Báo chí “bắt tay” doanh nghiệp xúc tiến du lịch

BÙI HIỀN - LÊ LINH 21/06/2024 02:00

Báo chí với doanh nghiệp du lịch là những người bạn đồng hành, cùng phát triển, góp phần thúc đẩy ngành du lịch ngày càng vươn xa.

>>>Báo chí thế giới thay đổi ra sao trong kỷ nguyên số?

Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, Diễn đàn Doanh nghiệp đã có cuộc trò chuyện cùng với ông Bùi Thanh Bình - Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch quốc tế Anpha về sự đồng hành của báo chí với doanh nghiệp du lịch lữ hành trong suốt thời gian vừa qua, góp phần truyền tải những thông điệp đúng đắn về văn hóa, con người Việt Nam đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Ông Bùi Thanh Bình - Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch quốc tế Anpha

Ông Bùi Thanh Bình - Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch quốc tế Anpha 

Ông Bùi Thanh Bình bày tỏ sự phát triển của hoạt động du lịch của Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung trong suốt thời gian qua có sự đóng góp không hề nhỏ của báo chí và truyền thông. 

- Trước những tín hiệu khởi sắc của ngành du lịch trong những năm gần đây, đặc biệt trong những tháng đầu năm 2024. Ông có đánh giá ra sao về vai trò của báo chí truyền thông trong công tác thúc đẩy phát triển du lịch, thưa ông?

Trong suốt thời gian qua, báo chí thực sự là người bạn đồng hành bền bỉ của các doanh nghiệp du lịch. Các cơ quan báo chí luôn dành sự quan tâm đặc biệt trong công tác truyền thông nhằm thúc đẩy hoạt động du lịch phát triển, phù hợp với tình hình từng giai đoạn.

Suốt thời gian ngành du lịch đứng yên tại chỗ do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid 19, các cơ quan báo chí vẫn dành sự chú ý đến công tác truyền thông để thúc đẩy phát triển du lịch. Sau khi dịch bệnh bị đẩy lùi, báo chí đã bứt tốc, nhanh chóng cùng các doanh nghiệp du lịch tuyên truyền mạnh mẽ về các điểm đến, lễ hội, sự kiện… để thu hút du khách quay trở lại. Báo chí là công cụ, góp phần hiệu quả trong quá trình nâng cao nhận thức của người dân, du khách, thậm chí là cả doanh nghiệp như chúng tôi trong việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam - điểm đến an toàn, thân thiện và giá rẻ.

- Ông đánh giá ra sao về tốc độ phản ánh và sự đồng hành của báo chí, nhất là trong việc đưa những địa điểm du lịch mới và điểm du lịch hot đến gần với du khách, thưa ông?

Đối với hoạt động du lịch, báo chí truyền tải những thông tin nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ, chính xác giúp du khách nắm được tình hình môi trường du lịch của chúng ta đã an toàn, giá cả hợp lý. Đặc biệt là lan tỏa được những giá trị nhằm hấp dẫn du khách ghé thăm, trải nghiệm. Qua đó, hình thành tâm lý an tâm trong lòng du khách, từ e ngại chuyển sang quyết định đi du lịch tại các địa điểm.

Đối với cơ quan quản lý nhà nước, báo chí có tác động rất lớn đối với việc đưa ra những chính sách kịp thời, phù hợp với từng giai đoạn của lĩnh vực du lịch. Quay ngược trở lại, những chính sách này có tác dụng không nhỏ trong việc khôi phục hoạt động du lịch. Đồng thời, báo chí hỗ trợ các công tác truyền thông xúc tiến, quảng bá du lịch của từng địa phương. Từ đó thúc đẩy việc thu hút khách du lịch.

Bên cạnh đó, báo chí là kênh truyền thông chính thống nhất, cơ bản nhất, phản ánh khách quan, công tâm nhất các sản phẩm, điểm đến. Báo chí cũng không ngừng đổi mới phương thức, công nghệ để truyền bá hình ảnh, điểm đến tốt hơn, gắn kết khách hàng điểm đến một gần hơn.

