Thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa

DƯƠNG THÀNH 08/05/2024 09:00

Tuy đứng trước bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, ngành thực phẩm chức năng vẫn phát triển vững bền, cho thấy dư dịa dồi dào.

>>>https://diendandoanhnghiep.vn/thi-truong-o-to-dien-mini-bat-dau-nong-262995.html

Ngày nay, ý thức chăm sóc và nâng cao sức khỏe của người Việt ngày càng tăng, đặc biệt kể từ sau đại dịch COVID-19. Điều này cũng dẫn đến nhiều người có nhu cầu bổ sung thực phẩm chức năng và mạnh tay chi tiêu cho các sản phẩm thực sự chất lượng. Theo các chỉ số báo cáo gần đây, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng như thực phẩm chức năng (TPCN) ngày càng được quan tâm, với mức tăng trưởng đáng kinh ngạc là minh chứng rõ ràng cho xu thế tăng này.

Người tiêu dùng thường chú trọng đến sức khỏe và ý thức, về giá trị của việc duy trì một lối sống lành mạnh

Người tiêu dùng thường chú trọng đến sức khỏe và ý thức, về giá trị của việc duy trì một lối sống lành mạnh

Tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ và dư địa dồi dào

Báo cáo của Exactitude Consultancy cho thấy quy mô thị trường TPCN toàn cầu được dự đoán sẽ tăng từ 330.06 tỷ USD vào năm 2023 lên 584.25 tỷ USD vào năm 2030, đạt tốc độ CAGR là 8.5% trong giai đoạn dự báo.

Riêng tại Việt Nam, Euromonitor cho biết, ngành TPCN có quy mô khoảng 2,4 tỷ USD vào năm 2022, đạt tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) dự kiến 7% từ năm 2023 đến năm 2028. Tuy đứng trước những rào cản khó khăn về phục hồi kinh tế nhưng thị trường TPCN còn nhiều dư địa lớn để phát triển do nhu cầu thực tế của người dân ngày càng tăng.

Người Việt ngày càng có nhu cầu bổ sung thêm dinh dưỡng

“Cú đấm kép” từ đại dịch Covid và biến đổi khí hậu làm cho thói quen và nhận thức chăm sóc sức khỏe của người Việt có nhiều thay đổi so với giai đoạn trước đó. Người dân ở mọi lứa tuổi chuyển hướng tập trung đầu tư cho quá trình phòng bệnh hơn là chữa bệnh. Những năm qua, người tiêu dùng Việt Nam đã có những hiểu biết sâu sắc hơn về vai trò của dinh dưỡng đối với sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Nhờ vào những lợi ích rõ rệt như năng bổ sung các dưỡng chất thiết yếu mà chế độ ăn uống thông thường không đủ đáp ứng mà các sản phẩm TPCN ngày càng được ưa chuộng.

Báo cáo insight ngành TPCN của Buzzmetrics năm 2023 cho thấy động lực chính của người tiêu dùng khi sử dụng TPCN đó chính là việc nâng cao sức khỏe cá nhân, chiếm tỷ trọng thảo luận cao nhất 41.3%. Điều này thể hiện một xu hướng chung về việc chú trọng đến sức khỏe và ý thức, về giá trị của việc duy trì một lối sống lành mạnh.

Ngoài ra, sự phát triển kinh tế xã hội nhanh chóng cũng khiến cho áp lực cuộc sống và công việc tăng cao, giới văn phòng gần như có rất ít thời gian để ăn uống đúng bữa. Cùng với đó là thói quen tiêu thụ đồ ăn chế biến sẵn cũng dẫn đến tình trạng thiếu chất, mất cân bằng dinh dưỡng. Do vậy, giải pháp bổ sung dinh dưỡng chủ động với TPCN trở thành một cách thay thế tiện lợi và hữu ích.

Tuy nhiên, người Việt cũng đang phải đối mặt với nhiều rào cản khi lựa chọn TPCN. Trong đó, đáng chú ý là những quan ngại về tính minh bạch của nguồn gốc sản phẩm cũng như những lợi ích thực sự nhận được khi sử dụng TPCN. Điều này đã đặt ra thách thức không nhỏ cho các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh TPCN trong nỗ lực xây dựng niềm tin của người tiêu dùng.

Doanh nghiệp làm gì để đảm bảo ngành TPCN liên tục đi lên, phát triển bền vững?

