Droppii khởi động chiến dịch “Người kết nối”, mong muốn trao truyền tri thức cho học sinh vùng cao

Thúy Vân 24/04/2024 16:30

Nằm trong khuôn khổ Họp báo ra mắt chiến dịch “90 ngày tốc chiến” 2024, Droppii đã công bố hoạt động CSR mang tên “Người kết nối”, kết hợp cùng hệ sinh thái “Nuôi em”.

Mục tiêu của Droppii là trao tặng 15 phòng tin học cho trẻ em vùng cao sau 3 tháng diễn ra chiến dịch.

“90 ngày tốc chiến” là sự kiện thường niên diễn ra trong 3 tháng 5,6,7 - nơi người dùng nền tảng Droppii tập trung 200% công lực để bán hàng, tăng doanh số. “90 ngày tốc chiến” không chỉ là hoạt động tập trung vào kinh doanh mà chương trình còn muốn hướng tới những hoạt động lan tỏa những giá trị tích cực và nhân văn cho xã hội.

Từ những ý tưởng sơ khởi đầu tiên

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc áp dụng Công Nghệ Thông Tin (CNTT) vào giáo dục trở nên cực kỳ quan trọng, đặc biệt đối với trẻ em ở các vùng cao. CNTT không chỉ giúp trẻ em tiếp cận kiến thức một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn mà còn mang lại nhiều lợi ích khác.

Một trong những lợi ích quan trọng của CNTT đối với trẻ em là việc giúp phát triển tư duy logic. Qua việc tương tác với các thiết bị công nghệ, trẻ em được khuyến khích suy luận, phân tích và giải quyết vấn đề, từ đó nâng cao khả năng tư duy logic của mình.

Ngoài ra, việc trẻ em tiếp xúc với CNTT cũng giúp trẻ nắm vững ngôn ngữ phổ biến toàn cầu. Sử dụng các ứng dụng, trang web hoặc chương trình học trực tuyến giúp trẻ em cải thiện kỹ năng tiếng Anh và tăng cường giao tiếp với cộng đồng quốc tế.

Không chỉ vậy, CNTT còn kích thích và phát huy trí tưởng tượng của trẻ em thông qua các trò chơi giáo dục, ứng dụng sáng tạo và tài liệu học tập.

Bên cạnh việc hỗ trợ học tập, CNTT cung cấp cho trẻ em những kỹ năng mềm quan trọng như tự học, giao tiếp và giải quyết vấn đề. Việc sử dụng các thiết bị công nghệ từ khi còn nhỏ giúp trẻ em trở nên tự tin hơn trong việc thích ứng với môi trường công nghệ cao.

Chính vì những lợi ích đặc biệt mà CNTT mang lại cho trẻ em, chiến dịch "90 Ngày Tốc Chiến" của Droppii quyết định hướng tới mục tiêu mang công nghệ đến gần hơn với trẻ em ở các vùng cao. Điều này sẽ giúp tạo ra những cơ hội học tập công nghệ thông tin đồng đều và rộng rãi cho các em, từ đó góp phần vào việc nâng cao tri thức và kỹ năng cho thế hệ tương lai.

…đến chiến dịch CSR “Người kết nối”

Thấu hiểu tầm quan trọng của công nghệ đối với xã hội hiện nay nên Droppii mong muốn đưa tri thức đến cho các em nhỏ vùng cao thông qua việc cho các em được tiếp xúc thực hành với máy tính vì hiện tại môn học này là môn học bắt buộc. Chính vì vậy, chiến dịch CSR – “Người kết nối” ra đời. Droppii sẽ đồng hành với hệ sinh thái “Nuôi em”, mang đến giá trị tri thức cho những trẻ em vùng cao nói chung và những trẻ em đang cần tiếp cận máy tính để học tập bằng những phòng tin học.

Chia sẻ tại Họp báo “90 ngày tốc chiến” 2024, ông Trần Thiên Ấn – CEO Droppii chia sẻ, tiếp nối thành công của chiến dịch "One Order – One Smile" phối hợp với tổ chức Operation Smile nhân kỷ niệm tháng sinh nhật của Droppii vào năm 2023, Droppii tiếp tục các hoạt động cộng đồng thông qua chiến dịch "Người Kết Nối" năm 2024. Theo đó, trong chiến dịch "90 Ngày Tốc Chiến" 2024, mỗi đơn hàng được bán ra trên nền tảng Droppii sẽ đóng góp 1.000 đồng vào chiến dịch "Người kết mối" nhằm mua máy tính cho các em vùng cao. Với mỗi 80 triệu sẽ có 1 phòng tin học gồm 12 máy tính được lắp đặt cho học sinh.

