Cisco thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

TUẤN VỸ 20/06/2024 15:21

Cisco – một doanh nghiệp về công nghệ nổi tiếng trên thế giới chính thức khởi động chương trình tăng tốc chuyển đổi số quốc gia (CDA) tại Việt Nam.

>>Cisco nâng tầm phương thức làm việc kết hợp AI trong Webex

Chiều ngày 20/6, Cisco chính thức khởi động chương trình tăng tốc chuyển đổi số quốc gia (CDA) tại Việt Nam. Chương trình được công bố tại Hội nghị Cisco CXO Symposium diễn ra tại Đà Nẵng, dựa trên mối quan hệ hợp tác công tư giữa Cisco và các đối tác tại Việt Nam nhằm thúc đẩy chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Theo Cisco, chương trình CDA tại Việt Nam được xây dựng phù hợp với chương trình chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 với mục tiêu nâng cao năng lực công nghệ của đất nước. Cụ thể, doanh nghiệp này sẽ tập trung vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đổi mới công nghệ và khả năng ứng phó đối với các vấn đề an ninh mạng thông qua việc nâng cấp cơ sở hạ tầng thông tin và truyền thông quốc gia.

TS. Guy Diedrich – Phó Chủ tịch cấp cao và Giám đốc đổi mới toàn cầu Cisco kỳ vọng chương trình CDA là cầu nối liên kết mục tiêu chuyển đổi số của quốc gia với những lợi ích của xã hội số. Cụ thể, các mô hình hoạt động sẽ dựa trên mức độ tin cậy cao và sự cam kết đồng hành giữa các đối tác trong hệ sinh thái thuộc các khu vực công và tư nhân.

a

Cisco chính thức khởi động chương trình tăng tốc chuyển đổi số quốc gia (CDA) tại Việt Nam.

“Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Chính phủ Việt Nam và các doanh nghiệp trong nước để xây dựng các cộng đồng bền vững, an toàn và toàn diện thông qua việc cùng đầu tư và đào tạo kỹ năng số và đổi mới sáng tạo”, TS. Guy Diedrich nói.

Theo thông tin, đối với chương trình CDA tại Việt Nam, Cisco sẽ tập trung vào 3 trụ cột chính là chuyển đổi số trong hạ tầng quốc gia, chuyển đổi số trong doanh nghiệp và chuyển đổi số trong khu vực công. Cụ thể, với chuyển đổi số trong hạ tầng quốc gia, Cisco sẽ hợp tác với các nhà mạng cung cấp dịch vụ trong nước để cùng phát triển 5G, đồng thời trang bị cho các công ty này những kỹ năng cần thiết và các bài học thực tiễn.

Với chuyển đổi số trong doanh nghiệp, Cisco sẽ trang bị cho ngành dịch vụ tài chính à ngành sản xuất với công nghệ hàng đầu. Đồng thời, đầu tư vào việc đồng phát triển các giải pháp số tiên tiến nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trên toàn ngành. Qua đó tăng cường khả năng cạnh tranh các ngành dịch vụ tài chính và sản xuất  Việt Nam, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Còn lại với chuyển đổi số trong khu vực công, Cisco sẽ hợp tác với các đơn vị công nhằm nâng cao cơ sở hạ tầng kỹ thuật số quốc gia cho Chính phủ Việt Nam. Các sáng kiến trong trụ cột này sẽ hỗ trợ việc thiết lập Chính phủ số, cải thiện quản lý đô thị và và thúc đẩy cộng đồng phát triển một cách toàn diện hơn.

Ngoài ra, Cisco cũng có hoạt động đào tạo chuyển đổi số cho sinh viên Việt Nam trong thời gian qua. Từ đây, tạo thêm nhiều việc làm mới, thúc đẩy kinh tế xã hội,...

a

Cisco muốn hợp tác với Chính phủ Việt Nam và các doanh nghiệp trong nước cùng đầu tư, phát triển và đào tạo kỹ năng số và đổi mới sáng tạo.

Trả lời ngoài lề sự kiện, TS. Guy Diedrich cho hay Cisco muốn hợp tác, triển khai với các chương trình phát triển chuyển đổi số tại Việt Nam như phát triển 5G, phủ sóng internet tại thành thị, nông thôn. Cisco cũng muốn hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc chuyển đổi số.

“Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi số không thể bứt phá mạnh mẽ nếu không có sự hỗ trợ của Chính phủ, vì vậy chúng tôi cũng muốn hợp tác với Chính phủ Việt Nam trong việc thực hiện chuyển đổi số. Mục tiêu của Cisco là phát triển quy mô trên toàn cầu, phát triển sản phẩm quốc nội, tạo thêm việc làm, phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Cisco đầu tư trực tiếp vào các dự án thí điểm, mở đầu đến đầu tư toàn diện với các dự án chuyển đổi số. Và Cisco chọn Việt Nam là vì Việt Nam đáp ứng được các tiêu chí mấu chốt, lãnh đạo mạnh mẽ về chương trình chuyển đổi số, lao động trẻ tài năng có trình độ học vấn cao”, ông Guy Diedrich nói thêm.

Tương tự, ông Jason Kalai - Quyền Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam, Campuchia, Lào thông tin Cisco có thế mạnh về lĩnh vực mạng, theo dõi và bảo an, trí tuệ nhân tạo, bảo mật,... Cisco đã nghiên cứu kỹ về vấn đề hạ tầng chuyển đổi số của Việt Nam và doanh nghiệp xác định rằng sẽ khó bắt kịp được với nhiều mục tiêu, cơ hội, dự án và chưa biết được đâu là vấn đề được ưu tiên.

“Tuy nhiên, sau khi đánh giá, chúng tôi thấy đầu tư tại việt Nam khá thuận lợi và nhận thấy có rất nhiều dự án tiềm năng”, vị này cho biết.

Theo tìm hiểu, đến nay Cisco đang hợp tác với các cơ quan Nhà nước, chính quyền và địa phương ở 50 quốc gia trên toàn thế giới. Các chương trình CDA của Cisco đã hỗ trợ tạo ra nhiều việc làm mới, thúc đẩy tăng trưởng GDP và giúp nuôi dưỡng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo.

Có thể bạn quan tâm

  • Cisco hoàn tất thương vụ mua lại công ty Splunk

    Cisco hoàn tất thương vụ mua lại công ty Splunk

    17:00, 18/03/2024

  • Những lý do doanh nghiệp nên dùng Switch Cisco để tăng tốc quá trình số hóa

    Những lý do doanh nghiệp nên dùng Switch Cisco để tăng tốc quá trình số hóa

    09:00, 09/01/2024

  • CEO CISCO Lương Thị Lệ Thủy: Tham vọngp/dẫn đầup/lĩnh vực bảo mật

    CEO CISCO Lương Thị Lệ Thủy: Tham vọng dẫn đầu lĩnh vực bảo mật

    13:50, 31/10/2023

  • “Văn hóa Ý thức” giúp Cisco là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023

    “Văn hóa Ý thức” giúp Cisco là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023

    11:08, 28/05/2023

TUẤN VỸ