Thông tin doanh nghiệp

Halcom sẵn sàng công khai, minh bạch CCP

Nguyễn Việt 28/08/2024 19:31

Halcom sẵn sàng công khai, minh bạch CCP cho cộng đồng và đối tác, tạo nhận thức và kiên trì thực hiện CCP cho toàn thể nhân viên.

Ông Nguyễn Quang Huân, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Halcom nhấn mạnh tại Diễn đàn Chống tham nhũng và Liêm chính Châu Á – Thái Bình Dương diễn ra trong ba ngày từ 27 – 29/8/2024 tại Hạ Môn, Phúc Kiến (Trung Quốc).

CCP 2
Ông Nguyễn Quang Huân, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Halcom.

Sự kiện do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) Viện Kế toán Quốc gia Hạ Môn (XNAI) và Trung tâm Hợp tác Đa phương về Tài chính Phát triển (MCDF) phối hợp tổ chức. Diễn đàn quy tụ hơn 500 đại biểu và gần 50 diễn giả đến từ 11 quốc gia trên thế giới.

Nhiều lãnh đạo cấp cao đến từ Ngân hàng Thế giới, Bộ Tài chính Trung Quốc, lãnh đạo Đảng vàChính quyền thành phố Hạ Môn cũng đã có mặt tham dự sự kiện quy mô này.

Lựa chọn chủ đề “Liêm chính để phát triển”, Diễn đàn nhằm mục tiêu trao đổi, thảo luận thông tin về các hoạt động chống tham nhũng và tuân thủ liêm chính giữa các doanh nghiệp và các bên liên quan khác trong khu vực.

Sự kiện còn là nơi để các diễn giả chia sẻ, học hỏi cách thức quản lý hiệu quả các rủi ro về liêm chính và làm việc với khối các Ngân hàng Phát triển Đa phương (MDB) liên quan đế các dự án về cơ sở hạ tầng, phát triển bền vững.

Nhận lời mời từ MCDF, qua giới thiệu từ Ngân hàng Thế giới, ông Nguyễn Quang Huân đã chia sẻ câu chuyện về Chương trình tuân thủ doanh nghiệp đã được công ty Halcom áp dụng thực thi nhiều năm nay.

“HALCOM tự hào là doanh nghiệp tư nhân đầu tiên tại Việt Nam áp dụng Chương trình tuân thủ của doanh nghiệp (CCP) năm 2016, theo những chuẩn mực quy định của Ngân hàng Thế giới”, ông Nguyễn Quang Huân khẳng định.

Câu chuyện của HALCOM đã tạo ấn tượng và phản hồi tích cực từ các đại biểu, giúp đại biểu không chỉ có thêm thông tin mà còn rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc, ý nghĩa đối với tổ chức của mình trong thực hiện tuân thủ liêm chính.

CCP 1
Toản cảnh diễn đàn.

Chia sẻ lý do Halcom Việt Nam thực hiện tuân thủ liêm chính trong kinh doanh, ông Nguyễn Quang Huân cho biết chương trình CCP chính là nền tảng để HALCOM xây dựng Bộ quy tắc ứng xử tổng hợp tất cả các quy trình, quy định, nguyên tắc nhằm đảm bảo cam kết kinh doanh minh bạch, tránh tham nhũng, hối lộ và phòng ngừa những xung đột lợi ích cho các bên liên quan với bối cảnh Việt Nam.

“Bộ quy tắc ứng xử CCP của Halcom giúp củng cố văn hóa doanh nghiệp, đảm bảo phát triển kinh doanh nhưng không có xung đột lợi ích”, ông Nguyễn Quang Huân bày tỏ.

Đánh giá về việc vận hành chương trình CCP ở Halcom, ông Nguyễn Quang Huân cho biết CCP phát triển chính sách phù hợp với nền tảng hiện tại của công ty, triết lý, tầm nhìn, sứ mệnh, văn hóa doanh nghiệp.

Đặc biệt, Halcom sẵn sàng công khai minh bạch CCP cho cộng đồng và đối tác, tạo nhận thức và kiên trì thực hiện CCP cho toàn thể nhân viên. Sự thấu hiểu và hỗ trợ từ cộng đồng doanh nghiệp và Chính phủ. Nâng cao kỹ năng quản lý, phát triển kinh doanh bền vững.

Vẫn theo ông Nguyễn Quang Huân, là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam áp dụng chính sách về liêm chính trong khi các công ty khác chưa làm, cho nên khi mới đi vào vận hành Halcom đã gặp không ít bỡ ngỡ, khó khăn nhất định.

“Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của các cơ quan công quyền và sự ủng hộ của các đối tác, việc thực hiện chính sách CCP của Halcom thuận lợi hơn trước rất nhiều”, ông Nguyễn Quang Huân bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Halcom sẵn sàng công khai, minh bạch CCP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO