Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển chất và lượng

MINH HUỆ 29/06/2024 00:30

Thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thái Bình đã được các cơ quan chức năng đã và đang thiết lập hệ sinh thái thuận lợi giúp doanh nghiệp vững vàng phát triển, hội nhập.

>>>Thái Bình: Doanh nghiệp “khát” nhân lực chất lượng cao

Nâng cao chất lượng doanh nghiệp

Những năm qua,  để triển khai hiệu quả Nghị quyết số 09-NQ/TW, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh đã kịp thời quán triệt và ban hành nhiều văn bản nhằm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và thường xuyên quan tâm đến sự phát triển doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân.

Môi trường hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng thuận lợi, bình đẳng thông qua việc công khai, minh bạch các quy hoạch, kế hoạch, dự án phát triển KT-XH của địa phương. Công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư luôn được tỉnh quan tâm.

Ông Đỗ Văn Vẻ - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình chia sẻ: Thời gian qua cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thái Bình đã có những bước phát triển cả về số lượng và chất lượng. Hàng năm, các doanh nghiệp giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động, đóng góp vào nguồn ngân sách thành phố hàng tỉ đồng (Công ty CP Damsan đóng góp cho nguồn ngân sách địa phương hàng chục tỉ đồng). Chỉ tính riêng trong năm 2023, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố Thái Bình thực hiện được gần 3.320 tỉ đồng, vượt 14% dự toán.

Toàn tỉnh có Thái Bình hiện có trên 10.000 doanh nghiệp đang hoạt động

Toàn tỉnh có Thái Bình hiện có trên 10.000 doanh nghiệp đang hoạt động (Ảnh minh họa)

Mức độ thay da đổi thịt của Thái Bình với tốc độ phát triển quá nhanh nhưng mà cũng hết sức bền vững. Và để Thái Bình to đẹp, phóng khoáng như hiện nay, chúng tôi cũng hết sức tự hào và trân trọng những đóng góp của mình và các doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thái Bình trên địa bàn đã có những công lao, góp phần nhỏ bé vào sự phát triển chung của tỉnh.

Nhiều năm qua, bằng trí tuệ và tinh thần hăng say lao động, sự nhanh nhạy, dám nghĩ dám làm, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn đã góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế Thái Bình phù hợp với tình hình thực tiễn.

Ông Phạm Đình Thức – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Tấn Thành, KCN Phúc Khánh, TP Thái Bình: “Tôi nhận thấy sự phát triển nhanh Thái Bình, kết quả này khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo, đoàn kết của hệ thống chính trị của thành phố trong nhiều thời kỳ qua. Về phía doanh nghiệp chúng tôi luôn đồng hành sát cánh cùng thành phố phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động, góp phần đóng ngân sách nhà nước.”

Để doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh không ngừng tăng về số lượng và nâng cao về chất lượng, tỉnh đang tập trung phát triển doanh nghiệp tỉnh đến năm đến năm 2030. Để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của các doanh nghiệp, UBND tỉnh cũng cam kết cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, đẩy mạnh cải cách hành chính. Đồng thời, thực hiện nghiêm, có hiệu quả hoạt động của các trung tâm hành chính công, tổ chức các cuộc đối thoại, lắng nghe, tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của các doanh nghiệp. 

Doanh nghiệp mạnh – chính quyền mạnh

Trong những năm qua, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có sự phát triển về số lượng, tích cực đầu tư, mở rộng thị trường, góp phần giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động và đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hiện, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp từng bước phát triển cả về số lượng và chất lượng.

Để doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh không ngừng tăng về số lượng và nâng cao về chất lượng, tỉnh đang tập trung phát triển doanh nghiệp tỉnh đến năm đến năm 2030.

Để doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh không ngừng tăng về số lượng và nâng cao về chất lượng, tỉnh đang tập trung phát triển doanh nghiệp tỉnh đến năm đến năm 2030.

Hiện toàn tỉnh có Thái Bình hiện có trên 10.000 doanh nghiệp đang hoạt động. Thời gian qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, song đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh Thái Bình đã có những nỗ lực phục hồi sản xuất; sáng tạo tiếp cận mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất, đa dạng hoá sản phẩm, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình.

Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phát triển KT-XH, các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân đã góp phần quan trọng trong việc giải quyết việc làm cho lao động địa phương, xóa đói, giảm nghèo và thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Doanh nghiệp cũng trở thành cầu nối để đưa sản phẩm hàng hóa từ khâu sản xuất vào thị trường tiêu thụ, xuất khẩu, góp phần ổn định và tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Đặc biệt, các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghiệp đã chủ động đổi mới mô hình sản xuất, đầu tư theo hướng ứng dụng công nghệ cao, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, từ đó nâng cao được giá trị sản phẩm nông nghiệp của tỉnh.

Ông Trần Đình Thành – Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ dầu khí Thái Bình: Với tinh thần không gì là không thể, càng khó khăn, càng thử thách phải tìm cách để làm, cộng đồng doanh nghiệp doanh nhân TP Thái Bình đã thay đổi tư duy, cách thức làm việc, sản xuất kinh doanh, chú trọng đầu tư đổi mới công nghệ, thiết bị, xây dựng hình ảnh, thương hiệu để doanh nghiệp đủ sức đứng vững và vươn ra thị trường lớn, vượt qua thử thách, đón nhận những cơ hội mới.

Doanh nghiệp Thái Bình vững vàng phát triển hội nhập

Doanh nghiệp Thái Bình vững vàng phát triển hội nhập

Ông Vũ Mạnh Hoàn – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hưng Thịnh Phát, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp TP Thái Bình: “Chúng tôi đại diện cho doanh nghiệp rất tâm đắc trước những đổi mới, hỗ trợ cho doanh nghiệp, hỗ trợ đầu tư, tập trung vào cải thiện các thủ tục hành chính. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung vào phát triển kinh tế, đóng góp cho ngân sách. Đồng thời, phối hợp tốt với cấp chính quyền địa phương thực hiện các dự án an sinh xã hội, phát triển địa phương.”

Từ tinh thần vượt khó vươn lên của các doanh nhân, doanh nghiệp cùng với sự thấu hiểu, đồng hành của các cấp lãnh đạo, chắc chắn các doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh Thái Bình sẽ ngày càng phát triển, sản xuất hiệu quả, tiếp tục chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố xây dựng tỉnh Thái Bình ngày càng văn minh, giàu mạnh.

Có thể bạn quan tâm

  • Thái Bình: Chung tay gỡ “thẻ vàng” IUU

    Thái Bình: Chung tay gỡ “thẻ vàng” IUU

    00:30, 23/06/2024

  • Mục tiêu đầy tham vọng của tập đoàn Hàn Quốc tại Thái Bình

    Mục tiêu đầy tham vọng của tập đoàn Hàn Quốc tại Thái Bình

    01:00, 22/06/2024

  • Thái Bình: Cần khoảng 12 nghìn lao động có tay nghề

    Thái Bình: Cần khoảng 12 nghìn lao động có tay nghề

    17:23, 19/06/2024

MINH HUỆ