Máy Farmext Feeder F7 của Startup Tép Bạc giúp người nuôi tôm tiết kiệm chi phí và thời gian

NGỌC TÚ 15/06/2024 13:12

Startup Tép Bạc vừa ra mắt Máy cho tôm ăn tự động Farmext Feeder F7 với tính năng nổi bật như điều khiển từ xa, phun thức ăn thông minh, báo cáo trực quan và cảnh báo hết thức ăn.

Farmext Feeder F7 là một sản phẩm mới "made by Việt Nam" do chính startup Tép Bạc với thiết kế và gia công sản xuất để phù hợp với thị trường, điều kiện thời tiết ở Việt Nam. Ngoài ra, các tính năng cũng được thiết kế riêng để có thể sử dụng ở nhiều địa hình khác nhau.

Ông Trần Duy Phong, nhà sáng lập kiêm CEO của Tép Bạc

Ông Trần Duy Phong, nhà sáng lập kiêm CEO của Tép Bạc

Máy Farmext Feeder F7 được thiết kế phù hợp với cả mô hình nuôi ao bạt và công nghệ cao, có diện tích từ 1000m2 đến 2000m2 và Farmext Feeder F7 còn tích hợp hai động cơ giúp tuỳ chỉnh tốc độ phun và bán kính phun (7 đến 9 m) nhằm phục vụ các ao nuôi có diện tích khác nhau. Qua thử nghiệm trước khi đưa ra thị trường, Farmext Feeder F7 cải thiện tình trạng rơi thức ăn tại chân máy với tỷ lệ 98%, giúp tiết kiệm thức ăn và giảm ô nhiễm môi trường nước.

So với bảng điều khiển chỉ có vài nút cơ bản, thông qua ứng dụng di động, giao diện phần mềm sẽ cung cấp cho người sử dụng nhiều thông tin hơn như: số lượng thức ăn có trong máy, dự đoán hết thức ăn, cảnh báo hết thức ăn, đã sử dụng bao nhiêu kg thức ăn, điều chỉnh hoạt động máy (quãng thời gian, tốc độ phun…). Ngoài ra, người nuôi tôm còn có thể thiết lập trước các lịch hẹn giờ cho ăn.

>>Startup Vuihoc lọt top bảng xếp hạng 'ngôi sao đang lên' của Edtech thế giới

Thông qua phần mềm quản lý của Farmext, chủ trang trại tôm cá có thể điều khiển tất cả các thiết bị IoT Farmext trên ao nuôi, thay vì phải làm thủ công từng thiết bị nếu sử dụng riêng lẻ từ nhiều hãng khác nhau. Phần mềm quản lý này có giá bán 233 USD/năm và cung cấp miễn phí cho các chủ nuôi có dưới 5 ao tôm, còn hệ thống IoT của công ty có giá trung bình thấp hơn 30% so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường và có tính đồng bộ cao.

Máy Farmext Feeder F7 do Startup Tép Bạc thiết kế

Máy Farmext Feeder F7 do Startup Tép Bạc thiết kế

Máy Farmext Feeder F7 sử dụng nhựa PP cho thân máy, nhựa cao cấp cho bộ điều khiển, và Inox 304 cho chân máy, đảm bảo độ bền và khả năng chống gỉ sét, hư mòn. Thiết bị có thể hoạt động tốt trong mọi điều kiện thời tiết, mang lại sự an tâm cho người sử dụng.

Hiện startup này đang phục vụ 5.000 ao nuôi, với 7.000 người sử dụng là chủ các trang trại nuôi tôm. Doanh thu năm ngoái của công ty khởi nghiệp này ước tính hơn 10 tỷ đồng, với 90% doanh số ở khu vực phía Nam. 

Tép Bạc đã xây dựng một hệ sinh thái IoT đầy đủ cho trang trại nuôi tôm, điểm khác biệt lớn nhất của các bộ giải pháp Tép Bạc chính là tính đồng bộ. Startup đã chứng minh rằng mô hình này có thể giảm đến 20% chi phí và tăng lợi nhuận đến 30% cho chủ nuôi tôm.

Mục tiêu của startup Tép Bạc trong 5 năm tới là có 80% người nuôi tôm, cá ở Việt Nam sử dụng ít nhất một sản phẩm của mình. Ngoài ra, Tép Bạc từng lên kế hoạch mở rộng giải pháp của mình sang Ấn Độ, Thái Lan và Indonesia.

Có thể bạn quan tâm

  • Startup nội thất lắp ráp Việt lên kế hoạch gọi vốn 4,2 tỷ đồng cho 35% cổ phần

    Startup nội thất lắp ráp Việt lên kế hoạch gọi vốn 4,2 tỷ đồng cho 35% cổ phần

    10:44, 04/06/2024

  • Startup công nghệ Việt: Mở cánh cổng kết nối thế giới thực và thế giới số

    Startup công nghệ Việt: Mở cánh cổng kết nối thế giới thực và thế giới số

    10:08, 21/05/2024

  • Startup Edtech Việt Nam nhờ ứng dụng AI để kiểm soát chất lượng của từng buổi học

    Startup Edtech Việt Nam nhờ ứng dụng AI để kiểm soát chất lượng của từng buổi học

    07:53, 15/05/2024

NGỌC TÚ