Khởi nghiệp

GreenTech Việt Nam lọt Top 3 tại Vòng Chung kết EWC 2024 Khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

Lan Hương - Nhật Minh - Ngọc Hiệp 13/08/2024 11:19

Dự án GreenTech Việt Nam (của Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển Công nghệ Xanh Việt Nam) - Giải Nhất Chương trình Phát triển Dự án Khởi nghiệp Quốc gia 2023 - đại diện duy nhất của Việt Nam do VCCI đề cử - đã xuất sắc lọt vào top 3 của EWC khu vực.

Vòng chung kết Cúp Khởi nghiệp Toàn cầu (EWC) 2024 khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương đã diễn ra với sự tham gia của 12 đội thi khởi nghiệp xuất sắc nhất từ nhiều quốc gia trong khu vực theo hình thức trực tiếp và trực tuyến vào chiều ngày 12/08/2024.

z5726177946236_8416848d727005b22255061f19ef0c99.jpg

Tại cuộc thi, các đội trong Top 3: gồm Việt Nam và 2 đội Singapore đã tuân thủ chặt chẽ thể lệ BTC đặt ra như chuẩn bị một video ghi hình bài thuyết trình dài 3 phút. Video sẽ được phát để ban giám khảo đánh giá, sau đó các đội thi sẽ tham gia phần hỏi đáp trực tuyến với ban giám khảo là những giám khảo quốc tế đã từng tham gia chấm thi tại cuộc thi EWC.

z5726178760970_ad3a64eeff534d7c3bb707f0279ea795.jpg

Dự án Green Tech đã ghi điểm với các thành viên ban giám khảo nhờ tập trung giải quyết nỗi đau của xã hội liên quan đến vấn đề môi trường. Do Việt Nam là một quốc gia ven biển, phát triển và chế biến nuôi trồng thủy sản đã trở thành một ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam. Tuy nhiên, theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, bùn thải từ hệ thống xử lý nước thải được xếp vào loại chất thải nguy hại ở Việt Nam. Dự án này tìm ra một phương pháp xử lý nước thải mới và thân thiện với môi trường với giá cả hợp lý. Với nguyên liệu ban đầu, nguồn là tảo tự sản xuất và nó có thể là nguồn nhân giống thứ cấp và lưu trữ để sử dụng lâu dài. Việc phát triển tảo sẽ bắt đầu bằng cách giữ chúng trong nước thải của các nhà máy thủy sản và nước thải sẽ dần được lọc sạch. Đến bước này, việc xử lý nước thải của nhà máy sẽ là nguồn thu chính của dự án.

Đồng thời, sau khi sinh trưởng, các vi tảo này còn có khả năng chuyển hóa dưới dạng năng lượng. Để có được sản phẩm, các sản phẩm thô này phải trải qua các quy trình kỹ thuật khác để tạo ra nhiên liệu viên, nhiên liệu sinh học, thức ăn chăn nuôi, v.v.

Theo báo cáo của Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc, phát triển nhiên liệu sinh học từ tảo là con đường khả thi và cần được xác định trong từng trường hợp cụ thể, phù hợp với định hướng phát triển bền vững của mỗi quốc gia. Đặc biệt đối với các nước đang phát triển như Việt Nam, Vi tảo tương lai sẽ là một cơ hội rất hứa hẹn trong tương lai, tạo ra một ngành công nghiệp mới, việc làm mới và quan trọng là sự độc lập về năng lượng mới.

Nhóm dự án gồm 4 thành viên, trong đó có 2 thành viên chính là Nguyễn Quốc Vương và Phạm Huỳnh Thiên Ân đến từ Quảng Nam và Đà Nẵng. Các thành viên trong nhóm Vi tảo tương lai được tạo ra bởi sự kết hợp của các sinh viên Cử nhân Luật, Kinh doanh Quốc tế, Kỹ thuật dầu khí đến từ trường Đại học Coventry và Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

Vơis vinh dự được nằm trong Top 3 EWC các đội đã chính thức lọt Top 250 của cuộc thi Cúp Khởi nghiệp Toàn cầu. Nhóm dự án sẽ tiếp tục nhận được sự cố vấn của các chuyên gia trong và ngoài nước để tiến tới chinh phục ở những cấp cao hơn của đấu trường quốc tế.

Thông tin chi tiết:

Website: https://www.linkedin.com/company/futuristic-microalgae-biotech

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển Công nghệ Xanh Việt Nam

Trụ sở chính: Thôn Phú Phong, Xã Đại Tân, Huyện Đại Lộc, Tỉnh Quảng Nam, Việt Nam

Văn phòng đại diện: 44 Bàu Mạc 18, Xã Hòa Khánh Bắc, Huyện Liên Chiểu, Đà Nẵng

Hotline: +84 338114419

Email: vietpetroleum@gmail.com

Lan Hương - Nhật Minh - Ngọc Hiệp