Những đóng góp không nhỏ của MDF Quảng Trị

Diendandoanhnghiep.vn Hiện nay, trên địa bàn tỉnh MDF là doanh nghiệp duy nhất có khả năng chế biến sâu gỗ thương phẩm trên cơ sở tận dụng tối đa nguyên liệu rừng trồng.

MDF Quảng Trị là doanh nghiệpđ đóng góp ngân sách tốp đầu ở địa phương top đầu v

MDF Quảng Trị là doanh nghiệp đóng góp ngân sách tốp đầu ở địa phương (Ảnh minh họa)

>> Quảng Trị: Kinh tế biên mậu “bứt tốc”

Kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, công ty cổ phần gỗ MDF VRG Quảng Trị luôn là doanh nghiệp thuộc tốp đầu tại địa phương. Không những đóng góp lớn cho ngân sách mà còn tạo sinh kế bền vững cho lao động trực tiếp và gián tiếp.

Hiện doanh nghiệp này có 2 nhà máy tại Quảng Trị, đóng ở KCN Nam Đông Hà và KCN Quán Ngang, đã thu hút giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động toàn thời gian và thời vụ, với mức lương cao, ổn định.

Từ khoảng thời gian 2020 đến 2023 MDF Quảng Trị đóng góp cho ngân sách địa phương 250 tỷ đồng, được biểu dương là đơn vị nộp thuế tiêu biểu trên địa bàn. Năm nào cũng thực hiện chương trình an sinh, xã hội, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn.

Ông Hồ Nghĩa An, Phó Tổng giám đốc phụ trách cho biết, năm 2023 là một năm thị trường luôn biến động với vô vàn khó khăn, thách thức, nhưng công ty luôn duy trì sản xuất hết công suất, trước hết nhằm giải quyết việc làm ổn định cho hơn 400 lao động, không một ai bị mất việc làm.

Đội ngũ lãnh đạo luôn thấu hiểu điều này, chia sẻ với người lao động để họ an tâm làm việc với tinh thần tốt nhất. Nhớ lại trong thời gia xảy ra dịch bệnh COVID-19, đơn hàng giảm sút nhưng công ty vẫn chia đều ca kíp để không ai bị mất việc.

Nền tảng tạo ra đời sống tốt cho người lao động chính là hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, được đo đếm bằng chất lượng sản phẩm, mức độ hài lòng của thị trường.

Sau thời gian dịch bệnh, nhu cầu tiêu thụ gỗ công nghiệp chững lại do khủng hoảng kinh tế, tình hình quốc tế chuyển biến xấu. Có tới 70% doanh nghiệp trong ngành gỗ ngừng hoạt động.

Trong bối cảnh đó, MDF VRG Quảng Trị vẫn nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh và giải quyết việc làm ổn định cho lao động là kỳ tích không phải đơn vị nào cũng làm được. Công ty cơ bản hoàn thành chỉ tiêu đặt ra cho năm 2023.

Hiện nay, khoảng 20% sản phẩm của công ty xuất khẩu trực tiếp, còn lại phục vụ tiêu dùng nội địa. Công ty có kế hoạch đẩy mạnh tiêu thụ xuất khẩu trực tiếp lên 30-40%, hy vọng có thể tạo ra doanh thu tốt hơn nữa.

>> Quảng Trị: Ngóng chờ những “đại dự án” động lực

Là bệ đỡ vững vàng cho kinh tế lâm nghiệp, phát triển xanh, bền vững

Là bệ đỡ vững vàng cho kinh tế lâm nghiệp, phát triển xanh, bền vững

MDF Quảng Trị âm thầm đóng góp cho mục tiêu giảm phát thải, bảo vệ môi trường sinh thái, trực tiếp tạo ra sản phẩm thay thế gỗ tự nhiên - góp phần bảo vệ những cánh rừng quý giá còn sót lại.

Với tầm nhìn phát triển ngành gỗ của địa phương, đến năm 2025, giá trị sản xuất công nghiệp gỗ và sản phẩm gỗ đạt gần 6000 tỷ đồng - MDF Quảng Trị sắm vai trò rất quan trọng. Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2020-2025 xác định phấn đấu đưa tỉnh trở thành trung tâm chế biến gỗ của miền trung vào năm 2025.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh MDF là doanh nghiệp duy nhất có khả năng chế biến sâu gỗ thương phẩm trên cơ sở tận dụng tối đa nguyên liệu rừng trồng. Không chỉ khai thác tối đa tài nguyên mà còn gây dựng chuỗi giá trị rất bền vững. Chuỗi giá trị này đang hoạt động rất hiệu quả: Người trồng rừng thương phẩm, khai thác, vận chuyển, chế biến thành phẩm và phân phối ra thị trường.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Những đóng góp không nhỏ của MDF Quảng Trị tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714401633 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714401633 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10