Đằng sau thành công của MDF Quảng Trị

Diendandoanhnghiep.vn Thành công của mỗi doanh nghiệp có công lao rất lớn của các bộ phận không trực tiếp sản xuất. MDF Quảng Trị đã chứng minh điều đó.

Một ca làm việc của đội ngũ kỹ thuật công ty MDF Quảng Trị

Một ca làm việc của đội ngũ kỹ thuật công ty MDF Quảng Trị

>>> Ấn tượng với không gian xanh của MDF Quảng Trị

Công ty cổ phần gỗ MDF VRG Quảng Trị là 1 trong 8 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực chế biến gỗ cao su sơ chế, ván MDF, ván ghép tấm và các mặt hàng tinh chế, trực thuộc Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam.

Sau hơn 10 năm lập nghiệp tại Quảng Trị, Công ty MDF trở thành đơn vị tiêu biểu trong hàng ngũ doanh nghiệp đầu tư tại địa phương. Mang đến hàng nghìn lượt việc làm, thu nhập thuộc hàng “đáng mơ ước”, bình quân 9.927.463 đồng/người/tháng. Đây thực sự là những nỗ lực phấn đấu đáng ghi nhận trên mọi mặt của các đơn vị thuộc thành viên khối nói chung và MDF Quảng Trị nói riêng.

Nửa năm đầu 2022, toàn ngành gỗ của Tập đoàn nộp ngân sách 206.777 triệu đồng đạt 40,4% kế hoạch năm. Tiêu biểu dẫn đầu khối về nộp ngân sách vượt kế hoạch là MDF Quảng Trị, đạt 60%.

Hai chỉ số kinh tế đặc trưng trên cho thấy chiều hướng phát triển tích cực; đồng thời đó là minh chứng cho nỗ lực tận hiến của người lao động; trí tuệ nhạy bén thức thời của đội ngũ lãnh đạo, đứng đầu trực tiếp là Tổng giám đốc Cao Thanh Nam.

Đi sâu tìm hiểu, phát hiện thấy thành công này không đơn thuần dựa vào kỹ thuật, máy móc. Rõ ràng, nhiều yếu tố cấu thành “phi kinh tế” đã được thúc đẩy phát triển song trùng với hoạt động sản xuất, từ chi bộ đảng đến các tổ chức chính trị - xã hội, đóng vai trò bệ đỡ vững vàng phía sau.

Một trong những hoạt động thường xuyên của Tập đoàn là “phong trào thi đua”, năm 2022, MDF Quảng Trị được giao nhiệm vụ “Khối trưởng”. Ý nghĩa của thi đua biểu hiện đầu tiên ở khen thưởng.

Khen thưởng là động lực của sự phát triển trong toàn bộ quá trình hoạt động và điều hành sản xuất, đó cũng là biện pháp giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng người lao động mới, nhân tố mới, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển và hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm, cũng như nâng cao đời sống Cán bộ công nhân về mọi mặt.

Không gian làm việc văn minh

Không gian làm việc văn minh

Đơn cử như MDF Quảng Trị, tạo lập được không gian sản xuất rất văn minh, thân thiện, tôn trọng kỷ luật công việc cũng như bảo vệ môi trường sinh thái. Đó là kết quả của việc tuyên truyền, giáo dục, chấp hành pháp luật. Tổng Giám đốc Cao Thanh Nam tâm sự: “tranh thủ được thời gian, tôi thường xuyên xuống xưởng, nhắc nhở từng người, từng ca kíp chú ý giữ sạch sẽ ngăn nắp môi trường làm việc, nghiêm chỉnh với từng cọng rác, lâu thành thói quen”.

“Hữu xạ tự nhiên hương”, MDF Quảng Trị là nơi làm việc đáng chờ đợi. Mặc dù chịu tác động rất lớn do dịch COVID-19, nhưng vẫn thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người lao động. Trước hết đảm bảo việc làm ổn định, tiền lương được giải quyết kịp thời, đầy đủ.

Trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát mạnh, khối lượng việc làm bị rút lại, MDF Quảng Trị thực hiện chính sách xoay tua công nhân - dù ít việc nhưng tất cả được san sẻ, có thu nhập, cùng nhau cầm cự vượt qua khó khăn.

Cơ sở vật chất hiện đại

Cơ sở vật chất hiện đại

Dù trong hoàn cảnh nào, các chế độ về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hộ lao động, tổ chức khám sức khỏe định kỳ, cấp bồi dưỡng độc hại…cho người lao động luôn được thực hiện đầy đủ đúng theo quy định, đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau.

Các khu vực sản xuất được đầu tư mới, nâng cấp thiết bị phòng chống cháy nổ, nâng cấp hệ thống dây chuyền sản xuất với công nghệ mới, hiện đại, trồng cây xanh tạo cảnh quan thoáng mát. Tổ chức tập huấn cho tất cả các đối tượng liên quan, mua sắm trang thiết bị cần thiết, tạo môi trường và điều kiện làm việc tốt nhất cho người lao động, đảm bảo luôn an toàn, sạch sẽ, thoáng mát, tuyệt đối không để xảy ra tai nạn lao động và cháy nổ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đằng sau thành công của MDF Quảng Trị tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714827510 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714827510 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10