Hạ nhiệt giá tour du lịch để kích cầu cao điểm hè 2024

MINH CHÂU 08/05/2024 02:30

Cùng với chuẩn bị đa dạng sản phẩm du lịch hè 2024, các doanh nghiệp du lịch - lữ hành "tung chiêu" với nhiều tour du lịch khuyến mãi, hấp dẫn du khách.

>>Du lịch Việt Nam cần khoảng 5,5 triệu lao động trong năm tới

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đặt mục tiêu, năm 2024, ngành du lịch đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế (năm 2023 đạt 12,6 triệu lượt khách) và 110 triệu khách nội địa. Dự kiến, sang năm 2025, du lịch Việt Nam sẽ phục hồi hoàn toàn, trở về mức trước đại dịch Covid-19.

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thị trường du lịch nội địa cho thấy nhằm tránh chi phí giá vé máy cao, du khách sẽ tới những địa điểm gần bằng tàu hỏa, xe cá nhân. Do đó, để bắt kịp nhu cầu của khách hàng, nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng có những thay đổi phù hợp.

Doanh nghiệp thích ứng xu hướng mới

Thích ứng xu hướng mới, đại diện các doanh nghiệp đang tích cực triển khai chương trình khuyến mại với các tour du lịch nội địa và quốc tế. 

Các doanh nghiệp tung liên tiếp các gói ưu đãi cho tour du lịch trong nước, quốc tế.

Các doanh nghiệp tung liên tiếp các gói ưu đãi cho tour du lịch trong nước, quốc tế.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Vietravel Hà Nội cho biết mùa hè năm nay hành khách sẽ có xu hướng lựa chọn những sản phẩm giàu tính trải nghiệm, đi sâu vào tìm hiểu văn hóa, nghệ thuật, môi trường sống tại những nơi mà mình đặt chân tới. Nếu như trước đây, du khách Việt thường tập trung vào việc tìm kiếm những điểm đẹp để chụp hình check-in thì bây giờ họ quan tâm nhiều hơn đến việc trải nghiệm và chia sẻ lại không chỉ là hình ảnh, mà còn là những câu chuyện thú vị, những kiến thức mới mẻ.

Các sản phẩm charter thuê bao nguyên chuyến sẽ là xu hướng được lựa chọn nhiều trong mùa hè này bởi các yếu tố khởi hành đúng lịch, tiết kiệm thời gian di chuyển, chi phí tối ưu. Các chuyến đi này có thể đưa khách đến những nơi mới mẻ, độc lạ như Mông Cổ, Nội Mông - Ninh Hạ, Tây Tạng, Kashmir (Ấn Độ), đi bằng tàu hỏa đến Lệ Giang (Trung Quốc).

Riêng với nhóm khách gia đình đi cùng trẻ em, xu hướng lựa chọn điểm đến sẽ chưa có nhiều thay đổi khi những điểm đến gắn với các khu vui chơi Disneyland (Hongkong - Trung Quốc), Safari World (Thái Lan), Universal Studio (Singapore), Everland (Hàn Quốc). Theo truyền thống trong các gia đình Việt, du lịch hè là để thưởng cho trẻ em những chuyến vui chơi bổ ích sau 1 năm miệt mài học tập.

Nhiều khuyến mãi hấp dẫn

Kết thúc đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài, nhiều công ty lữ hành bắt tay với các đơn vị cung ứng dịch vụ để tung ra thị trường nhiều gói tour có mức giá ưu đãi, hấp dẫn du khách. Nhờ đó, nếu so sánh với giá tour thời điểm nghỉ lễ 30/4, người mua có thể hưởng lợi từ 20% đến 50% với tour nội địa và tour quốc tế.

Lý giải về việc giá tour hạ nhiệt sau dịp lễ 30/4, đại diện lữ hành cho biết họ ôm series vé từ đầu năm nên có mức giá tốt hơn đợt lễ Tết. Đại diện các đơn vị lữ hành đều khẳng định cung cấp nhiều tour có mức giá tốt cho du khách vào dịp hè năm nay để kích cầu du lịch.

nếu so sánh với giá tour thời điểm nghỉ lễ 30/4, người mua có thể hưởng lợi từ 20% đến 50% với tour nội địa và tour quốc tế.

Nếu so sánh với giá tour thời điểm nghỉ lễ 30/4, người mua có thể hưởng lợi từ 20% đến 50% với tour nội địa và tour quốc tế.

Theo đại diện Lữ hành Saigontourist, với một số tour xuất phát từ các thành phố lớn, khách hàng được ưu đãi mức giảm đến 50% hay chùm city tour tại 18 tỉnh, thành phố có chi nhánh hoạt động của công ty không chỉ mang đến nhiều chùm tour đặc sắc mà còn có giá ưu đãi dành cho khách mua dịch vụ lẻ hoặc dịch vụ free & easy (vé máy bay, vé tàu cao tốc, khách sạn, tour tham quan...).

Riêng du lịch nước ngoài, Lữ hành Saigontourist áp dụng mức giảm 30 triệu đồng với hành trình Bắc Âu, 12 ngày, giá trọn gói từ 149.999.000 đồng; giảm 20 triệu đồng đến Pháp - Thụy sỹ - Italy, 10 ngày, giá trọn gói từ 129.999.000 đồng…

Với mục tiêu đặt ra trong năm 2024 và 2025, các doanh nghiệp đều kỳ vọng và mong chờ một mùa du lịch sôi động sắp tới. "Chúng tôi kỳ vọng sẽ thu hút khoảng 70% lượng khách nội địa và 30% lượng khách du lịch nước ngoài. Dù chiếm tỷ lệ cao hơn nhưng trên thực tế, doanh thu du lịch trong nước chỉ chiếm 40% so với 60% của doanh thu du lịch nước ngoài", ông Bảy nhận định.

Có thể bạn quan tâm

  • Du lịch Việt Nam cần khoảng 5,5 triệu lao động trong năm tới

    02:30, 07/05/2024

  • Giá vé máy bay tăng cao cản trở hồi phục du lịch

    00:30, 06/05/2024

  • Xóa định kiến “du lịch một mùa” tại Đồ Sơn

    04:36, 04/05/2024

  • Cú huých cho ngành du lịch Campuchia và khối ASEAN

    15:52, 04/05/2024

MINH CHÂU