"Đo ni đóng giày" giải pháp bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp

Bài - Ảnh: THY HẰNG 24/04/2024 18:35

Doanh nghiệp cho biết sẽ "đo ni đóng giày" các gói sản phẩm dịch vụ dữ liệu, bảo mật cho từng doanh nghiệp khách hàng, nhất là với những doanh nghiệp nhỏ và vừa với chất lượng và chi phí tối ưu nhất.

>>>Tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp sản xuất thông qua công nghệ

Năm 2023 được coi là "năm bản lề" của chuyển đổi số Việt Nam, với nhiệm vụ tập trung vào dữ liệu số, số hóa và tạo lập cơ sở dữ liệu quốc gia. Trong khi đó, năm 2024 tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số với mục tiêu đưa chuyển đổi số vào đời sống thực tế, góp phần bứt phá phát triển kinh tế – xã hội.

An ninh mạng đang trở thành một trong những chủ đề nóng không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

An ninh mạng đang trở thành một trong những chủ đề nóng không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Theo báo cáo của Google, tốc độ phát triển kinh tế số của Việt Nam nhanh nhất Đông Nam Á trong 2 năm liên tiếp (2022 đạt 28%, 2023 đạt 19%), cao gấp 3,5 lần tốc độ tăng trưởng GDP.

Để thành công trong việc chuyển đổi số, việc xử lý dữ liệu một cách nhanh chóng và an toàn, cùng với quản lý hiệu quả, là vô cùng quan trọng. Điều này đặt ra một thách thức không nhỏ cho doanh nghiệp Việt. Ngoài ra, sự xu hướng đưa dữ liệu lên đám mây và sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cũng góp phần thay đổi cục diện của quá trình chuyển đổi số.

An ninh mạng đang trở thành một trong những chủ đề nóng không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới, đặc biệt trong bối cảnh các vụ tấn công liên tục vào các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian qua. Theo số liệu của Công ty an ninh mạng NCS, năm 2023, Việt Nam đã phải đối mặt với 13.900 vụ tấn công an ninh mạng vào các hệ thống, tăng 9,5% so với năm 2022.

Nhận thức rõ vấn đề này, mới đây, CDNetworks và SUNTECO đã cùng nhau cam kết hợp tác, phối hợp nhằm cung cấp một nền tảng dịch vụ công nghệ toàn diện, đa dạng, chất lượng tin cậy, cùng các dịch vụ tăng tốc truy cập và an ninh bảo mật cho các hệ thống của doanh nghiệp. Đồng thời, cam kết tăng cường giải pháp an ninh bảo mật, triển khai nhanh chóng theo yêu cầu của chuyển đổi số và phù hợp với nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp Việt, với chi phí hợp lý, nhằm tối ưu hoá đầu tư của khách hàng.

Đồng thời cam kết không ngừng nâng cao khả năng bảo vệ và đáp ứng các thách thức an ninh mới nhất, đảm bảo sự an toàn cho dữ liệu và thông tin quan trọng của khách hàng.

ông Nguyễn Lê Châu, Giám đốc Công ty CP SUNTECO, Việt Nam đang trở thành hub về công nghệ của khu vực, do đó, cần nền tảng phụ trợ đó là điện toán đám mây.

Ông Nguyễn Lê Châu, Giám đốc Công ty CP SUNTECO, Việt Nam đang trở thành hub về công nghệ của khu vực, do đó, cần nền tảng phụ trợ đó là điện toán đám mây.  

Theo ông Nguyễn Lê Châu, Giám đốc Công ty CP SUNTECO, Việt Nam đang trở thành hub về công nghệ của khu vực, do đó, cần nền tảng phụ trợ đó là điện toán đám mây.

Theo ông Châu, chúng ta không dừng lại ở cung cấp máy chủ, mà còn là Microservices, Container, hệ thống phân phối bản tin… đạt được sự tin cậy và chất lượng. Trong bối cảnh đó, doanh nghiệp Việt sẽ mất nhiều năm để xây dựng các nền tảng như vậy, trong khi đó giải pháp của nước ngoài như Amazon lại có giá thành chưa phù hợp với người Việt.

Trong bối cảnh đó, SUNTECO phát triển các giải pháp đó với chi phí tiết kiệm, nhanh chóng. Sau 4 năm, đã có những thành công nhất định, đáp ứng nhu cầu thị trường. Tuy nhiên, bảo mật cũng còn là vấn đề. Trong khi đó, các doanh nghiệp quốc tế có sự phát triển giải pháp bảo mật tốt hơn Việt Nam khi họ đã có nhiều năm đi trước.

“SUNTECO đã đảm bảo được công nghệ lõi, phần mềm, nhưng chúng tôi đã nghĩ tới cần một đối tác về phát triển bảo mật như CDNetworks. Chúng ta sẽ cùng phát triển giải pháp, cung cấp ra thị trường nền tảng bảo mật để doanh nghiệp tập trung vào công tác kinh doanh. Trong sự kết hợp này vừa mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp khách hàng, đồng thời có sự tương tác trao đổi của một đơn vị hàng đầu về bảo mật như CDNetworks. SUNTECO khẳng định sẽ là “cánh tay nối dài” của CDNetworks tại thị trường Việt Nam. Chúng ta đều mong muốn mang giá trị lan toả ra toàn cầu, đối tác vững chắc như CDNetworks sẽ giúp chúng ta đi xa hơn, rộng hơn”, ông Nguyễn Lê Châu khẳng định.

