Trách nhiệm xã hội

Halcom Việt Nam chung tay xây dựng “Mái ấm cho đồng bào tôi”

Phương Thanh 08/10/2024 16:38

Halcom Việt Nam ủng hộ 100 triệu đồng tiền mặt cho chương trình, đồng thời triển khai các chương trình thiện nguyện ủng hộ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn, con em dân tộc thiểu số.

Hưởng ứng chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi” do MTTQ Việt Nam phát động, trong chiều 5/10, đại diện Công ty CP Halcom Việt Nam đã có mặt tại trụ sở Cơ quan trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để trao tặng số tiền 100 triệu đồng đến Ban Tổ chức chương trình phát động hỗ trợ xoá nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước. Chương trình lấy chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi” với mục tiêu nỗ lực hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo cả nước.

Anh 2
Đại diện Halcom Việt Nam ủng hộ “Mái ấm cho đồng bào tôi” vào chiều 5/10

Bảo đảm an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững là một chủ trương lớn, nhất quán của Đảng và Nhà nước ta.Trong đó, việc hỗ trợ xây dựng nhà ở là một trong những việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, trở thành phong trào sâu rộng, giúp người nghèo, người còn khó khăn về nhà ở “an cư lạc nghiệp”, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

Đến nay, theo thống kê, toàn quốc hiện vẫn còn khoảng 310.000 hộ bị tác động tiêu cực bởi thiên tai, biến đổi khí hậu đang ở nhà tạm bợ không đảm bảo an toàn hoặc chưa có nhà ở.Thông qua các chương trình mục tiêu quốc gia, các bộ, ngành, địa phương đang nỗ lực đến hết năm 2025 hỗ trợ nhà ở cho khoảng 160.000 hộ nghèo, cận nghèo từ nguồn ngân sách Nhà nước và còn khoảng 150.000 hộ cần nhu cầu hỗ trợ về nhà ở.

Với ý nghĩa nhân văn trên, từ ngày 5/10, chương trình đã chính thức tiếp nhận ủng hộ hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo từ các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân ủng hộ nguồn lực để hướng tới mục tiêu hoàn thành việc hỗ trợ cho hơn 150 nghìn hộ nghèo, hộ có khó khăn về nhà ở vào cuối năm 2025.

Anh 1
Halcom Việt Nam trao học bổng cho học sinh giỏi vượt khó ở Dĩ An – Bình Dương vào tháng 7.2024

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, Halcom Việt Nam luôn tích cực trong các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên cả nước nhằm hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em vùng cao, đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, đồng bào dân tộc thiểu số.

Trong năm 2024, Halcom Việt Nam đã trực tiếp trao nhiều suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại Bình Dương, Thái Nguyên và trao quà cho các hộ nghèo, chính sách tại Lạng Sơn… với tổng giá trị gần 150 triệu đồng, kịp thời hỗ trợ người dân bước qua khó khăn, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Dự kiến, công ty sẽ đồng hành cùng một số doanh nghiệp khác để trực tiếp thực hiện một số dự án xây nhà tình nghĩa, hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số trong năm 2024 – 2025.

Tiếp bước hành trình thiện nguyện, Halcom Việt Nam mong muốn trong tương lai, với sự phát triển ổn định bền vững của doanh nghiệp sẽ duy trì và giúp đỡ được nhiều mảnh đời bất hạnh hơn trên hành trình nhân văn này.

Phương Thanh