Du lịch

Thêm tuyến bay mới mang khách quốc tế đến Đà Nẵng

Tuấn Vỹ 25/09/2024 10:20

Hãng hàng không quốc gia Malaysia kết nối đến Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/tuần kỳ vọng mang theo lượng khách du lịch lớn từ thị trường này.

Mới đây, Hãng hàng không quốc gia Malaysia (Malaysia Airlines) đã thực hiện chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ Kuala Lumpur đến TP. Đà Nẵng. Trong chuyến bay đầu tiên, hãng hàng không này đã mang theo 160 hành khách đến tham quan, trải nghiệm du lịch, dịch vụ địa phương.

Sự kiện này mở ra thêm nhiều cơ hội với ngành du lịch Đà Nẵng trong việc đa dạng hóa các thị trường quốc tế. Với mạng lưới bay trải rộng khắp châu Á, châu Âu, châu Đại dương với gần 1.000 điểm đến tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, ngành du lịch Đà Nẵng kỳ vọng Malaysia Airlines sẽ là cầu nối giúp thành phố mở rộng thị trường du lịch đến các điểm đến hấp dẫn trên thế giới.

04f5e34e598cffd2a69d.jpg
Hãng hàng không quốc gia Malaysia (Malaysia Airlines) đã thực hiện chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ Kuala Lumpur đến TP. Đà Nẵng trong ngày 24/9.

Còn với Malaysia Airlines, hãng hàng không này sẽ khai thác chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/tuần bằng tàu bay B737-800. Đặc biệt hơn, khi đường bay của Malaysia Airlines đến TP. Đà Nẵng đã nâng tổng số chuyến bay của hãng từ Kuala Lumpur đến Việt Nam lên 34 chuyến/ tuần.

Theo ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng thị trường Malaysia có nhiều tiềm năng để ngành du lịch địa phương tận dụng xúc tiến, phát triển. Đặc biệt, ông Dũng cũng đánh giá Malaysia Airlines có mạng lưới kết nối đường bay rất tốt, có thể nói là tốt nhất ở khu vực Đông Nam Á đến với Đà Nẵng, Việt Nam.

Cũng thông tin từ vị này, việc Malaysia Airlines mở đường bay trực tiếp từ Kuala Lumpur sẽ tạo ra cơ hội mới trong việc kết nối thuận lợi, hiệu quả đến các khu vực Trung Đông, châu Âu, Bắc Mỹ, Australia, các nước Đông Nam Á, đặc biệt là Indonesia. Từ những lợi thế trên sẽ mở ra một thị trường rất lớn cho Đà Nẵng khai thác các thị trường khách du lịch vừa tiềm năng vừa rất mới trong tương lai gần.

6b14d3ae6d6ccb32927d.jpg
Ngày càng có nhiều thị trường khách du lịch quốc tế quan tâm đến Đà Nẵng.

“Đến nay, Malaysia nằm trong top 3 các quốc tịch khách đến với Đà Nẵng cùng với Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc). Sự phù hợp với sản phẩm điểm đến, hạ tầng, hệ thống dịch vụ, các sản phẩm của du lịch Đà Nẵng đang thu hút và có sức hấp dẫn rất lớn đối với nguồn khách Malaysia, không chỉ ở Kuala Lumpur mà cả thị trường gần 35 triệu dân này đều rất quan tâm đến Đà Nẵng”, ông Cao Trí Dũng nói.

Cũng theo Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng, Malaysisa đang trở thành nguồn khách lớn của địa phương. Vì vậy, các doanh nghiệp du lịch cần tận dụng cơ hội, nhanh chóng xây dựng các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với thị trường này để tạo tiền đề phát triển.

Ở góc độ quản lý địa phương, ông Tán Văn Vương - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết Maylaysia luôn góp mặt trong top 10 trị trường khách quốc tế đến với Đà Nẵng. Thông tin từ vị này, trong tháng 8 vừa qua địa phương đã cử đoàn công tác tại Malaysia để xúc tiến du lịch. Trong đó, lãnh đạo địa phương đã gặp gỡ với Malaysia Airlines nhằm xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng nói chung và đường bay Kuala Lumpur nói riêng.

“Để đa dạng nguồn khách quốc tế đến với thành phố, thời gian tới ngành du lịch tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Malaysia, Thái Lan, Singapor, Philippines và Indonesia…cũng như các thị trường Đông Bắc Á; Ấn độ, Australia nhằm thu hút, đa dạng nguồn khách quốc tế”, ông Tán Văn Vương cho hay.

Theo số liệu thống kê, đến hết tháng 8 tổng lượt khách do các cơ sở lưu trú trên địa bàn TP. Đà Nẵng phục đạt khoảng 7,8 triệu lượt, tăng 33,4% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước khoảng 2,8 triệu lượt (tăng 30%), khách nội địa ước đạt 5 triệu lượt, tăng 35,5% so với cùng kỳ.

Đây được xem là điểm sáng của du lịch TP. Đà Nẵng trong thời gian qua. Nhằm mục tiêu đa dạng hóa các thị trường quốc tế, ngành du lịch Đà Nẵng đã tích cực xúc tiến, quảng bá, liên kết với đối tác nước ngoài nhằm “kéo” thêm lượng lớn khách đến địa phương.

Tuấn Vỹ