Khởi nghiệp

Thúc đẩy liên kết khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ sản phẩm du lịch ẩm thực

Hoàng Quyên 24/09/2024 10:26

Diễn đàn Công nghệ Du lịch - Ẩm thực với chủ đề “Giải pháp Công nghệ và Đổi mới sáng tạo thúc đẩy tăng trưởng bền vững ngành du lịch - ẩm thực”.

Là Chương trình do Công ty cổ phần Trung tâm Ươm tạo Khởi nghiệp Sông Hàn cùng Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ DNL chủ trì, phối hợp tổ chức với Furama Resort và các đối tác khác, tổ chức tại Đà Nẵng.

sanphamdulich.jpg

Diễn đàn nhằm tạo ra một cộng đồng đổi mới sáng tạo mạnh mẽ, không chỉ dừng lại ở những kết nối kinh doanh ngắn hạn mà còn hướng đến việc xây dựng các giá trị bền vững dài hạn cho ngành du lịch và ẩm thực. Với việc áp dụng công nghệ tiên tiến cùng những giải pháp đổi mới sáng tạo sẽ giúp tối ưu hóa mọi khía cạnh từ dịch vụ khách hàng, vận hành doanh nghiệp đến bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, ẩm thực địa phương.

Phát biểu khai mạc Ông Lý Đình Quân - CEO Song Han Incubator cho biết, trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự bùng nổ của công nghệ 4.0, ngành du lịch và ẩm thực không chỉ đơn thuần là các hoạt động truyền thống mà đã trở thành một phần không thể tách rời của hệ sinh thái kinh tế sáng tạo. Chúng ta đang chứng kiến sự chuyển đổi toàn diện, từ cách thức doanh nghiệp vận hành đến những trải nghiệm mà du khách và khách hàng mong đợi. Chính vì thế, công nghệ và đổi mới sáng tạo đóng vai trò then chốt trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa quy trình vận hành, và quan trọng hơn cả là phát triển bền vững.

Ông Lý Đình Quân - CEO Song Han Incubator, phát biểu tại Diễn đàn Công nghệ Du lịch - Ẩm thực với chủ đề “Giải pháp Công nghệ và Đổi mới sáng tạo thúc đẩy tăng trưởng bền vững ngành du lịch - ẩm thực”
Ông Lý Đình Quân - CEO Song Han Incubator, phát biểu tại Diễn đàn Công nghệ Du lịch - Ẩm thực với chủ đề “Giải pháp Công nghệ và Đổi mới sáng tạo thúc đẩy tăng trưởng bền vững ngành du lịch - ẩm thực”

Diễn đàn không chỉ là nơi trao đổi kiến thức và kinh nghiệm mà còn là cơ hội để kết nối, xây dựng những mối quan hệ chiến lược, cùng hướng tới mục tiêu phát triển dài hạn cho ngành du lịch và ẩm thực. Từ đó, tạo ra những giá trị kinh tế mà còn gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa, con người và bản sắc địa phương thông qua việc ứng dụng công nghệ vào bảo tồn và phát triển ẩm thực, dịch vụ du lịch bền vững.

Trong khuôn khổ chương trình, Song Han Incubator cho ra mắt dự án HERMENTOR – Khai phá tiềm năng phát triển của phụ nữ trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Chương trình được sự hỗ trợ đồng hành của tổ chức Catalyste Plus và Global Affair Of Canada (GAC) và các đối tác hỗ trợ khởi nghiệp, với ý nghĩa kiến tạo giá trị cộng đồng, hệ sinh thái chuyên gia (mentor), đào tạo chuyên sâu cho các nhà khởi nghiệp nữ đổi mới sáng tạo trong kinh doanh, khởi nghiệp và tạo tiền đề đóng góp, tạo giá trị cho xã hội.

Diễn đàn không chỉ là một nơi thảo luận mà còn là nền tảng để các doanh nghiệp, startup, và tổ chức trong lĩnh vực du lịch và ẩm thực kết nối, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, tăng cường hợp tác, liên kết chuỗi giá trị để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Tại Chương trình công nghệ và đổi mới sáng tạo được xem là động lực chính để nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện hiệu quả kinh doanh và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành.

Hoàng Quyên