Bế mạc Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI

TÚ NGUYÊN 14/05/2024 01:09

Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên và trao giải Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” khép lại với những ấn tượng và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp sáng tạo.

Ngày hội có sự tham gia của hơn 200 cơ sở giáo dục trên cả nước. Ngày hội diễn ra một chuỗi 6 diễn đàn, hoạt động; thu hút 5.000 lượt học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục Đại học, các trường THPT, THCS tham gia.

Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI năm 2024 được phát động từ tháng 8/2023. Sau 4 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 707 bài dự thi, tăng 199 bài so với Cuộc thi lần thứ V. Sau vòng sơ loại đã có 465 dự án đạt yêu cầu được tham gia vòng bán kết. 

Sau vòng sơ loại và vòng bán kết, 80 dự án xuất sắc nhất được lọt vào vòng bình chọn và vòng chung kết của cuộc thi. Theo đánh giá của Ban Giám khảo chất lượng các dự án tham gia dự thi đều tốt, nhiều ý tưởng sáng tạo, có tính khả thi cao.

Vòng chung kết được tổ chức tại Ngày hội với 2 vòng thi. Kết quả, Ban tổ chức đã trao tổng 80 giải thưởng theo hai khối thi học sinh và sinh viên. Trong đó, có 10 giải Nhất, 20 giải Nhì, 30 giải Ba và 20 Giải Khuyến khích.

Trong 5 giải Nhất về ý tưởng khởi nghiệp quốc gia được trao cho khối học sinh, các ý tưởng tới từ học sinh Hà Nội và TPHCM chiếm đa số, với mỗi địa phương được trao 2 giải nhất. Tương tự, 5 giải Nhất về ý tưởng khởi nghiệp khối sinh viên, có tới 3 giải được trao cho các trường tại Hà Nội, giải Nhất còn lại trao cho ý tưởng của học sinh tới từ Lạng Sơn.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các ý tưởng khởi nghiệp năm nay có chất lượng, đa dạng, nội dung ý tưởng tập trung vào giải quyết các vấn đề của cộng đồng xã hội. Số lượng học sinh cấp trung học cơ sở tham gia năm nay tăng so với các cuộc thi trước.

Dự án của khối sinh viên các cơ sở đào tạo tại Cuộc thi lần này mang tính ứng dụng công nghệ mới như IOT, Big Data và AI. Có nhiều dự án đã được học sinh, sinh viên triển khai và bước đầu thành công, nhiều dự án đã được triển khai, chuyển sang giai đoạn có lãi và các chỉ số doanh thu, lợi nhuận có mức độ tăng trưởng khá ấn tượng.

Dự án

Dự án "Pylus – Thiết bị thông minh hỗ trợ bệnh nhân phục hồi chức năng" do nhóm 5 học sinh: Nguyễn Văn An, Ninh Nguyễn Minh Anh, Đỗ Gia Bảo, Lê Thanh Hằng, Đoàn Gia Bảo của trường THCS Thanh Xuân thực hiện đã xuất sắc bước vào vòng chung kết cấp Quốc gia và đạt giải Nhì Cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" tại Ngày hội khởi nghiệp của học sinh, sinh viên 2024 được tổ chức tại Cần Thơ.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Chi - Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo, kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia lần thứ VI đánh giá, Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đã diễn ra nghiêm túc, thành công. Các ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên vừa được thể hiện qua gian hàng trưng bày, vừa thể hiện năng lực qua thuyết trình, xử lý tình huống, có tính tương tác.

Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên là cơ hội để khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, khát vọng lập thân, lập nghiệp giúp học sinh, sinh viên thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm, tạo môi trường học đi đôi với hành trong các cơ sở giáo dục.

Tham gia Ngày hội, các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên có tính khả thi cao sẽ tiếp tục được hỗ trợ, ươm tạo thúc đẩy việc thành lập các doanh nghiệp khởi nghiệp; kết nối các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi chính thức phát động Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp”, lần thứ VII (SV_STARTUP lần thứ VII) nhằm tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên hình thành nên những ý tưởng sáng tạo, những dự án khởi nghiệp mang tính đột phá không chỉ để tham dự Cuộc thi này mà còn nhằm mục tiêu mang lại những giá trị hữu ích cho bản thân, cộng đồng và xã hội. 

Có thể bạn quan tâm

  • Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên: Vun đắp khát vọng lập thân, lập nghiệp

    Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên: Vun đắp khát vọng lập thân, lập nghiệp

    18:18, 12/05/2024

  • Ngày hội khởi nghiệp của học sinh, sinh viên 2024: Thu hút hơn 700 dự án tham dự

    Ngày hội khởi nghiệp của học sinh, sinh viên 2024: Thu hút hơn 700 dự án tham dự

    17:33, 11/05/2024

  • Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên: Tạo môi trường học đi đôi hành

    Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên: Tạo môi trường học đi đôi hành

    01:57, 07/05/2024

TÚ NGUYÊN