Thị xã Quảng Trị: Phát huy lợi thế, tạo thuận lợi hút đầu tư

HÀ NGUYỄN - LÊ NAM 20/04/2024 17:50

Thị xã Quảng Trị là trung tâm kinh tế, văn hóa và du lịch phía Nam của tỉnh, là đô thị nằm trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây thuận lợi để thu hút đầu tư.

 Tuyến phố đi bộ Ngô Quyền thu hút đông đảo du khách tham quan. Ảnh: NL

Tuyến phố đi bộ Ngô Quyền thu hút đông đảo du khách tham quan. Ảnh: NL

Trong những năm qua, phát huy những tiềm năng, lợi thế, thị xã Quảng Trị chú trọng đầu tư hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, công tác quy hoạch, cải cách hành chính, áp dụng linh hoạt các cơ chế, chính sách… để tạo tiền đề kêu gọi, thu hút đầu tư. Đến nay, bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực, mang tính đột phá với nhiều dự án đầu tư có quy mô vào địa bàn.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Thị xã đặt ra trong nhiệm kỳ 2020-2025 là tiếp tục đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ, trọng tâm là phát triển du lịch. Vì vậy, Thị xã đã tập trung triển khai nhiềm giải pháp để mời gọi thu hút đầu tư. Thị xã sẽ tập trung thực hiện các giải pháp trọng tâm, cụ thể:

Thứ nhất, tập trung thực hiện tốt công tác quy hoạch gắn với quản lý quy hoạch đô thị, quy hoạch kết cấu hạ tầng thương mại, dịch vụ, du lịch chủ yếu.

Thứ hai, tăng cường công tác xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch. Thị xã đã xây dựng và công bố rộng rãi các danh mục dự án, địa điểm, các chính sách ưu đãi để kêu gọi nhà đầu tư có tâm huyết, năng lực tham gia đầu tư các dự án trung tâm thương mại, siêu thị…

Thứ ba, tập trung kêu gọi, huy động vốn đầu tư từ doanh nghiệp, đa dạng hoá nguồn đầu tư thông qua xã hội hoá các loại hình và sản phẩm du lịch, tạo môi trường thuận lợi huy động nguồn vối phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch. Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông; kêu gọi đầu tư các tuyến giao thông kết nối giữa thị xã với các huyện Triệu Phong, Hải Lăng và những nơi dự kiến kêu gọi thu hút đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ, du lịch.…
Thứ tư, xây dựng và thực hiện các cơ chế, chính sách phù hợp tạo điều kiện cho thương mại, dịch vụ, du lịch phát triển. Thực hiện việc công khai, minh bạch thông tin liên quan đến đầu tư, kinh doanh; Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, cải thiện môi trường đầu tư.

Với phương châm “Doanh nghiệp phát triển, thị xã Quảng Trị phát triển” lãnh đạo thị xã sẽ tạo mọi điều kiện và môi trường thuận lợi để cho các thành phần kinh tế phát triển sản xuất, kinh doanh. Trong đó, sẽ tiếp tục phát huy các buổi gặp mặt, đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp, triển khai nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

  • Quảng Trị sẽ vươn lên trong “thiên thời, địa lợi”

    Quảng Trị sẽ vươn lên trong “thiên thời, địa lợi”

    18:45, 06/04/2024

  • Những đóng góp không nhỏ của MDF Quảng Trị

    Những đóng góp không nhỏ của MDF Quảng Trị

    13:35, 22/03/2024

  • Quảng Trị quyết liệt trên “đường đua” PCI

    Quảng Trị quyết liệt trên “đường đua” PCI

    14:14, 14/03/2024

HÀ NGUYỄN - LÊ NAM