Hành trình gần 50 năm cùng dấu ấn lưu danh của Nhựa Bình Minh

HẰNG LÊ 02/07/2024 10:00

Gần nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, Nhựa Bình Minh luôn hướng đến một mục tiêu duy nhất, đó là mang những giá trị tốt nhất đến người tiêu dùng.

Điểm lại những thành tựu đầu tiên của Nhựa Bình Minh trong ngành nhựa Việt Nam

Là “anh cả” trong ngành nhựa Việt Nam, trong suốt hành trình phát triển, đã rất nhiều lần Nhựa Bình Minh tiên phong kiến tạo nên những điều đầu tiên và duy nhất, có thể kể đến như:

* Năm 1986, Nhựa Bình Minh trở thành doanh nghiệp đầu tiên hợp tác cùng UNICEF sản xuất ống PVC-U. Cũng thông qua việc chia sẻ, hỗ trợ thiết bị, công nghệ, đào tạo tay nghề cho các đơn vị cùng ngành, Nhựa Bình Minh đã khai mở sự phát triển ngành sản xuất ống nhựa tại Việt Nam.

* Năm 1992, lần đầu sản xuất ống PVC-U đường kính lớn 220mm lớn nhất tại Việt Nam.

* Năm 2002, lần đầu sản xuất thành công ống gân 2 lớp PE, PP dùng cho thoát nước với đường kính đến 315mm.

* Năm 2009, lần đầu sản xuất ống PP-R và ống PVC đường kính 630mm lớn nhất Việt Nam, và một năm sau là ống HDPE đường kính 1200mm lớn nhất Việt Nam.

* Năm 2012, là công ty đầu tiên trong ngành sản xuất ống nhựa được QUACERT cấp chứng nhận hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004.

* Năm 2019, tiên phong đạt chứng chỉ WRAS (Water Regulations Advisory Scheme) do Hiệp hội Tiêu chuẩn Nước Vương quốc Anh công nhận sản phẩm không chứa kim loại nặng, an toàn cho người dùng khi dẫn nước uống và nước sinh hoạt. Mới nhất, được tái chứng nhận tiêu chuẩn trong năm 2024.

Những cột mốc này không những là niềm tự hào của riêng Nhựa Bình Minh, mà được xem là “kim chỉ nam” cho sự phát triển của ngành sản xuất nhựa tại Việt Nam. Thêm vào đó, đây còn là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của cả tập thể Nhựa Bình Minh trong gần 50 năm qua.

Nhựa Bình Minh tiên phong tạo nên những điều đầu tiên cho ngành sản xuất ống nhựa trong nước.

Nhựa Bình Minh tiên phong tạo nên những điều đầu tiên cho ngành sản xuất ống nhựa trong nước.

Nhựa Bình Minh và thành tựu lớn nhất trong gần 50 năm phát triển

Thành tựu đáng tự hào nhất của Nhựa Bình Minh chính là chất lượng sản phẩm không ngừng được nâng cao. Nhờ hệ thống sản xuất tự động hóa, Nhựa Bình Minh tạo ra những sản phẩm chất lượng đồng nhất, độ bền cao và an toàn. Doanh nghiệp nhập khẩu máy móc hiện đại từ Ý, Đức, Nhật Bản và liên tục nghiên cứu, cải tiến để tạo ra các sản phẩm mới, thân thiện với sức khỏe và môi trường.

Năm 2023, Nhựa Bình Minh ra mắt sản phẩm keo dán không mùi dùng để kết nối ống nhựa PVC-U, đảm bảo chất lượng mối nối và an toàn trong lưu kho và bảo quản với điểm chớp cháy cao. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn ASTM D256 – 12 đầu tiên tại Việt Nam.

Nhựa Bình Minh không chỉ chú trọng phát triển năng lực sản xuất mà còn tạo ra những sản phẩm xanh, mang lại lợi ích lâu dài và giá trị bền vững cho khách hàng và xã hội.

Doanh nghiệp chú trọng thực thi các giải pháp ESG và nghiên cứu tạo ra các sản phẩm thân thiện môi trường và an toàn sức khỏe.

Doanh nghiệp chú trọng thực thi các giải pháp ESG và nghiên cứu tạo ra các sản phẩm thân thiện môi trường và an toàn sức khỏe. 

Thành công đạt được niềm tin từ thị trường

Những nỗ lực của Nhựa Bình Minh đã được đền đáp bằng nhiều danh hiệu đáng tự hào như 28 năm liên tiếp danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng Cao và 12 năm liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng giá trị và uy tín “Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam”. Năm 2023, Nhựa Bình Minh nhận bằng khen của UBND Thành phố Hồ Chí Minh vì thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và đóng góp từ thiện xã hội liên tục nhiều năm. 

Nhựa Bình Minh liên tục có những hoạt động đóng góp cho xã hội

Nhựa Bình Minh liên tục có những hoạt động đóng góp cho xã hội 

Trên tất cả, sự tin tưởng, tín nhiệm của khách hàng và đối tác dành cho thương hiệu mới là thành quả lớn và ý nghĩa nhất mà Nhựa Bình Minh đã gặt hái được.

Lòng tin từ khách hàng là động lực chính yếu để tập thể Nhựa Bình Minh phát triển ngày càng vững chắc và tích cực. Công ty có nhiều định hướng để đào tạo nhân sự, tập trung thêm vào máy móc và kỹ thuật, đẩy mạnh công nghệ tự động hóa, hiện đại hóa chuỗi cung ứng cùng mạng lưới phân phối rộng khắp 3 miền. “Trái ngọt” cho những nỗ lực này chính là sự tăng trưởng vượt trội qua nhiều năm. 

Gần nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, Nhựa Bình Minh luôn hướng đến một mục tiêu duy nhất, đó là mang những giá trị tốt nhất đến người tiêu dùng. Doanh nghiệp vẫn đang và sẽ tiếp tục nghiên cứu, đầu tư để tiếp tục giữ vững những danh hiệu đã đạt được và đón nhận thêm nhiều thành tựu mới trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

  • Nhựa Bình Minh căng sức vì giá nguyên liệu đầu vào

    Nhựa Bình Minh căng sức vì giá nguyên liệu đầu vào

    01:28, 05/05/2021

  • Nhựa Bình Minh lọt vào Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2019

    Nhựa Bình Minh lọt vào Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2019

    11:48, 22/07/2020

  • Cuộc đua song mã Nhựa Bình Minh và Nhựa Tiền Phong: Tự chủ hay phụ thuộc?

    Cuộc đua song mã Nhựa Bình Minh và Nhựa Tiền Phong: Tự chủ hay phụ thuộc?

    11:42, 21/11/2019

HẰNG LÊ