Ông Trần Thiên Ấn – CEO Droppii

Ông Trần Thiên Ấn – CEO Droppii

Việc đầu tư vào giáo dục và thế hệ tương lai rất quan trọng. Là một nền tảng thương mại điện tử, công nghệ rất quan trọng để Droppii phát triển. Nhìn xa hơn với 1 quốc gia, công nghệ thông tin là một trợ lực rất quan trọng cho việc phát triển quốc gia đó. Thế giới càng phát triển, tin học hay công nghệ thông tin càng quan trọng. Vậy nên việc phổ cập công nghệ thông tin cho thế hệ tương lai là một việc cực kỳ cấp thiết phải làm” - ông Ấn nói về lý do ra đời của chiến dịch CSR “Người kết nối”.

Ông Trần Thiên Ấn – CEO Droppii trao 2 phòng tin học cho 2 điểm trường ở Kon Tum

Ông Trần Thiên Ấn – CEO Droppii trao 2 phòng tin học cho 2 điểm trường ở Kon Tum

Mục tiêu của Droppii là mở rộng chiến dịch "Người Kết Nối" lên đến 15 điểm trường, tạo ra nhiều phòng tin học hơn và cung cấp cơ hội học tập công nghệ thông tin cho thế hệ tương lai. Chiến dịch này đã khởi đầu với việc trao tặng 2 phòng máy tính trị giá 160 triệu đồng cho 2 điểm trường ở thị xã Bắc Hà, tỉnh Kon Tum, phục vụ hơn 1000 học sinh.

Các em học sinh đã bày tỏ niềm phấn khởi khi được trang bị máy tính để thực hành. Các giáo viên cũng hy vọng rằng sự xuất hiện của máy tính mới sẽ giúp làm giảm khoảng cách về tin học giữa học sinh ở vùng cao và học sinh trên toàn quốc.

Các em học sinh đã bày tỏ niềm phấn khởi khi được trang bị máy tính để thực hành. Các giáo viên cũng hy vọng rằng sự xuất hiện của máy tính mới sẽ giúp làm giảm khoảng cách về tin học giữa học sinh ở vùng cao và học sinh trên toàn quốc.

Chia sẻ về triết lý hoạt động của Droppii, ông Trần Thiên Ấn – CEO Droppii nhấn mạnh: "Khi chúng ta bán hàng, đó không chỉ là về doanh số, mà còn là về việc hỗ trợ cộng đồng và xã hội. Đây là điều đặc biệt, là khác biệt của Droppii. Đây cũng là một giá trị nhân văn mà chúng tôi mong muốn thể hiện qua chiến dịch “90 Ngày Tốc Chiến".

Đại diện hệ sinh thái “Nuôi Em” ông Hoàng Hoa Trung đã gửi lời cảm ơn Droppii với hoạt động thiết thực và ý nghĩa này. Ông Trung bày tỏ, thông qua các phòng tin học mà Droppii hỗ trợ, các em học sinh sẽ có cơ hội tiếp cận được những thông tin mới và những ước mơ mới sẽ được dựng xây.

Ông Trần Thiên Ấn – CEO Droppii và Ông Hoàng Hoa Trung – Đại diện hệ sinh thái “Nuôi em” ký kết hợp tác

Ông Trần Thiên Ấn – CEO Droppii và Ông Hoàng Hoa Trung – Đại diện hệ sinh thái “Nuôi em” ký kết hợp tác


Ông Hoàng Hoa Trung và các thành viên của hệ sinh thái “Nuôi em” trao hoa cho đại diện đối tác kinh doanh của Droppii, thay cho lời cam kết các đối tác kinh doanh sẽ nỗ lực để đóng góp nhiều hơn cho chiến dịch “Người kết nối”

Ông Hoàng Hoa Trung và các thành viên của hệ sinh thái “Nuôi em” trao hoa cho đại diện đối tác kinh doanh của Droppii, thay cho lời cam kết các đối tác kinh doanh sẽ nỗ lực để đóng góp nhiều hơn cho chiến dịch “Người kết nối”

Thúy Vân