>>>Các "ông lớn" công nghệ bắt tay xây dựng tiêu chuẩn về AI

Theo ông Phan Việt Linh, Giám Đốc CDNetworks Việt Nam, được thành lập từ năm 2000, hợp tác với trên 200 doanh nghiệp cung cấp, hơn 2.800 Điểm hiện diện, CDNetworks cung cấp nội dung tĩnh và động, cung cấp các dịch vụ bảo vệ dữ liệu, lưu trữ,… trên toàn cầu trên nền tảng công nghệ Edge.

Ông Phan Việt Linh cho biết Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên số, chuyển đổi số đang là mục tiêu lớn của Chính phủ và các doanh nghiệp để nắm bắt nhịp phát triển công nghệ thông tin.

Ông Phan Việt Linh cho biết, chuyển đổi số đang là mục tiêu lớn của Chính phủ và các doanh nghiệp để nắm bắt nhịp phát triển công nghệ thông tin.

“Phương châm của CDNetworks là làm sao cho dữ liệu truyền tải nhanh an toàn nhất, kiểm soát hình thức phân bổ nội dung đến người dùng. CDNetworks đã được đánh giá cao bởi cac tổ chức quốc tế là đơn vị cung cấp dịch vụ tới khách hàng, đặc biệt là khách hàng châu Á”, ông Phan Việt Linh chia sẻ.

Được biết, CDNetworks đã đầu tư vào Việt Nam từ năm 2022, khi tạo ra hệ thống tại Việt Nam, CDNetworks thể hiện cam kết đầu tư lâu dài, tuân thủ các chính sách an toàn thông tin của Chính phủ Việt Nam.

“Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên số, chuyển đổi số đang là mục tiêu lớn của Chính phủ và các doanh nghiệp để nắm bắt nhịp phát triển công nghệ thông tin. Sự phát triển của công nghệ cũng xoay quanh đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số, xử lý dữ liệu nhanh chóng. Với doanh nghiệp cũng có sự dịch chuyển đầu tư của khách hàng giữa data center sang Cloud. Đặc biệt, AI đã tạo ra sự chuyển đổi khác cho dịch chuyển công nghệ. Tất cả các công nghệ đều có AI, tạo sự thuận lợi sử lý dữ liệu nhanh và an toàn”, ông Linh nhận định.

Đồng thời cho biết, trong khi đó SUNTECO là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay cung cấp dịch vụ điện toán đám mây hỗ trợ toàn diện cho Microservices, Container và Phát triển ứng dụng.….

CEO CDNetworks kỳ vọng hai bên tạo ra hệ sinh thái đa dạng về sản phẩm và dịch vụ cho người dùng, mang đến sự cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp trên nền tảng cloud đảm bảo an ninh an toàn, tiết kiệm chi phí nhất. Đồng thời, tăng cường có thêm giải pháp về an ninh bảo mật, đảm bảo triển khai nhanh trên hạ tầng cloud. Sự kết hợp của 2 đơn vị tạo ra sự triển khai dịch vụ nhanh chóng hơn.

Sự kết hợp của 2 đơn vị là SUNTECO và CDNetworks sẽ tạo ra đội ngũ đào tạo, hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt từ chính người Việt, đảm bảo cung cấp dịch vụ hỗ trợ 24/7.

Sự kết hợp của 2 đơn vị là SUNTECO và CDNetworks sẽ tạo ra đội ngũ đào tạo, hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt từ chính người Việt, đảm bảo cung cấp dịch vụ hỗ trợ 24/7.

CDNetworks cũng mong mang công nghệ mới, chất lượng từ quốc tế về Việt Nam với giá thành của Việt Nam, đây là giải pháp tối ưu hoá đầu tư cho khách hàng doanh nghiệp. Đồng thời mang dịch vụ của doanh nghiệp Việt ra thế giới.

“Sự kết hợp của 2 đơn vị là SUNTECO và CDNetworks sẽ tạo ra đội ngũ đào tạo, hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt từ chính người Việt, đảm bảo cung cấp dịch vụ hỗ trợ 24/7”, ông Phan Việt Linh nhấn mạnh.

Trước đó, vào đầu năm 2024, CDNetworks cũng hợp tác với Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) trong các dự án với mục tiêu cung cấp một nền tảng dịch vụ công nghệ, hạ tầng khu công nghệ toàn diện, đa dạng, chất lượng tin cậy, dịch vụ tăng tốc truy cập cũng như các dịch vụ an ninh an toàn bảo mật cho các hệ thống web và mạng nội bộ của doanh nghiệp. Hợp tác với SUNTECO tiếp tục khẳng định cam kết của CDNetworks đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số, đặc biệt trong xu hướng ứng dụng điện toán đám mây. 

CDNetworks, một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Châu Á về dịch vụ trên nền tảng công nghệ biên (Edge) và giải pháp dịch vụ Cyber Security, tiếp tục khẳng định cam kết trong việc hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi số an toàn thông qua việc ký kết hợp tác chiến lược với SUNTECO -  đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay cung cấp dịch vụ điện toán đám mây hỗ trợ toàn diện cho Microservices, Container và Phát triển ứng dụng. Theo đó, hai doanh nghiệp sẽ kết hợp nền tảng công nghệ “Make in Vietnam” cùng những giải pháp và kinh nghiệm của doanh nghiệp hàng đầu châu Á giúp nâng cao những trải nghiệm khách hàng và bảo mật hệ thống cho các doanh nghiệp Việt.

Có thể bạn quan tâm

  • Tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp sản xuất thông qua công nghệ

    11:26, 24/04/2024

  • Các "ông lớn" công nghệ bắt tay xây dựng tiêu chuẩn về AI

    03:00, 20/04/2024

  • Công nghệ bán dẫn - công nghệ lõi định hướng phát triển kinh tế số

    00:30, 18/04/2024

  • Tích hợp công nghệ, phát triển nông nghiệp xanh

    02:00, 17/04/2024

Bài - Ảnh: THY HẰNG