Gần 2 thập kỷ xây dựng thương hiệu MDF Quảng Trị

Diendandoanhnghiep.vn Gần 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần gỗ MDF VRG Quảng Trị đã gặt hái nhiều "quả ngọt" - đó là nền tảng vững bền cho giai đoạn tiếp theo.

MDF Quảng Trị đã đạt nhiều

MDF Quảng Trị đã đạt nhiều "quả ngọt" sau 20 năm xây dựng thương hiệu

>> Dự báo tươi sáng cho ngành gỗ của MDF VRG

Thành lập từ năm 2005, Công ty Cổ Phần Gỗ MDF VRG Quảng Trị luôn được xem là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất ván MDF với tiêu chí phát triển bền vững. Là nhà máy đầu tiên xuất khẩu sản phẩm ván MDF của Việt Nam ra thị trường nước ngoài và được khách hàng đánh giá cao về chất lượng.

Ngày 03/02/2016, những tấm ván ép đầu tiên của dây chuyền 2 Nhà máy sản xuất gỗ MDF VRG Quảng Trịtại Khu Công nghiệp Quán Ngang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị đã được sản xuất, mở ra một chặng đường mới cho ngành gỗ địa phương.

Hiện nay, Công ty Cổ Phần Gỗ MDF VRG Quảng Trị đang vận hành 2 dây chuyền sản xuất với trang thiết bị nhập khẩu từ Châu Âu. Nhà máy MDF 1 sử dụng dây chuyền từ Cộng Hòa Liên Bang Đức do Tập đoàn Dieffenbacher cung cấp, lắp đặt và chuyển giao công nghệ, công suất thiết kế 60.000m3 /năm.Nhà máy MDF 2 sử dụng dây chuyền công nghệ của Imal, Italia với công suất thiết kế 120.000m3/năm.

Sản phẩm của đã được cấp các chứng nhận:Chứng nhận Carb P2 về nồng độ formaldehyde theo tiêu chuẩn quốc tế; Chứng nhận FSC® (License code: FSC® C148994) về gỗ MDF được sản xuất từ gỗ nguyên liệu đạt tiêu chuẩn FSC và gỗ có nguồn gốc được kiểm soát.

Bên cạnh đó, Công ty chuyên sản xuất các hóa chất phục vụ ván MDF và các nghành công nghiệp khác đạt tiêu chuẩn chất lượng cao như keo UF, MUF và formaline 37%, formaline 44%.

Sau nhiều năm không ngừng cải tiến công nghệ, Công ty CP gỗ MDF Quảng Trị luôn tự hào là đơn vị đầu tiên xuất khẩu ván MDF sang các thị trường Quốc tế như Ấn Độ, Philippines, Singapore, Trung Đông, Srilanca, Pakistan… đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Nhà máy sản xuất gỗ MDF VRG Quảng Trị còn góp phần tiêu thụ sản phẩm của người dân trồng rừng, với khoảng 300.000 tấn gỗ/năm, đáp ứng một phần nhu cầu cho ngành công nghiệp chế biến gỗ, thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và được sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Đức.

Dây chuyền sản xuất hiện đại

Dây chuyền sản xuất hiện đại

Sau nhiều năm nỗ lực hoạt động, thành quả mà toàn bộ tập thể cán bộ công nhân viên nhà máy MDF VRG Quảng Trị đạt được là xây dựng được lòng tin vững chắc từ khách hàng trong nước và quốc tế về chất lượng sản phẩm cũng như các dịch vụ hậu mãi.

Đặc biệt, sản phẩm của MDF Quảng Trị đang đi đúng xu hướng phát triển “xanh”, bền vững. Những năm trở lại đây, nghề trồng rừng tràm thương phẩm ở Quảng Trị và nhiều địa phương lân cận phát triển mạnh, tạo ra nguồn nguyên liệu dồi dào. Nhưng sẽ rất lãng phí nếu như xuất khẩu thô nguyên liệu dăm xay!

Thực tế trên, tỉnh Quảng Trị có định hướng cho doanh nghiệp tăng cường chế biến sâu như viên nén gỗ, gỗ tấm phục vụ xây dựng công trình dân dụng cũng như công nghiệp.

Chế biến sâu là chiến lược MDF Quảng Trị đã định hướng ngay từ đầu, với công nghệ xử lý hiện đại, doanh nghiệp này đã rút ngắn tối đa thời gian trồng rừng, tối ưu hóa thu nhập cho nông dân thông qua việc tận dụng tất cả phụ phẩm trong quá trình khai thác.

Nhờ hướng đi đúng đắn và quyết tâm vì sự phát triển bền vững, gỗ MDF VRG Quảng Trị là công ty đầu tiên và duy nhất trên địa bàn tối ưu hóa dây chuyền, cải tiến kỹ thuật, phát huy sự sáng tạo nâng cao chất lượng, không ngừng phát triển đa dạng mẫu mã sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Công ty nhanh chóng đứng vững, mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gần 2 thập kỷ xây dựng thương hiệu MDF Quảng Trị tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714282807 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714282807 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10