Tín hiệu mới cho bất động sản Quảng Nam: Hàng loạt dự án được gia hạn tiến độ

TUẤN VỸ 18/05/2024 05:00

Ngoài các phương án hỗ trợ doanh nghiệp, tỉnh Quảng Nam cũng đã thống nhất gia hạn tiến độ nhiều dự án trên địa bàn để chủ đầu tư tiếp tục triển khai, hoàn thiện.

>>Tập trung gỡ khó cho các dự án bất động sản Quảng Nam

Theo thông tin của PV, những ngày vừa qua đã có nhiều dự án bất động sản tại Quảng Nam được thống nhất gia hạn tiến độ. Động thái này của địa phương đã tiếp sức cho các chủ đầu tư trong việc tiếp tục triển khai dự án, hoàn thiện đưa vào sử dụng như cam kết.

Rục rịch gia hạn tiến độ

Cụ thể, UBND tỉnh vừa có công văn gửi các Sở, UBND thị xã Điện Bàn, UBND huyện Quế Sơn,... về việc gia hạn tiến độ các dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ Bắc Hội An, Khu du lịch tại phường Điện Dương (Grand Mercure Hoi An), Khu phố chợ Đông Phú,...

Ngủ đông hầu như là tình trạng chung của các dự án bất động sản tại Quảng Nam.

“Ngủ đông” là tình trạng chung của các dự án bất động sản tại Quảng Nam.

Trong đó, Khu đô thị thương mại dịch vụ Bắc Hội An do Công ty TNHH Phát triển đô thị Bắc Hội An phát triển được gia hạn đến hết tháng 12/2025 phải hoàn thành toàn bộ dự án, nghiệm thu, bàn giao đưa dự án vào khai thác sử dụng theo đề nghị của Sở Kế hoạch & Đầu tư.

Dự án Khu du lịch tại phường Điện Dương do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Xuân Phú Hải làm chủ đầu tư phải hoàn thành, đưa vào hoạt động khai thác dự án trong tháng 4/2026, kịp thời phục vụ cao điểm du lịch hè năm 2026.

Còn lại, Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu phố chợ Đông Phú của liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại 591 và Công ty TNHH An Thịnh được gia hạn đến hết tháng 9/2025 hoàn thành toàn bộ dự án, nghiệm thu, bàn giao đưa dự án vào khai thác sử dụng.

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, việc điều chỉnh tiến độ các dự án nhằm tạo điều kiện cho chủ đầu tư triển khai các hồ sơ, thủ tục tiếp theo, đầu tư xây dựng hoàn thành toàn bộ dự án, nghiệm thu, đưa vào sử dụng. Qua đó phát huy hiệu quả đầu tư hoặc rà soát, điều chỉnh các hồ sơ pháp lý của dự án để đảm bảo điều kiện nghiệm thu, đưa vào sử dụng, kết thúc dự án.

Thời gian tới, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các doanh nghiệp phối hợp với địa phương rà soát, đánh giá khả năng thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với diện tích còn lại. Đồng thời, khẩn trương triển khai thực hiện các thủ tục tiếp theo của dự án đảm bảo đúng quy định pháp luật về xây dựng, nhà ở, kinh doanh bất động sản và pháp luật khác liên quan; chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật khi để xảy ra sai phạm trong việc đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản tại dự án.

Các địa phương có trách nhiệm khẩn trương chỉ đạo các Phòng, đơn vị, địa phương liên quan phối hợp với chủ đầu tư tập trung đẩy nhanh tiến độ, giải quyết các vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Đồng thời, đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công đảm bảo theo quy hoạch được duyệt và đảm bảo thời gian tiến độ đã được UBND tỉnh điều chỉnh, phát huy hiệu quả mục tiêu dự án.

Trường hợp không thể hoàn thành công tác bồi thường giải phóng phần diện tích còn lại thì phối hợp, yêu cầu chủ đầu tư rà soát lập hồ sơ, thủ tục đề xuất phương án xử lý theo các phương án tại Kế hoạch số 1892/KH-UBND ngày 19/3/2024 của UBND tỉnh để kết thúc dự án, không để kéo dài.

Ngoài các dự án đã được gia hạn tiến độ, văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã có công văn gửi đến Sở Kế hoạch & Đầu tư về việc rà soát, tham mưu điều chỉnh tiến độ thực hiện một số dự án nhà ở. Cụ thể, Sở này đã có công văn về việc gia hạn tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Đại Dương Xanh, Khu đô thị Coco Riverside, Khu đô thị Ánh Dương, Khu dân cư đô thị Điện Thắng Trung (giai đoạn 2).

Việc gia hạn tiến tiến độ và xem xét gia hạn tiến độ đối với nhiều dự án bất động sản trên địa bàn được xem là tín hiệu khả quan với thị trường bất động sản tại Quảng Nam đã “đóng băng” từ lâu.

Từng bước tháo gỡ

Ông Trần Quốc Bảo - Ủy viên BCH VCCI, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Quảng Nam cho hay, Văn phòng Chính phủ đã có công văn phúc đáp kiến nghị của Hiệp hội trong việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp trên địa bàn. Tại đây, Văn phòng Chính phủ đã chuyển kiến nghị của Hiệp hội đến các Bộ Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng chính sách xã hội và UBND tỉnh Quảng Nam để xem xét, xử lý và trả lời Hiệp hội theo thẩm quyền.

a

Dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ Bắc Hội An do Công ty TNHH Phát triển đô thị Bắc Hội An được gia hạn đến hết tháng 12/2025.

Thực hiện Công văn của Văn phòng Chính phủ, tỉnh Quảng Nam đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị liên quan xem xét, xử lý. Cụ thể, văn bản do ông Hồ Quang Bửu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ký giao các Sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Công thương, Ban quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp, Cục thuế cùng các địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm rà soát các quy định hiện hành của pháp luật, chủ trương của Ban Thường vụ tỉnh ủy, chỉ đạo của UBND tỉnh để xem xét, hỗ trợ, hướng dẫn, giải quyết khó khăn, vướng mắc cho cộng đồng doanh nghiệp.

Cùng với đó, là giải quyết các hồ sơ, thủ tục liên quan đến đầu tư, xây dựng, đất đai, bồi thường, giải phóng mặt bằng , tái định cư,... của các doanh nghiệp trên địa bàn. “Trường hợp khó khăn, vướng mắc hoặc vượt thẩm quyền, kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền để được hướng dẫn hoặc xin chủ trương giải quyết”, văn bản do ông Hồ Quang Bửu ký nêu rõ.

Có thể bạn quan tâm

  • Quảng Nam điều chỉnh tiến độ dự án Grand Mercure Hoi An

    Quảng Nam điều chỉnh tiến độ dự án Grand Mercure Hoi An

    09:00, 08/05/2024

  • Quảng Nam xem xét gia hạn tiến độ nhiều dự án bất động sản

    Quảng Nam xem xét gia hạn tiến độ nhiều dự án bất động sản

    10:32, 06/05/2024

  • Hoang hóa loạt dự án ven biển Quảng Nam

    Hoang hóa loạt dự án ven biển Quảng Nam

    06:00, 05/05/2024

  • Quảng Nam: Tháo “điểm nghẽn” cho các dự án bất động sản

    Quảng Nam: Tháo “điểm nghẽn” cho các dự án bất động sản

    17:35, 27/04/2024

TUẤN VỸ