Agribank Bắc Kạn: Ngân hàng vì cộng đồng

LÊ NAM - NGUYỄN HÀ 30/05/2024 09:55

Agribank Bắc Kạn đã và đang thực hiện tốt vai trò là tổ chức tín dụng hàng đầu tại địa phương, khẳng định là “hạt giống” tốt cho nông nghiệp, nông thôn.

>>>Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế

Tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả

Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bắc Kạn (Agribank Bắc Kạn) được thành lập năm 1997 trên cơ sở tách Agribank Bắc Thái. Từ một đơn vị gặp rất nhiều khó khăn về vốn, nhân lực, cơ sở vật chất những ngày đầu thành lập, sau 27 năm phát triển Agribank Bắc Kạn có tổng cộng 15 chi nhánh và phòng giao dịch và đã trở thành đơn vị thừa vốn.

Ông Đỗ Đăng Hùng, Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn cho biết, Bắc Kạn là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, quy mô thị trường tín dụng nhỏ. Để đảm bảo tăng trưởng, trong những năm qua Agribank Bắc Kạn đã luôn bám sát định hướng, chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh của Agribank và phương hướng phát triển kinh tế của tỉnh. Nhờ đó, Agribank Bắc Kạn đã và đang thực hiện tốt vai trò là tổ chức tín dụng hàng đầu tại địa phương, khẳng định là “hạt giống” tốt cho nông nghiệp, nông thôn.

Trụ sở mới của Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn vừa được đầu tư khang trang, toạ lạc giữa trung tâm thành phố thuận tiện hơn cho khách hàng giao dịch

Trụ sở mới của Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn vừa được đầu tư khang trang, toạ lạc giữa trung tâm thành phố thuận tiện hơn cho khách hàng giao dịch.

Ông Hùng chia sẻ, năm 2023 là một năm nhiều thách thức đối với nền kinh tế nói chung và ngành Ngân hàng Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, Agribank chi nhánh tỉnh Bắc Kạn đã chủ động dự báo để điều hành linh hoạt lãi suất, chi phí điều vốn nội bộ... nhằm đảm bảo cân đối, tăng trưởng nguồn vốn phù hợp với tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả. Trong công tác tín dụng, Chi nhánh tập trung tăng trưởng tín dụng vào các ngành, lĩnh vực có dấu hiệu phục hồi tốt, giữ vững thị phần; triển khai kịp thời các chương trình, sản phẩm tín dụng mới có tính ổn định, kế thừa, phù hợp với từng loại hình, nhu cầu sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

>>>Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh Hệ thống CNTT Xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

>>>Agribank triển khai 8.000 tỷ đồng tín dụng ưu đãi cho ngành lâm, thủy sản

Từ năm 2023 đến nay, Agribank Bắc Kạn trên cơ sở tiết giảm chi phí, nhiều lần giảm lãi suất huy động đầu vào để điều chỉnh giảm lãi suất cho vay (giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng hiện hữu và khách hàng vay mới) hỗ trợ trực tiếp các đối tượng khách hàng, triển khai các gói hỗ trợ người dân và doanh nghiệp khôi phục và mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng.

Nhờ đó, hoạt động kinh doanh của Agribank Bắc Kạn đạt nhiều kết quả vượt bậc. Tính đến 30/4/2024, tổng nguồn vốn của Chi nhánh đạt 5.234 tỷ đồng, tăng 2,7% so với đầu năm. Tổng dư nợ đạt 3.686 tỷ đồng. Trong đó, cho vay nông nghiệp nông thôn chiếm 64%/tổng dư nợ. Tổng nguồn vốn của Chi nhánh chiếm 40% thị phần nguồn vốn của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, Agribank Bắc Kạn tiếp tục mở rộng, tăng trưởng tín dụng có hiệu quả, giữ vững vai trò chủ lực trên thị trường tiền tệ, tín dụng khu vực nông nghiệp, nông thôn. Trong đó, Chi nhánh sẽ đa dạng hóa các sản phẩm tín dụng ngân hàng phù hợp nhu cầu sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng chính đáng của người dân và doanh nghiệp.

Phát huy tinh thần chia sẻ, nỗ lực vì cộng đồng

Trải qua hơn 2 thập kỷ hình thành và phát triển, thông qua các chương trình tín dụng và cung ứng sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, Agribank Bắc Kạn đã cơ bản đáp ứng đủ vốn với lãi suất cho vay ưu đãi, phục vụ kịp thời nhu cầu sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp góp phần cùng các cấp, các ngành đẩy lùi tình trạng tín dụng đen, phục vụ phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn và tạo bước bứt phá trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp tại địa phương.

Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn trao tặng 1200 suất quà cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đón tết Giáp Thìn 2024

Ông Đỗ Đăng Hùng, Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn trao tặng 1200 suất quà cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đón tết Giáp Thìn 2024.

Cùng với hoạt động kinh doanh, Agribank Bắc Kạn luôn quan tâm, tích cực đi đầu trong hoạt động từ thiện, đảm bảo an sinh xã hội, hướng tới cộng đồng và vì sự phát triển của cộng đồng. Trong suốt chặng đường phát triển, sự sẻ chia, yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ đã trở thành truyền thống quý báu và là đạo lý, văn hóa mang đậm bản sắc Agribank.

Theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn, trong nhiều năm qua, cùng với việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong việc thực thi chính sách tiền tệ, góp phần đầu tư có hiệu quả cho nền kinh tế địa phương đặc biệt là đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh, Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn đã luôn sát cánh cùng chính quyền địa phương, tổ chức đoàn thể, xã hội của tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Chi nhánh Agribank Bắc Kạn trao quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán 2024

Chi nhánh Agribank Bắc Kạn trao quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán 2024.

Năm 2023, Agribank Bắc Kạn thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh tổng số tiền 10,3 tỷ đồng với các hoạt động thiết thực: Tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đón Tết Quý Mão 2023; tặng quà cơ sở bảo trợ xã hội tỉnh Bắc Kạn và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cốc Đán, huyện Ngân Sơn; ủng hộ quỹ vì người nghèo tỉnh Bắc Kạn; Trao tặng 07 bộ máy vi tính cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bắc Kạn; Tiếp tục tài trợ bổ sung xây dựng trường mầm non Vân Tùng (Ngân Sơn); Tặng sổ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho người nghèo tỉnh Bắc Kạn.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Chi nhánh đã tham gia các hoạt động hướng về cộng đồng với tổng số tiền tài trợ 664 triệu đồng. Có thể thấy việc phát huy tinh thần chia sẻ, tương thân tương ái không những khẳng định vị thế, vai trò, trách nhiệm của Agribank đối với cộng đồng mà còn góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Có thể bạn quan tâm

  • Agribank Bắc Kạn: “Hạt giống” tốt cho nông nghiệp, nông thôn

    Agribank Bắc Kạn: “Hạt giống” tốt cho nông nghiệp, nông thôn

    09:51, 15/12/2023

  • Bắc Kạn: Môi trường đầu tư ngày một tốt hơn

    Bắc Kạn: Môi trường đầu tư ngày một tốt hơn

    20:25, 01/06/2023

  • Nhựa Tiền Phong: Khởi công cầu Nà Thoi, Bắc Kạn - Cầu nối yêu thương số 116

    Nhựa Tiền Phong: Khởi công cầu Nà Thoi, Bắc Kạn - Cầu nối yêu thương số 116

    09:29, 06/04/2024

  • Agribank triển khai Chương trình chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Giáp Thìn

    Agribank triển khai Chương trình chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Giáp Thìn

    10:00, 01/02/2024

LÊ NAM - NGUYỄN HÀ