MDF Quảng Trị, tiên phong kinh tế “xanh”

TRƯƠNG KHẮC TRÀ 16/05/2023 08:36

Trải qua nhiều thăng trầm trong quá trình gầy dựng và phát triển, nhưng Công ty cổ phần gỗ MDF Quảng Trị vẫn kiên định mục tiêu phát triển "xanh", bền vững.

MDF Quảng Trị sở hữu dây chuyền sản xuất hiện đại tiêu chuẩn châu Âu

MDF Quảng Trị sở hữu dây chuyền sản xuất hiện đại tiêu chuẩn châu Âu

>>Gỗ MDF Quảng Trị - chất lượng làm nên thương hiệu

Trong bối cảnh rừng tự nhiên ngày càng bị thu hẹp, xu thế phát triển “xanh”, bền vững - ngành gỗ đứng trước sứ mệnh cao cả. Thay đổi thói quen sử dụng gỗ tự nhiên, mang đến sự lựa chọn hoàn hảo cho phân khúc vật liệu xây dựng, tối ưu hóa tài nguyên thiên nhiên, gầy dựng hệ sinh thái kinh tế lâm nghiệp.

Công ty cổ phần gỗ MDF VRG Quảng Trị, sau gần 20 năm hoạt động đã chứng minh được tính ưu việt. Sản phẩm chính của nhà máy là ván MDF, HDF, LDF, HMR; đạt tiêu chuẩn E0 - E2, CARB P2, JIS của Nhật; với độ dày từ 2,5mm đến 30mm, kích thước đa dạng, đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước.

Những năm trở lại đây, nghề trồng rừng tràm thương phẩm ở Quảng Trị phát triển mạnh, tạo ra nguồn nguyên liệu dồi dào. Nhưng sẽ rất lãng phí nếu như xuất khẩu thô nguyên liệu dăm xay!

Thực tế trên, tỉnh Quảng Trị có định hướng cho doanh nghiệp tăng cường chế biến sâu như viên nén gỗ, gỗ tấm phục vụ xây dựng công trình dân dụng cũng như công nghiệp.

Chế biến sâu là chiến lược MDF Quảng Trị đã định hướng ngay từ đầu, với công nghệ xử lý hiện đại, doanh nghiệp này đã rút ngắn tối đa thời gian trồng rừng, tối ưu hóa thu nhập cho nông dân thông qua việc tận dụng tất cả phụ phẩm trong quá trình khai thác.

MDF Quảng Trị hiện cung cấp cho thị trường trong nước và quốc tế hàng trăm nghìn mét khối mỗi năm. Là thương hiệu có uy tín trong nước cũng như quốc tế.

Tiên phong trên con đường phát triển

Tiên phong trên con đường phát triển "xanh", bền vững

Năm 2017, Công ty CP gỗ MDF VRG Quảng Trị tiếp tục đưa dây chuyền 2 máy móc hiện đại của châu Âu, công suất 120.000 m3 sản phẩm/năm, với mức đầu tư gần 1.397 tỷ đồng. Quyết định đầu tư máy móc hiện đại vừa cho ra mắt sản phẩm tấm ván ép đầu tiên đạt chất lượng châu Âu.

Đây cũng là nhà máy gỗ MDF lớn nhất khu vực miền Trung được đầu tư theo công nghệ tiên tiến của châu Âu. Không chỉ nâng công suất toàn công ty lên 180.000 m3/năm mà còn khẳng định hướng đi đúng đắn của ban giám đốc trong việc thực hiện đa dạng hóa sản phẩm.

Ông Cao Thanh Nam, Tổng giám đốc Công ty cổ phần gỗ MDF VRG Quảng Trị cho biết: “Nhờ hướng đi đúng đắn và quyết tâm vì sự phát triển bền vững, gỗ MDF VRG Quảng Trị là công ty đầu tiên và duy nhất trên địa bàn tối ưu hóa dây chuyền, cải tiến kỹ thuật, phát huy sự sáng tạo nâng cao chất lượng, không ngừng phát triển đa dạng mẫu mã sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Công ty nhanh chóng đứng vững, mở rộng thị trường trong và ngoài nước”.

Có thể bạn quan tâm

  • Gỗ MDF, sản phẩm được thị trường ưa chuộng

    Gỗ MDF, sản phẩm được thị trường ưa chuộng

    09:23, 20/10/2022

  • Ấn tượng với không gian xanh của MDF Quảng Trị

    Ấn tượng với không gian xanh của MDF Quảng Trị

    08:43, 27/08/2022

  • Gỗ công nghiệp - giải pháp “xanh” bền vững

    Gỗ công nghiệp - giải pháp “xanh” bền vững

    08:25, 08/02/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
MDF Quảng Trị, tiên phong kinh tế “xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO