Gỗ MDF, sản phẩm được thị trường ưa chuộng

TRƯƠNG KHẮC TRÀ 20/10/2022 09:23

Khi những cánh rừng tự nhiên cạn kiệt thì công nghệ sản xuất gỗ MDF chính là giải pháp tối ưu cho kinh tế và bảo tồn môi trường sinh thái.

Gỗ MDF, giải pháp tối ưu cho vấn đề kinh tế và bảo vệ thiên nhiên

Gỗ MDF, giải pháp tối ưu cho vấn đề kinh tế và bảo vệ thiên nhiên

Gỗ MDF có nguồn gốc từ gỗ tự nhiên được nghiền nát bằng máy sau đó kết hợp với phụ gia như keo, chất làm cứng, chất bảo vệ để nén thành tấm. Từ nguyên liệu này có thể gia công, lắp ráp bất cứ sản phẩm gia dụng nào.

Lịch sử công nghệ gỗ này xuất phát từ Mỹ và du nhập khắp thế giới. Hiện nay Việt Nam là một trong những quốc gia sản xuất gỗ MDF đạt tiêu chuẩn quốc tế. Gỗ MDF ngày càng được ưa chuộng trong thiết kế nội thất nhờ ưu điểm vượt trội mà nó mang lại.

Gỗ MDF giải quyết được nhược điểm dễ cong, vênh của gỗ tự nhiên; được gia công sẵn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí thi công. Bề mặt gỗ MDF có thể thích hợp với nhiều loại sơn, vật liệu trang trí như verni, laminate, melamin, acrylic.

Ưu điểm khác không kém quan trọng là giảm tải nạn phá rừng, giảm nhu cầu sử dụng gỗ tự nhiên, bảo tồn môi trường sinh thái, hạn chế thiên tai và biến đổi khí hậu.

Sự xuất hiện của các nhà máy chế biến gỗ MDF đồng thời mang đến sinh kế cho người dân. Là động lực kích thích kinh tế lâm nghiệp, trồng rừng thương phẩm, khai thác hiệu quả tài nguyên đất đai cằn cỗi, hoang hóa.

Về MDF Quảng Trị

Công ty Cổ phần gỗ MDF VRG Quảng Trị là trung tâm sản xuất gỗ công nghiệp hàng đầu ở miền Trung và Tây Nguyên. Hiện có hai nhà máy ở Khu công nghiệp Nam Đông Hà và Khu Công nghiệp Quán Ngang (xã Gio Quang, huyện Gio Linh).

Trung bình những năm gần đây MDF Quảng Trị sản xuất 150.000 - 200.000m3 gỗ. Không những đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nước mà còn xuất khẩu sang châu Âu, Trung Đông,…đóng góp cho cán cân ngoại thương cả nước.

Một số dòng sản phẩm của MDF Quảng Trị

Một số dòng sản phẩm của MDF Quảng Trị

Với rất nhiều chủng loại, mang tính đa dụng, như MDF.E2, HMR.E2, HDF.E2, HDFHRM, HMR.E1, CARPB2, LDF.E2. Đặc biệt dòng sản phẩm HDF và HDF HMR từng bước thay thế gỗ nhập khẩu tại Việt Nam.

MDF Quảng Trị với tầm nhìn đưa sản phẩm gỗ công nghiệp tốt nhất phục vụ thị trường nội địa và xuất khẩu, góp phần tôn vinh những giá trị tinh hoa của hàng Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Với sứ mệnh đóng góp cho phát triển xanh, bền vững. Ý thức sâu sắc rằng, rừng là tài nguyên vô giá và hữu hạn. Vì vậy công ty không ngừng mở rộng mạng lưới liên kết phát triển vùng trồng nguyên liệu. Không chỉ là đơn vị khai thác mà còn giữ gìn bảo vệ rừng cho thế hệ mai sau.

Nhà máy của công ty MDF Quảng Trị

Nhà máy của công ty MDF Quảng Trị

Công ty không ngừng chủ động cải tiến công nghệ, năng lực sản xuất vượt công suất thiết kế ban đầu. Lấy khách hàng làm trọng tâm, dựa trên 4 triết lý: “Uy tín - Trách nhiệm - An toàn - Cùng phát triển”.

Rừng tự nhiên “chảy máu” trầm trọng, kéo theo di họa khôn lường do thiên tai. Vì vậy, sử dụng gỗ MDF là góp phần bảo tồn môi trường sinh tồn của chính chúng ta.

Có thể bạn quan tâm

  • Đằng sau thành công của MDF Quảng Trị

    Đằng sau thành công của MDF Quảng Trị

    09:59, 06/09/2022

  • Ấn tượng với không gian xanh của MDF Quảng Trị

    Ấn tượng với không gian xanh của MDF Quảng Trị

    08:43, 27/08/2022

  • MDF Quảng Trị và hành trình vươn ra biển lớn

    MDF Quảng Trị và hành trình vươn ra biển lớn

    08:20, 07/07/2022

  • MDF Quảng Trị - “ngôi sao” của ngành gỗ xuất khẩu

    MDF Quảng Trị - “ngôi sao” của ngành gỗ xuất khẩu

    07:22, 01/07/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Gỗ MDF, sản phẩm được thị trường ưa chuộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO