Xây dựng văn hoá kinh doanh liêm chính phải bắt đầu từ khởi nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Chúng tôi sẽ đào tạo nhiều hơn về liêm chính cho doanh nghiệp khởi nghiệp để giúp doanh nghiệp hiểu rằng minh bạch và liêm chính là bệ đỡ vững chắc trong kinh doanh.

Đó là khẳng định của ông Trương Thanh Hùng - Đồng sáng lập kiêm Giám đốc FiNNO Group, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia – VSMA, tại buổi  Khai giảng khóa đào tạo kinh doanh liêm chính cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

>> Lan toả kinh doanh liêm chính để thúc đẩy nền kinh tế phát triển bền vững

Ông Trương Thanh Hùng - Đồng sáng lập kiêm Giám đốc FiNNO Group, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia – VSMA

Ông Trương Thanh Hùng - Đồng sáng lập kiêm Giám đốc FiNNO Group, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia – VSMA.

“Chúng tôi cùng hội đồng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia là những người đã có rất nhiều năm cố gắng lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo trong công việc điều hành kinh doanh liêm chính, chúng tôi cũng có duyên đồng hành cùng UNDP và Đại sứ quán Anh để thực hiện lan tỏa tinh thần liêm chính trong kinh doanh. 

>> Khai giảng khóa đào tạo kinh doanh liêm chính cho doanh nghiệp khởi nghiệp

>> Kinh doanh liêm chính: Mục tiêu để doanh nghiệp khởi nghiệp Việt vươn tầm thế giới

Theo phân tích của ông Hùng, việc đổi mới sáng tạo “biến tướng” giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh trước mắt, nhưng không lường trước được hậu quả về lâu dài. Về bản chất, những sự vi phạm đó là vi phạm về nguyên lý vận hành một doanh nghiệp theo phương pháp đổi mới sáng tạo, là vi phạm tiêu chí về liêm chính, nó sẽ là nguyên nhân làm cho chúng ta sụp đổ trong tương lai.

Ông Hùng từng cho rằng: “Chủ đề này tương đối thách thức đối với các giảng viên và chúng tôi sẽ cố gắng chia sẻ để các anh chị có thể hình dung được, kinh doanh liêm chính trong môi trường kinh doanh quốc tế, cũng như tại Việt Nam thì chúng ta có thể làm được hay không? Rất nhiều quan điểm đưa ra, làm gì có sự liêm chính tồn tại trong kinh doanh và đổi mới sáng tạo. Tuy nhiên, chúng ta luôn có thể làm điều gì đó tốt hơn trong mọi hoàn cảnh và đó là những nỗ lực mà những người chịu trách nhiệm được hội đồng phân công chia sẻ với các anh chị học viên, để có thể tối ưu được mô hình kinh doanh dựa trên nền tảng đổi mới sáng tạo và kinh doanh liêm chính”.
Các Cố vấn khởi nghiệp, Giảng viên Cao đẳng/Đại học, Chuyên gia, các doanh nghiệp khởi nghiệp và 50 học viên tham gia Khóa đào tạo kinh doanh liêm chính nâng cao cho doanh nghiệp trẻ và doanh nghiệp khởi nghiệp

Các Cố vấn khởi nghiệp, Giảng viên Cao đẳng/Đại học, Chuyên gia, các doanh nghiệp khởi nghiệp và 50 học viên tham gia Khóa đào tạo kinh doanh liêm chính nâng cao cho doanh nghiệp trẻ và doanh nghiệp khởi nghiệp

Liêm chính trong kinh doanh là vấn đề cần được quan tâm bởi nó liên quan trực tiếp đến việc xây dựng và phát triển nền kinh tế thị trường của đất nước. Bởi nó cần được bảo đảm nguyên tắc, chuẩn mực liêm chính trong kinh doanh là trách nhiệm, nghĩa vụ chung của cả xã hội.

 

Khởi nghiệp liêm chính, không chỉ góp phần tích cực vào việc phòng, chống tham nhũng, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, mà còn được coi là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho doanh nghiệp có thể thành công, phát triển bền vững, góp phần hồi phục và thúc đẩy nền kinh tế phát triển bền vững.

Khởi nghiệp liêm chính không khó, startup cũng không cần đầu tư quá nhiều chi phí cho việc này, quan trọng là tinh thần nghiêm túc, trước tiên là tuân thủ tốt pháp luật; sau đó có thể áp dụng các bộ qui tắc ứng xử nội bộ để quản lý, tôn trọng khách hàng, giữ cam kết, giữ lời hứa, minh bạch, chính trực và thực hiện nhất quán các cam kết với các bên liên quan. 

Ông Hùng cho biết hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam đã tăng 13 bậc so với 2019, nay đã xếp hạng 59 trên thế giới, đây là tin khá tích cực. Đặc biệt, Việt Nam cũng đã nằm top 3 ASEAN về khởi nghiệp.

“Hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam cũng đã và đang diễn ra rất mạnh mẽ, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp hiện nay xuất hiện nhưng cũng có những doanh nghiệp già và lừa đảo, nhiều nạn nhân của các doanh nghiệp lừa đảo như vậy”, ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, để tránh các trường hợp lừa đảo như vậy, chúng ta có 2 lựa chọn đó là mặc kệ hoặc lên tiếng. “Với lựa chọn lên tiếng, chúng ta phải cho mọi người biết làm thế nào để tìm ra được doanh nghiệp khởi nghiệp phù hợp, liêm chính và các thông tin công cụ để lựa chọn doanh nghiệp khởi nghiệp nào để khởi nghiệp phù hợp liêm chính. Nếu một doanh nghiệp không áp dụng quy tắc về liêm chính thì không xứng để đầu tư”, ông Hùng nói.

“Chúng tôi sẽ ngày càng đào tạo nhiều hơn về liêm chính cho doanh nghiệp khởi nghiệp để giúp doanh nghiệp hiểu rằng minh bạch và liêm chính là bệ đỡ vững chắc cho doanh nghiệp trong kinh doanh”, ông Hùng nhấn mạnh.

Tại khoá đào tạo này, chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về những gì đã làm được trong thời gian vừa qua. Đồng thời chia sẻ câu chuyện của mình, cùng nhau xây dựng một cộng đồng kinh doanh liêm chính, để từ đó lan tỏa ra xã hội, tạo môi trường kinh doanh ngày càng minh bạch hơn. Đây cũng là giải pháp giúp cho hành trình khởi nghiệp và kinh doanh ngày càng giảm đi những khó khăn, để chủ động hơn, cảm thấy hạnh phúc hơn trong hành trình đó, đó là mong muốn của giảng viên Thanh Hùng với các học viên. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xây dựng văn hoá kinh doanh liêm chính phải bắt đầu từ khởi nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711677218 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711677218 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10