Ngân hàng UOB Singapore - Woori Card của Hàn Quốc ký quan hệ đối tác
Ngân hàng UOB Singapore và công ty phát hành thẻ hàng đầu Hàn Quốc Woori Card công bố việc ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về quan hệ đối tác thẻ đối ứng
>>>UOB: Lạm phát cao và chi phí tăng là nỗi lo lớn nhất của doanh nghiệp
Đây là quan hệ đối tác thẻ đối ứng mang tính đột phá, theo đó chủ thẻ của mỗi bên sẽ được hưởng các đặc quyền thẻ của bên còn lại trong các thị trường chính tương ứng mà hai bên đang hoạt động.
Trong khuôn khổ của mối quan hệ hợp tác này, lần đầu tiên giữa một tổ chức tài chính ASEAN và Hàn Quốc, chủ thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của UOB trên toàn ASEAN khi đến Hàn Quốc có thể được hưởng những đặc quyền mà chủ thẻ Woori Card được hưởng tại các điểm bán hàng có liên quan tại địa phương. Ngược lại, gần 12 triệu chủ thẻ Woori Card khi đến Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam cũng sẽ có thể hưởng một số đặc quyền dành cho chủ thẻ UOB.
Cả hai bên sẽ nghiên cứu chi tiêu của chủ thẻ tương ứng tại quốc gia của nhau để chọn ra các đặc quyền thương mại phù hợp nhất với khách hàng, tập trung vào các lĩnh vực như bán lẻ, ăn uống, du lịch và chỗ ở. Một số nhà bán hàng đã bày tỏ sự quan tâm đến việc tham gia bao gồm nhà bán lẻ thời trang Club 21, các cơ sở ăn uống của COMO Group và Marina Bay Sands của Singapore, cùng với Shinsegae Duty Free và SPC Group của Hàn Quốc, nổi tiếng với các chuỗi thực phẩm và đồ uống như Paris Baguette, Baskin Robbins và Shake Shack. Danh sách toàn bộ các đặc quyền thương mại trong khuôn khổ hợp tác đối ứng này sẽ được công bố trong một vài tháng tới.
Chủ thẻ Mastercard của UOB và Woori Card sẽ có thể tận hưởng những quyền lợi từ sự hợp tác mang tính đột phá này vào quý 4 năm 2024, đúng thời điểm mùa du lịch cuối năm, các chủ thẻ Visa dự kiến sẽ có thể được thụ hưởng trong tương lai gần.
Bà Jacquelyn Tan, Giám đốc Khối Dịch vụ Tài chính Cá nhân của Tập đoàn UOB cho biết: "Du lịch đã trải qua sự bùng nổ mạnh mẽ, đặc biệt là trong những năm sau đại dịch COVID-19, như một phần trong xu hướng lớn của người tiêu dùng là ưu tiên chi tiêu cho trải nghiệm. Hàn Quốc luôn nằm trong danh sách những điểm đến hàng đầu mà khách hàng của chúng tôi yêu thích và mối quan hệ hợp tác đối ứng của chúng tôi với Woori Card giúp họ tận hưởng những ưu đãi và đặc quyền tốt nhất như người dân ở Hàn Quốc, đồng thời quảng bá Singapore và ASEAN là những điểm đến được người Hàn Quốc ưa chuộng".
"Mối quan hệ hợp tác đối ứng này nhấn mạnh cam kết của UOB trong việc đáp ứng các phong cách sống và sở thích của khách hàng thông qua các lĩnh vực chính là du lịch và giải trí trong chiến lược về mảng thẻ của mình".
Andrew Park, Giám đốc Kỹ thuật số kiêm Trưởng nhóm Kinh doanh Nền tảng, Đổi mới Sản phẩm và CNTT của Woori Card cho biết, "tin tưởng mạnh mẽ rằng liên minh chiến lược này sẽ giúp tăng sự hài lòng của khách hàng khi họ được hưởng nhiều đặc quyền thương mại khác nhau do UOB cung cấp tại các điểm đến du lịch yêu thích của họ".
Theo thông tin của 2 tổ chức, ý tưởng hợp tác thẻ đối ứng của UOB được hình thành dựa trên dữ liệu của UOB cho thấy Hàn Quốc là điểm đến du lịch ưa thích của các chủ thẻ của Ngân hàng tại ASEAN. Hàn Quốc là điểm đến phổ biến nhất trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương đối với chủ thẻ UOB tại ASEAN dựa trên chi tiêu ngoại tệ năm ngoái. Chủ thẻ Singapore chi tiêu nhiều nhất ở Hàn Quốc vào năm 2023, tiếp theo là các chủ thẻ Thái Lan và Malaysia. Xét về động lực tăng trưởng chi tiêu thẻ UOB ở nước ngoài, Hàn Quốc đứng thứ hai trên toàn cầu vào năm ngoái, ghi nhận mức tăng trưởng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Tăng trưởng chi tiêu thẻ nổi bật nhất là ở các chủ thẻ Indonesia, tiếp theo là chủ thẻ Malaysia và Singapore lần lượt xếp thứ hai và thứ ba.
Thống kê từ Tổng cục Du lịch Singapore (STB) công bố vào tháng 2 năm nay cũng cho thấy rằng người Hàn Quốc nằm trong top 10 lượng du khách quốc tế đến Singapore vào năm ngoái, chi tiêu hơn nửa tỷ đô la Singapore cho doanh thu du lịch tại đây. Ngoài ra, Hàn Quốc là nguồn khách du lịch không thuộc ASEAN lớn thứ hai đến khu vực trong nửa đầu năm ngoái, đóng góp 8,1% tổng lượng khách đến và chỉ sau Trung Quốc 0,1%. (Lưu ý rằng tại Việt Nam, khách du lịch Trung Quốc, Hàn Quốc cũng chiếm vị thế dẫn đầu trong lượng du khách bùng nổ sau Covid-19 từ 2023-nay, theo một thống kê gần nhất của Klook).
Các bên kỳ vọng hợp tác chung sẽ góp phần mang đến các trải nghiệm chi tiêu, thanh toán xuyên biên giới trong du lịch và giải trí của người tiêu dùng, đồng thời được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ ngành du lịch của Singapore, Hàn Quốc và ASEAN.
Có thể bạn quan tâm