hà Nội.

Bà Hoàng Nguyệt Minh – Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội phát biểu tại sự kiện. Ảnh:VA

Bà Hoàng Nguyệt Minh – Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội phát biểu tại sự kiện. Ảnh:VA

Dự án được xây dựng với tiêu chuẩn quốc tế đi kèm thông số kỹ thuật tân tiến nhất, có quy mô 8 tầng nổi, 5 tầng hầm, trong đó 3 tầng mặt bằng bán lẻ: Từ tầng B1 - tầng 2; 6 tầng văn phòng: Từ tầng 3 - tầng 8, dự án có 4 tầng hầm để xe.

Grand Terra 36 Cát Linh có tổng diện tích cho thuê 14.847 m2. Đặc biệt, Grand Terra là một trong số ít dự án có mặt sàn văn phòng lớn nhất với diện tích trung bình đạt 1.800 m2, với sàn nâng 150mm và trần hoàn thiện.

Đây là dự án được đánh giá là có vị trí đắc địa với kết nối hạ tầng giao thông hiện đại, việc di chuyển từ dự án đến các khu vực trung tâm như quận Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Tây Hồ đều trở nên thuận tiện hơn.

>>Thị trường địa ốc bước vào chu kỳ phát triển bền vững

Savills cho biết, tính đến năm 2024, Grand Terra 36 Cát Linh là một trong ít những công trình văn phòng thương mại xanh, được xây dựng để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của LEED Gold, trong đó yếu tố bền vững, hiệu quả sử dụng năng lượng, vận hành tối ưu được đề cao. Dự án được cam kết tiết kiệm năng lượng tiêu thụ trung bình đến 20% và tiết kiệm nước đến 40% suốt quá trình hoạt động.

Dự án văn phòng Hạng A mới nhất Grand Terra 36 Cát Linh của chủ đầu tư Tổng Công ty Xây dựng Thanh Hoá đã được đưa vào vận hành. Ảnh: VA

Dự án văn phòng Hạng A mới nhất Grand Terra 36 Cát Linh của chủ đầu tư Tổng Công ty Xây dựng Thanh Hoá đã được đưa vào vận hành. Ảnh: VA

Phát biểu tại sự kiện, bà Hoàng Nguyệt Minh – Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội cho biết, trong tương quan với các thị trường lân cận, phân khúc văn phòng Hạng A tại Hà Nội vẫn giữ mức giá thuê cạnh tranh so với thị trường tại TP.HCM hay trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Theo dự kiến, nguồn cung hạng A sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới, mức giá thuê văn phòng tại thị trường này có thể tiếp tục đi ngang hoặc thậm chí giảm, nhất là tại một số dự án lớn. Dù nguồn cung được ghi nhận nhưng không nhiều dự án đáp ứng được toàn bộ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về ESG, tiện ích đa dạng, giao thông thuận lợi với mức giá thuê hợp lý.

“Nguồn cung văn phòng tương lai của khu vực nội đô tại Hà Nội sẽ chuyển hướng tới quận Đống Đa thay vì Ba Đình như hiện nay. Lượng nguồn cung mới này dự kiến sẽ khiến Đống Đa trở thành tổ hợp thương mại – kinh tế mới của thị trường thủ đô. Do đó, Grand Terra 36 Cát Linh là cơ hội để các doanh nghiệp tranh thủ thời điểm giá thuê vẫn nhận được nhiều ưu đãi, bởi trong 2 -3 năm tới, giá thuê mặt bằng chung sẽ tăng”, bà Minh chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm

  • TP.HCM: Thị trường văn phòng duy trì tỷ lệ hấp thụ tốt

    TP.HCM: Thị trường văn phòng duy trì tỷ lệ hấp thụ tốt

    03:00, 10/04/2024

  • Hà Nội: Thị trường văn phòng, thương mại chuyển mình ấn tượng

    Hà Nội: Thị trường văn phòng, thương mại chuyển mình ấn tượng

    15:19, 04/04/2024

  • Dân văn phòng định hình phong cách sống mới khi chuyển tới Ocean City

    Dân văn phòng định hình phong cách sống mới khi chuyển tới Ocean City

    16:00, 03/04/2024

  • Sôi động thị trường văn phòng cho thuê cao cấp tại trung tâm

    Sôi động thị trường văn phòng cho thuê cao cấp tại trung tâm

    10:38, 13/03/2024

  • TP.HCM và Hà Nội sẽ đón lượng lớn nguồn cung văn phòng mới

    TP.HCM và Hà Nội sẽ đón lượng lớn nguồn cung văn phòng mới

    20:32, 26/02/2024

VI ANH