2.Anpha mong muốn Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình phát triển, lan tỏa rộng rãi những giá trị văn hóa, thiên nhiên con người Việt Nam qua từng bài viết

 Anpha mong muốn Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình phát triển, lan tỏa rộng rãi những giá trị văn hóa, thiên nhiên con người Việt Nam qua từng bài viết

- Với sự phát triển và mở rộng không ngừng của báo chí trong những năm qua, ông có đề xuất gì để báo chí tiếp tục mở đường cho du lịch cất cánh không?

Đối với các doanh nghiệp, báo chí đã thông tin những khó khăn, vướng mắc, góp phần làm thay đổi chính sách để hỗ trợ cho doanh nghiệp. Đồng thời báo chí góp phần kích cầu du lịch hữu hiệu khi truyền tải những thông tin sản phẩm hấp dẫn về giá cả, sự mới lạ và chất lượng ngày một nâng cao của các điểm đến.

Bản thân các doanh nghiệp du lịch, lữ hành đưa ra thông tin có thể du khách vẫn còn có thể nghi ngờ. Song, với sự giới thiệu, quảng bá từ phía các cơ quan báo chí, du khách sẽ yên tâm, tin tưởng hơn và đồng thời, nhận thấy những khác biệt của các sản phẩm sản phẩm. Từ đây, mở ra nhiều cơ hội kích cầu hoạt động du lịch.

Trước tầm quan trọng của hoạt động chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, thông qua Đề án ứng dụng công nghệ của công nghiệp 4.0 để phát triển du lịch thông minh, thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và các chương trình, kế hoạch chuyển đổi số, hướng đến mục tiêu hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh. Doanh nghiệp chúng tôi cũng đã nhanh chóng triển khai để du khách có trải nghiệm tốt nhất từ dịch vụ chăm sóc khách hàng, thu hút khách hàng mới thông qua nền tảng số.

Trong tương lai, để hoạt động trở nên hiệu quả hơn nữa, chúng tôi thực sự cần sự phối hợp của các cơ quan báo chí trong việc lan tỏa thông điệp du lịch, là cầu nối giữa doanh nghiệp du lịch với khách hàng, góp phần đưa lĩnh vực du lịch cất cánh.

3.Đại diện Công ty Cổ phần Du lịch quốc tế Anpha cũng gửi lời chúc tốt đẹp đến các phóng viên, nhà báo, biên tập viên… nhân dịp 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

 Đại diện Công ty Cổ phần Du lịch quốc tế Anpha cũng gửi lời chúc tốt đẹp đến các phóng viên, nhà báo, biên tập viên… nhân dịp 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

- Nhân dịp Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, ông có muốn gửi gắm thông điệp gì tới các nhà báo, phóng viên?

Nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, tôi cùng toàn thể doanh nghiệp xin được gửi lời chúc tốt đẹp tới đội ngũ phóng viên, nhà báo, biên tập viên… trên khắp cả nước thật nhiều sức khỏe, có nhiều hơn nữa các ý tưởng và nhiều đam mê với công việc. Chúng tôi cũng xin cảm ơn và trân trọng trước sự quan quan tâm, công tác tuyên truyền trong hoạt động du lịch tới độc giả một cách nhanh chóng, kịp thời, chính xác. Tôi cũng hi vọng trong tương lai, báo chí tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch như chúng tôi và ngành du lịch Việt Nam ngày càng phát triển bền vững, khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam trong lòng du khách trong và ngoài nước. Chúc các nhà báo luôn thành công trên con đường của mình.

Có thể bạn quan tâm

  • Báo chí thế giới thay đổi ra sao trong kỷ nguyên số?

    Báo chí thế giới thay đổi ra sao trong kỷ nguyên số?

    03:30, 19/06/2024

  • Báo chí góp phần quan trọng trong tăng cường hội nhập sâu rộng vào đời sống quốc tế

    Báo chí góp phần quan trọng trong tăng cường hội nhập sâu rộng vào đời sống quốc tế

    14:00, 18/03/2024

  • Thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đồng hành, hợp tác giữa báo chí và doanh nghiệp

    Thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đồng hành, hợp tác giữa báo chí và doanh nghiệp

    12:16, 14/03/2024

BÙI HIỀN - LÊ LINH