Hạ Long vào top điểm đến thịnh hành nhất thế giới năm 2024

BÙI HIỀN 31/05/2024 08:35

Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) được xếp vào những địa điểm du lịch thịnh hành top đầu thế giới, theo khảo sát của TripAdvisor.

>>>Hải Phòng: Đón nhận danh hiệu Di sản Thiên nhiên thế giới liên tỉnh

Sức hấp dẫn độc đáo

Hạ Long đã vượt qua 8 triệu điểm đến trên toàn thế giới như Bogota, Jeju, Pattaya… để trở thành cái tên sáng giá nằm trong top 5 điểm đến du lịch thịnh hành nhất thế giới.

Theo đánh giá, Vịnh Hạ Long là địa điểm có vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo, đa dạng, đậm đà bản sắc văn hóa. Đặc biệt, đây là lựa chọn lý tưởng vào mùa hè của cho khách du lịch trong và ngoài nước. Bởi lẽ, Hạ Long không chỉ có vịnh di sản với hàng nghìn hòn đảo, hàng động kỳ bí, hay các bãi biển trong xanh say đắm lòng người… mà còn có các dịch vụ trải nghiệm nghỉ dưỡng tiện nghi. Du khách đến đây có thể lựa chọn tắm suối khoáng nóng, trải nghiệm lặn biển tại Tuần Châu, hay thăm quan các địa điểm giàu giá trị văn hóa như Bảo tàng Quảng Ninh…

Đặc biệt hơn, sau khi đón nhận danh hiệu Di sản thiên nhiên Thế giới liên tỉnh Quần đảo Cát Bà (TP Hải Phòng) - Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) do UNESCO công nhận vào đầu tháng 5 vừa qua và được vinh danh là địa điểm du lịch thịnh hành 2024, ngành du lịch nơi đây lại càng trở nên sôi động hơn cả, góp phần thúc đẩy phát triển các chỉ số du lịch toàn tỉnh Quảng Ninh. 

1.Vịnh Hạ Long lọt top đầu danh sách điểm đến thịnh hành top đầu thế giới do TripAdvisor công nhận

Vịnh Hạ Long lọt top đầu danh sách điểm đến thịnh hành top đầu thế giới do TripAdvisor công nhận

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, trong ngày đầu tháng 5 tổng khách du lịch đến địa phương là trên 1 triệu lượt, tăng 48% so với cùng kỳ năm 2023, cao hơn nhiều trọng điểm du lịch phía Bắc như Hải Phòng, Ninh Bình, Lào Cai. Tổng số khách lưu trú là 429.000 lượt, tăng 50% so với cùng kỳ. Tổng thu du lịch trên 2.200 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ.

Lượng khách tăng cao trong những ngày đầu tháng 5, góp phần quan trọng nâng tổng số khách du lịch đến Quảng Ninh trong 4 tháng đầu năm đạt trên 7 triệu lượt, tăng 19% cùng kỳ 2023, tăng 25% so với kịch bản tăng trưởng. Đã có nhiều sản phẩm du lịch mới được đưa vào khai thác, phục vụ du khách, tăng tính hấp dẫn cho du lịch Quảng Ninh.

Chỉ tính riêng lượng khách đến Vịnh Hạ Long trong 4 tháng vừa qua đạt 611.139 lượt. Cũng theo Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, khách du lịch lưu trú trên vịnh đạt 144.949 lượt, trong đó có 9.203 lượt khách, 135.746 lượt khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

3.Du khách hòa mình vào với thiên nhiên trên biển và trùng trùng các đảo tại Vịnh Hạ Long

Du khách hòa mình vào với thiên nhiên trên biển và trùng trùng các đảo tại Vịnh Hạ Long

Khởi động mùa cao điểm

Với nhiều lợi thế mà thiên nhiên ban tặng cho Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh đã và đang tiếp tục đẩy mạnh việc khác thác các giá trị tiềm năng, làm mới sản phẩm du lịch tại nơi đây. Từ đó, góp phần khẳng định vững chắc Vịnh Hạ Long là vùng trọng điểm du lịch, xứng tầm quốc tế.

Hiện, các hệ thống du thuyền trên vịnh đã được đầu tư mới, có đẳng cấp, hiện đại với chất lượng dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế, góp phần đem lại cảm giác tốt nhất cho khách du lịch đến đây.

