Chứng khoán

Vietcap sắp chia cổ tức, vào Top 10 CTCK tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam

M.Lê 07/08/2024 11:27

Cùng việc nằm trong danh sách Top 10 công ty chứng khoán nộp ngân sách lớn nhất, ngày 6/8/2024, Vietcap công bố Nghị quyết HĐQT về việc tạm ứng cổ tức đợt 1 năm 2024.

Theo danh sách công bố, Chứng khoán Vietcap (VCI) là một trong Top 10 công ty chứng khoán nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam, cùng VPS, TCBS, SSI, VND, HSC.

vietcap.png
Vietcap được vinh danh trong danh sách Top 10 công ty chứng khoán tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam

Theo đó, nhóm 10 công ty chứng khoán này đã đóng góp tổng cộng gần 7.900 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước, chiếm khoảng 36% tổng lợi nhuận trước thuế toàn ngành trong năm 2023.

Công bố được thể hiện tại bảng danh sách các doanh nghiệp nộp ngân sách lớn nhất cả nước, trước tiên là nhóm doanh nghiệp tư nhân mang tên PRIVATE 100 - TOP DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN NỘP NGÂN SÁCH LỚN NHẤT VIỆT NAM do CafeF công bố.

Theo tiêu chí của đơn vị xây dựng bảng xếp hạng, các doanh nghiệp có số nộp ngân sách trong năm tài chính gần nhất từ 100 tỷ đồng trở lên đều có thể được tham gia vào danh sách.

Số liệu tổng hợp cho thấy với ngành chứng khoán, các loại thuế nộp chủ yếu là thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân (của nhân viên và nộp hộ nhà đầu tư).

Với vai trò là một trong những đầu tàu quan trọng của nền kinh tế, các công ty chứng khoán đã, đang và sẽ có những đóng góp ngày càng lớn vào ngân sách Nhà nước.

10 công ty chứng khoán đứng đầu về nộp ngân sách Nhà nước, lần lượt là VPS, TCBS, SSI, VNDirect, HSC, Vietcap, VPBankS, HDBS, TPS và ACBS. Trong đó, 3 cái tên dẫn đầu đều có số thực nộp trong năm 2023 trên 1.000 tỷ đồng.

Việc đóng góp cao cho ngân sách không chỉ là minh chứng về nỗ lực kinh doanh trong bối cảnh thị trường chứng khoán có nhiều biến động năm 2023, còn thể hiện trách nhiệm pháp lý, trách nhiệm xã hội và cam kết đối với sự phát triển bền vững của cộng đồng. Đồng thời, khẳng định vai trò quan trọng của các công ty chứng khoán trong việc đóng góp vào sự ổn định và phát triển bền vững của nền kinh tế và xã hội.

Cùng với việc nằm trong danh sách Top 10 công ty chứng khoán nộp ngân sách lớn nhất, ngày 6/8/2024, Vietcap cũng đã mang tin vui đến cổ đông, nhà đầu tư khi công bố Nghị quyết HĐQT về việc tạm ứng cổ tức đợt 1 năm 2024. Theo Nghị quyết, Vietcap sẽ tạm ứng cổ tức đợt 1 năm 2024 tỷ lệ 4% bằng tiền mặt, tương ứng mỗi cổ phần được nhận 400đ.

Ngày chốt danh sách cổ đông được nhận tạm ứng cổ tức: 16/8/2024. Ngày dự kiến thực hiện thanh toán cổ tức tạm ứng: 30/8/2024. Hình thức thanh toán: Chuyển khoản vào tài khoản cổ đông.

Năm 2024, Vietcap đặt mục tiêu doanh thu hoạt động 2,511 tỷ đồng và lãi trước thuế 700 tỷ đồng, tăng lần lượt 2% và 23% so với cùng kỳ năm 2023.

PRIVATE 100 – Top Doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam là danh sách được CafeF thu thập từ những nguồn công khai hoặc các số liệu có thể xác thực, phản ánh toàn bộ số thực nộp ngân sách của doanh nghiệp, bao gồm các khoản thuế, phí, các khoản phải nộp.
Trước đó, bảng danh sách cũng đã công bố những cái tên tiêu biểu trong nộp ngân sách Nhà nước theo như ACB; HDBank; LPBank; Masan Group; OCB; PNJ; SHB; SSI; Techcombank; TPBank; Tập đoàn Hòa Phát; VNG; VPBank; VIB, VietBank... (xếp theo thứ tự bảng chữ cái).

M.Lê