Chương trình Impact Challenge at SEA: Hơn 100 startup đóng góp ý tưởng tạo tác động tích cực cho xã hội

Diendandoanhnghiep.vn Chương trình Impact Challenge at SEA bước vào vòng cuối cùng - vòng pitching với sự tham gia của 10 startup có ý tưởng “xanh” và “số hoá’ xuất sắc nhất.

>> Khai giảng khóa huấn luyện Kỹ năng Cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Khu vực Tây Nam Bộ

Toàn cảnh Chương trình Impact Challenge at SEA

Toàn cảnh Chương trình Impact Challenge at SEA

Chương trình được diễn ra với sự tham dự của đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA), tổ chức Impact Square, Nextrans, Merry Year International Hàn Quốc, các nhà đầu tư, các cơ quan doanh nghiệp của Hàn Quốc và Việt Nam và TOP 10 startup có ý tưởng xuất sắc nhất.

Bà Hoàng Diệu Hương - Đại diện Ban tổ chức cho biết: “Chương trình được phát động tại Việt Nam từ ngày 1/6/2022 - 30/6/2022; trải qua 1 tháng chúng tôi vui mừng nhận được 100 ý tưởng tuyệt vời cho các hành động “xanh” và “số hoá” từ các startup Việt. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho một thế hệ doanh nghiệp mới, áp dụng các xu hướng và công nghệ tiên tiến, đồng thời hướng đến các giá trị bền vững cho sự phát triển kinh tế và cộng đồng”.

Thông qua vòng chọn lọc, chúng tôi đã chọn được 20 ý tưởng khả thi nhất vào vòng phỏng vấn. Và hôm nay là ngày chúng ta chào đón 10 ý tưởng thật sự nổi trội đến với vòng pitching cuối cùng. Chúng tôi hy vọng với nguồn các khoản tài trợ không hoàn lại, các startup sẽ có thêm tự tin và động lực để mang những ý tưởng tuyệt vời này thành các hành động thực sự, tạo nên những tác động tích cực đến nền kinh tế và sự phát triển bền vững, bà Diệu Hương chia sẻ.

Chương trình Impact Challenge At SEA do Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ được thực hiện bởi tổ chức Impact Square, Nextrans và Merry Year International Hàn Quốc, chính thức được phát động tại Việt Nam.

Với thông điệp “See the impact, sail to innovation” mong muốn trao các khoản tài trợ không hoàn lại lên tới 100.000 USD và khoản đầu tư lên tới triệu đô cho các doanh nghiệp tạo tác động Việt Nam tiềm năng trong lĩnh vực “xanh” và “số hóa”.

Sau 1 tháng kêu gọi đăng ký tham gia, chương trình nhận được sự tham gia của 100 Startups trong lĩnh vực “Xanh” và “Số hóa”, đã có: 41 hồ sơ đến từ HCMC, 35 hồ sơ đến từ Hà Nội, ngoài ra có các hồ sơ khác đến từ Thanh Hóa, Đà Nẵng, Nghệ An, Yên Bái, Quảng Trị, Phú Thọ, Singapore và Australia. Bên cạnh đó còn có, 51 hồ sơ trong lĩnh vực Digital, 46 hồ sơ đến từ lĩnh vực Green và 3 hồ sơ Green and Digital

Sau vòng lọc hồ sơ, chương trình chọn ra TOP 20 để vào vòng phỏng vấn và chọn 10 đội xuất sắc nhất vào vòng pitching. 

Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 01 giải nhất trị giá 50.000 USD, 1 giải nhì trị giá 20.000 USD, 8 giải top 10 mỗi giải trị giá 2500 USD và 10 giải khác mỗi giải trị giá 1000 USD. Ngoài ra, đội xuất sắc nhất sẽ được nhận thêm 100, 000USD, và khoản đầu tư lên đến triệu đô từ chương trình và quỹ Smilegate Investment của Hàn Quốc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chương trình Impact Challenge at SEA: Hơn 100 startup đóng góp ý tưởng tạo tác động tích cực cho xã hội tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711720965 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711720965 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10