Với mục tiêu phát triển bền vững ngành TPCN Việt Nam, các cơ quan chức năng đã đề ra nhiều kế hoạch nhằm ổn định thị trường, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó là những thông tư, quy định rõ ràng của Nhà nước về việc quản lý chất lượng sản phẩm, công bố minh bạch các hàm lượng chất dinh dưỡng phù hợp sức khỏe mỗi đối tượng người tiêu dùng. Ngoài ra, các cơ sở sản xuất TPCN phải đáp ứng yêu cầu về Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm hoặc Giấy chứng nhận thực hành sản xuất tốt (GMP).

Trước những yêu cầu đó cũng như hướng đến mục tiêu tạo dựng niềm tin cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới công nghệ, quy trình, cho ra những sản phẩm chất lượng. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng rất chú trọng đưa thông tin chính xác đến người dùng.

Công ty cũng chú trọng trong việc sản xuất sản phẩm thông qua ứng dụng công nghệ tiên tiến và đạt chuẩn theo quy định để đáp ứng nhu cầu của người dùng

Công ty cũng chú trọng trong việc sản xuất sản phẩm thông qua ứng dụng công nghệ tiên tiến và đạt chuẩn theo quy định để đáp ứng nhu cầu của người dùng

Ông Vũ Hải Dương, Giám đốc Kinh doanh & Marketing Care For Việt Nam chia sẻ: “Việt Nam là một trong những thị trường hấp dẫn trong khu vực Đông Nam Á về tiêu thụ TPCN. Để tăng trưởng bền vững, các doanh nghiệp sản xuất TPCN phải minh bạch thông tin sản phẩm tới người tiêu dùng, không ngừng nỗ lực thay đổi và phát triển để phù hợp với các quy định pháp luật. Việc ứng dụng công nghệ tiên tiến và đạt chuẩn theo quy định cần được chú trọng để tạo ra các sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Bên cạnh đó, người mua hàng hãy là người tiêu dùng thông minh để lựa chọn cho mình những sản phẩm TPCN từ các đơn vị cung cấp uy tín".

Các sản phẩm của Care For Việt Nam đều được hợp tác sản xuất với các nhà máy New Zealand đạt tiêu chuẩn quốc tế như GMP, RMP, Organic exporter…

Các sản phẩm của Care For Việt Nam đều được hợp tác sản xuất với các nhà máy New Zealand đạt tiêu chuẩn quốc tế như GMP, RMP, Organic exporter…

Care For Việt Nam là doanh nghiệp sở hữu và phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe được nghiên cứu, sản xuất và xuất khẩu từ Carefore Global có trụ sở tại New Zealand. Công ty cũng vừa cho ra mắt sản phẩm Colos IgGold cuối năm 2023 với công nghệ BioLactol là công thức độc quyền giúp nâng cao khả năng hấp thụ kháng thể và dinh dưỡng. Các sản phẩm đều được hợp tác sản xuất với các nhà máy New Zealand đạt tiêu chuẩn quốc tế như GMP, RMP, Organic exporter...

Nhận thức được tiềm năng to lớn của ngành thực phẩm chức năng, Care For Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cộng đồng. Công ty cam kết đem đến các sản phẩm dịch vụ tốt nhất cùng chính sách giá cả hợp lý, duy trì giá ổn định nhằm giữ chân lượng khách hàng tiêu dùng thường xuyên.

Bên cạnh sứ mệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng, Care For Việt Nam còn mong muốn mang đến những cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho người Việt Nam. Doanh nghiệp cam kết tạo dựng môi trường kinh doanh năng động, linh hoạt, hỗ trợ tối đa cho các đối tác phát triển.

Có thể bạn quan tâm

  • Đầu tư vào cổ phiếu ngân hàng nào nhận cổ tức cao?

    Đầu tư vào cổ phiếu ngân hàng nào nhận cổ tức cao?

    05:23, 08/05/2024

  • Ngược với

    Ngược với "Sell in May...", thị trường chứng khoán đang chờ cơ hội mới

    04:50, 08/05/2024

  • Chủ tịch CMC: Cạnh tranh theo cách tạo giá trị cho khách hàng

    Chủ tịch CMC: Cạnh tranh theo cách tạo giá trị cho khách hàng

    04:30, 08/05/2024

DƯƠNG THÀNH