Lotte C&F vào Việt Nam: Thị trường mua trước trả sau thêm sôi động
Thị trường mua trước trả sau tại Việt Nam thêm sôi động khi tập đoàn Lotte của Hàn Quốc chính thức gia nhập cuộc chơi.
Ngày 27/9, Lotte C&F - dịch mua mua hàng trả chậm với tên gọi “mua trước - trả sau” thuộc Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc, chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam, đồng thời triển khai hợp tác với Lotte Mart.
Sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử và xu hướng mua sắm trực tuyến đã thúc đẩy các dịch vụ mua trước trả sau trở nên ngày càng phổ biến.
Theo Vietnam Briefing, thị trường mua trước trả sau toàn cầu dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ 45% mỗi năm, đạt quy mô 4,7 tỷ USD trong giai đoạn 2022-2028.
Tại Việt Nam, xu hướng mua trước trả sau không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hằng ngày linh hoạt mà còn giúp giảm áp lực tài chính, đồng thời mang lại trải nghiệm mua sắm tiện lợi hơn. Song song với sự nở rộ nhanh chóng của thị trường này, người dùng cũng cẩn trọng và ưu tiên lựa chọn những thương hiệu uy tín để đảm bảo trải nghiệm mua sắm an toàn và minh bạch.
Trong bối cảnh đó, Tập đoàn Lotte ra mắt kênh đại lý bán lẻ theo mô hình mua trước trả sau Lotte C&F nhằm tận dụng tối đa tiềm năng của thị trường mùa trước trả sau đang trên đà phát triển mạnh mẽ.
Là một trong những tập đoàn đa ngành lớn nhất với hơn 76 năm lịch sử, đây được xem là bước đi chiến lược quan trọng của Lotte khi quyết định đầu tư phát triển Lotte C&F dựa trên kinh nghiệm lâu năm và sức mạnh tài chính vững chắc.
Lotte C&F được đầu tư từ hai nhánh tài chính chủ lực của tập đoàn là Lotte Capital (Hàn Quốc) và Lotte Financial (Nhật Bản), cam kết mang đến dịch vụ mua sắm linh hoạt, minh bạch và dễ dàng tiếp cận với người tiêu dùng tại Việt Nam.
Để đánh dấu sự ra mắt tại thị trường Việt Nam, Lotte C&F triển khai hợp tác chiến lược với chuỗi siêu thị Lotte Mart. Thông qua lần bắt tay này, Lotte C&F đặt mục tiêu sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu của người dùng Việt trong lĩnh vực mua sắm tiêu dùng.
Sự kiện hợp tác với Lotte Mart là cột mốc quan trọng giúp Lotte C&F tiếp cận đông đảo người dùng hiện đại và cung cấp dịch vụ mua hàng thông minh qua hệ sinh thái mua sắm của chuỗi siêu thị.
Ông Inaishi Noritaka, Tổng Giám đốc Lotte C&F chia sẻ: "Chính thức ra mắt và hợp tác cùng Lotte Mart với gần 10.000 khách hàng mỗi tháng, chúng tôi mong muốn nhiều khách hàng có thể trải nghiệm tiện ích của Lotte C&F, từ đó an tâm lựa chọn mua sắm trong cuộc sống hàng ngày”.
Ông Shin Ju Back, Tổng Giám đốc Lotte Mart cũng cho biết, xuất hiện lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam vào năm 2019, mua trước trả sau đang phát triển nhanh chóng với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 32% và sẽ sớm trở thành phương thức thanh toán cốt lõi tại tất cả các cửa hàng và trang thương mại điện tử.