SIB: Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tăng trưởng và định hướng mở rộng thị trường

NGỌC TÚ 27/06/2024 09:53

Tổ chức kinh doanh tạo tác động xã hội (SIB) tăng trưởng và đổi mới sản phẩm/dịch vụ, Dự án ISEE-COVID tiếp tục khởi động các chương trình hỗ trợ dưới đây cho các SIBs trong năm 2024.

Chương trình là một hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ hệ sinh thái các doanh nghiệp tạo tác động tại Việt Nam ứng phó với COVID -19” (Dự án ISEE-COVID), được tài trợ bởi Bộ Các vấn đề Toàn cầu Canada (GAC), đồng thực hiện bởi Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Cục Phát triển Doanh nghiệp (AED) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Đây là cơ hội dành cho các SIB đang ở giai đoạn tăng trưởng và định hướng mở rộng thị trường. Các SIB được lựa chọn sẽ tham gia đào tạo nâng cao năng lực theo nhu cầu thực tế, huấn luyện chuyên sâu 1:1 và tham gia các sự kiện kết nối đầu tư và hội chợ, hướng tới tăng cường tiếp cận nguồn tài chính mới và mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.   

Hiện Việt Nam có một hệ sinh thái hỗ trợ các doanh nghiệp tạo tác động xã hội (SIB) đang phát triển nhanh chóng và sôi động, các doanh nghiệp tạo tác động xã hội tại Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức để xây dựng một mô hình kinh doanh bền vững vừa cân bằng được yếu tố lợi nhuận vừa tạo ra nhiều tác động tích cực cho xã hội, đặc biệt trước những tác động tiêu cực hậu đại dịch COVID-19.

Chương trình nhằm thúc đẩy kết nối hợp tác giữa SIB và các Doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam thông qua Đổi mới sáng tạo sản phẩm và dịch vụ. Được thực hiện dưới dạng một Thử thách Sáng tạo kinh doanh, chương trình là dịp để các SIB tăng tốc quá trình xây dựng sản phầm, dịch vụ là các giải pháp nhằm giải quyết các thách thức của doanh nghiệp lớn liên quan đến xã hội và môi trường.

Tham gia chương trình, các doanh nghiệp lớn sẽ làm mentor cho các SIB trong quá trình xây dựng và thử nghiệm giải pháp, song song cùng các hỗ trợ kỹ thuật khác. Cơ hội kết nối với hệ sinh thái SIB, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong nước và quốc tế dành cho các SIB tham dự chương trình.  

Các SIB sẽ được đào tạo về Khung Đo lường và Quản lý Tác động (IMM) dựa trên các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (SDGs). Việc hoàn thiện báo cáo đánh giá và quản lý tác động xã hội sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho SIB trong việc xây dựng và điều chỉnh chiến lược, hoạt động kinh doanh nhằm đạt mục tiêu kép về kinh tế và xã hội, môi trường. 

Chương trình hướng tới là các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đã đăng ký thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật, đang kinh doanh tạo tác động tích cực, hướng tới giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường.

Trong đó, chương trình sẽ ưu tiên các đơn vị đang tạo cơ hội việc làm/cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho phụ nữ, và các nhóm yếu thế khác như người dân tộc thiểu số, cộng đồng đa dạng giới, người khuyết tật, người nghèo... và có các sản phẩm, dịch vụ hướng tới bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, áp dụng kinh tế tuần hoàn... 

Thông qua các chương trình này Dự án ISEE-COVID sẽ tiếp tục hỗ trợ các SIB tăng trưởng, mở rộng thị trường và đổi mới sản phẩm/dịch vụ để tạo ra thêm nhiều tác động tích cực về xã hội và môi trường, hướng tới phát triển bền vững.  

Có thể bạn quan tâm

  • Phát động cuộc thi khởi nghiệp tạo tác động xã hội

    Phát động cuộc thi khởi nghiệp tạo tác động xã hội

    03:08, 12/02/2023

  • Cơ hội ứng dụng các mô hình kinh tế tuần hoàn trong khởi nghiệp tạo tác động

    Cơ hội ứng dụng các mô hình kinh tế tuần hoàn trong khởi nghiệp tạo tác động

    01:39, 17/11/2022

  • Chương trình Impact Challenge at SEA: Hơn 100 startup đóng góp ý tưởng tạo tác động tích cực cho xã hội

    Chương trình Impact Challenge at SEA: Hơn 100 startup đóng góp ý tưởng tạo tác động tích cực cho xã hội

    16:30, 10/08/2022

NGỌC TÚ