Theo Sở Du lịch, nhằm đổi mới trải nghiệm du lịch trên Vịnh, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chính thức đưa thêm hải trình “Hành trình di sản” và du thuyền Grand Pioneers 2 của Việt Thuận Group vào hoạt động. “Hành trình di sản” là hải trình đầu tiên đi qua tất cả 4 vùng hiện đang được khai thác trên Vịnh Hạ Long, nối dài không gian du lịch đến tận Vườn Quốc gia Bái Tử Long và vùng biển đảo Vân Đồn.

2.Du thuyền Grand Pioneers 2 được đưa vào khai thác, đưa du khách trải nghiệm “Hành trình di sản” kết nối Vịnh Hạ Long với Vịnh Bái Tử Long được kỳ vọng tăng thêm sức hút cho du lịch Vịnh Hạ Long nói riêng và du lịch biển tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Du thuyền Grand Pioneers 2 được đưa vào khai thác, đưa du khách trải nghiệm “Hành trình di sản” kết nối Vịnh Hạ Long với Vịnh Bái Tử Long được kỳ vọng tăng thêm sức hút cho du lịch Vịnh Hạ Long nói riêng và du lịch biển tỉnh Quảng Ninh nói chung

Ông Nguyễn Hồng Hạnh - HDV du lịch tour Hạ Long cho biết, trải nghiệm chuyến "hành trình Di sản" Du khách sẽ được hòa mình vào với cảnh sắc thiên nhiên, khám phá những giá trị địa chất, địa mạo, giá trị sinh học và các đặc trưng văn hóa lịch sử của vùng biển đảo tỉnh Quảng Ninh.

Bà Nguyễn Huyền Anh - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh chia sẻ: “Sự ra mắt của “Hành trình di sản” và du thuyền Grand Pioneers 2 của Việt Thuận Group góp phần hiện thực hóa các chủ trương của tỉnh Quảng Ninh về phát triển sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo, phát huy giá trị thiên nhiên, văn hoá, con người Quảng Ninh, gắn với tôn vinh di sản - kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long và các tài nguyên thiên nhiên, văn hóa, du lịch nổi bật của tỉnh.”

Chuẩn bị bước vào mùa cao điểm du lịch, UBND tỉnh Quảng Ninh và các sở, ban, ngành khẩn trương đẩy mạnh các công tác chuẩn bị, đảm bảo chất lượng dịch vụ, cơ sở hạ tầng, chủ động nguồn nhân lực… ổn định, sẵn sàng đáp ứng khi nhu cầu tăng đột biến vào thời gian tới. Việc phát triển du lịch cũng phải đi đôi với đảm bảo vệ sinh môi trường, hạn chế tối thiểu rác thải nhựa tại các điểm du lịch, đảm bảo giữ gìn, phát triển bền vững.

Ông Đoàn Mạnh Tuấn - Tổ trưởng Trung tâm Bảo tồn 1 thuộc Ban Quản lý Vịnh Hạ Long cho biết   để đảm bảo môi trường Vịnh, đơn vị yêu cầu tất cả các điểm dịch vụ đều chỉ bán nước lon hoặc nước đóng trong chai thủy tinh, không cung cấp loại chai nhựa dùng một lần. Đồng thời, cũng đã bố trí các thùng rác dọc đường tại các điểm tham quan và được thu gom cuối ngày. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho du khách, cùng chung tay bảo vệ môi trường Vịnh, hạn chế rác thải nhựa.

Vịnh Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung đang khẳng định vị thế du lịch trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế, xứng danh là điểm đến hàng đầu thế giới ở hiện tại và cả tương lai. 

Có thể bạn quan tâm

  • Ngày châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến

    Ngày châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến

    11:31, 13/05/2024

  • Giải pháp khai thác giá trị Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà

    Giải pháp khai thác giá trị Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà

    03:08, 13/01/2024

  • Hải Phòng: Đón nhận danh hiệu Di sản Thiên nhiên thế giới liên tỉnh

    Hải Phòng: Đón nhận danh hiệu Di sản Thiên nhiên thế giới liên tỉnh

    07:23, 12/05/2024

BÙI HIỀN