Long An có trung tâm thương mại AEON đầu tiên tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

PV 19/05/2024 15:50

AEON Việt Nam vừa khởi công dự án Trung tâm thương mại AEON Tân An tại phường 6, thành phố Tân An, tỉnh Long An.

>>>Việt Nam tiếp tục là thị trường trọng điểm AEON mở rộng đầu tư

Đây là TTTM thứ 8 tại Việt Nam của Tập đoàn AEON và là TTTM AEON đầu tiên ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2025. AEON xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai, bên cạnh Nhật Bản, để tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đầu tư và đồng hành phát triển cùng xã hội Việt Nam. TTTM AEON Tân An đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược tăng tốc mở rộng khu vực đầu tư phát triển của Tập đoàn AEON tại Việt Nam.

Với mong muốn đóng góp vào bức tranh phát triển của tỉnh Long An nói chung và thành phố Tân An nói riêng. Thông qua mỗi trung tâm thương mại AEON được khai trương, AEON Việt Nam không chỉ theo đuổi sứ mệnh của nhà bán lẻ là cung ứng sản phẩm, dịch vụ chất lượng, nâng tầm phong cách sống của khách hàng địa phương; mà còn hướng đến xây dựng hệ sinh thái tạo ra nhiều giá trị cho các nhà cung cấp, các nhà sản xuất địa phương, các đối tác thuê gian hàng, nhân viên của AEON cũng như của các đối tác thuê...

Từ đó, chung tay đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của cộng đồng địa phương, kiến tạo cuộc sống bền vững và thịnh vượng chung của các bên tại những nơi AEON hiện diện.

“Trung tâm thương mại AEON Tân An đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược tăng tốc mở rộng của Tập đoàn AEON tại Việt Nam. Được sự chấp thuận của UBND tỉnh Long An và sự quan tâm, hỗ trợ, chỉ đạo của các sở, ngành địa phương, dự án Trung tâm thương mại AEON Tân An đã chính thức bước vào giai đoạn xây dựng. Khi đi vào hoạt động, dự án dự kiến tạo ra gần 600 cơ hội việc làm cho cộng đồng địa phương, góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của tỉnh Long An. Việc mở cửa hàng ở mỗi khu vực cũng là cơ hội để tiếp cận với những đặc sản địa phương. Long An có nguồn nông sản phong phú và TTTM AEON TÂN AN được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm tiêu thụ, kết nối và góp phần đưa nông sản địa phương xuất khẩu ra thị trường nước ngoài”, ông Furusawa Yasuyuki – Thành viên Ban giám đốc điều hành của Tập đoàn AEON, phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Văn Út – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An nhận định: “AEON Tân An là một trong những dự án có số vốn đầu tư lớn, với mục tiêu xây dựng một Trung tâm thương mại hiện đại bao gồm các tiện ích: khu mua sắm, khu ẩm thực, khu vui chơi, giải trí,… hứa hẹn sẽ là điểm đến, nơi người dân, du khách được trải nghiệm phong cách sống mới và được hòa mình vào không gian gần gũi thiên nhiên, thân thiện môi trường. Khi Trung tâm thương mại đi vào hoạt động, kỳ vọng sẽ góp phần phát triển ngành thương mại, dịch vụ của tỉnh nhà, nhất là việc tạo nhiều cơ hội việc làm cho người lao động địa phương, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt Nam và hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực địa phương.”

Ông Ono Masuo - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM chia sẻ trong buổi lễ: “Các chuỗi Trung tâm Thương mại AEON trong hơn 10 năm qua, thông qua việc mang đến những sản phẩm Nhật Bản đã góp phần làm cho sự hiện diện của Nhật Bản trở nên gần gũi hơn đối với người dân Việt Nam trên khắp cả nước. Xin chúc cho sự phát triển của Trung tâm Thương mại AEON Tân An, sẽ trở thành một địa điểm giúp người dân Việt Nam có thể cảm nhận Nhật Bản gần gũi hơn.

TTTM AEON Tân An hứa hẹn sẽ là một nét chấm phá không thể thiếu, thổi bùng sức sống mới cho bức tranh phát triển thị trường kinh tế - thương mại của thành phố Tân An và tỉnh Long An. Nơi đây tích hợp nhiều dịch vụ, mang phong cách sống xanh, được kết hợp tinh tế giữa sự phóng khoáng, hào sảng của vùng sông nước miền Tây và tinh thần tươi mới, hiện đại mà vẫn gần gũi thiên nhiên, thân thiện môi trường, đề cao sự hài hòa với cộng đồng địa phương. TTTM AEON Tân An không chỉ là nơi mua sắm, vui chơi giải trí mà còn là điểm đến lý tưởng hằng ngày để gắn kết gia đình và cộng đồng.

TTTM AEON Tân An đóng vai trò quan trọng không chỉ trong việc góp phần phát triển hạ tầng thương mại của địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung, mà còn chung tay thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm trong nước và địa phương thông qua hệ thống bán lẻ của AEON. Không chỉ vậy, AEON Việt Nam còn luôn nỗ lực đồng hành cùng các doanh nghiệp địa phương nâng cao năng lực sản xuất thông qua nhiều chương trình đào tạo nhà cung cấp và kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại. Bên cạnh đó, với mỗi trung tâm mua sắm mới được khai trương, AEON Việt Nam còn mang đến cơ hội việc làm cho người dân địa phương cũng như chú trọng vào đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành bán lẻ Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

  • Việt Nam tiếp tục là thị trường trọng điểm AEON mở rộng đầu tư

    15:01, 13/05/2024

  • Hướng đi mới của gã khổng lồ bán lẻ Aeon tại Việt Nam?

    03:00, 08/04/2024

  • Tết trọn vẹn cùng AEON

    16:45, 31/01/2024

  • AEON Việt Nam tuyển hàng nghìn nhân sự chuẩn bị cho 2024

    14:10, 28/12/2023

PV