Khởi nghiệp

"Tài năng trẻ Logistics" - cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận nhân lực chất lượng

Thy Hằng 14/10/2024 1:37

Tài năng trẻ Logistics là “sân chơi” trí tuệ giúp sinh viên có kinh nghiệm thực tế từ doanh nghiệp, đồng thời giúp các doanh nghiệp tiếp cận được nguồn nhân lực chất lượng.

Với nhiệm vụ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực logistics, Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) đã phối hợp với Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) tổ chức Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam (Viet Nam Young Logistics Talents – VYLT).

3c6a42f93f8c86d2df9d (1)
Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam (Viet Nam Young Logistics Talents – VYLT).

Mới đây, sự kiện công bố thông tin Vòng bán kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2024 đã chính thức được tổ chức theo hình thức trực tuyến qua nền tảng Zoom Meeting kết hợp livestream trên Fanpage Viet Nam Young Logistics Talents. Đây là cơ hội để các đội thi đến từ các trường nắm rõ về khung thời gian, thể lệ cuộc thi, nội dung và hình thức thi, tiêu chí đánh giá, cơ cấu giải thưởng…. của Vòng Bán kết năm nay.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, Chủ tịch danh dự VALOMA nhấn mạnh, logistics là mạch máu của nền kinh tế, là cầu nối quan trọng giữa sản xuất và tiêu dùng, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay, vai trò của logistics càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp ngày càng đòi hỏi những dịch vụ logistics chất lượng cao, nhanh chóng và linh hoạt. Điều này đặt ra những yêu cầu rất cao đối với đội ngũ nhân lực làm việc trong ngành.

“Cuộc thi hôm nay được tổ chức với mục tiêu tạo ra một sân chơi bổ ích, nơi các bạn sinh viên có cơ hội được thể hiện tài năng, kiến thức và kỹ năng của mình. Thông qua cuộc thi, chúng ta mong muốn các bạn sẽ nâng cao kiến thức chuyên môn: Tìm hiểu sâu hơn về các lý thuyết, mô hình và công cụ quản lý logistics hiện đại; rèn luyện kỹ năng thực hành: Áp dụng kiến thức vào giải quyết các bài toán thực tế, nâng cao khả năng tư duy logic, phân tích và sáng tạo; phát triển các kỹ năng mềm: Làm việc nhóm, giao tiếp, thuyết trình, và quản lý thời gian”, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu nhấn mạnh.

Đồng thời tin tưởng với sự nhiệt huyết và đam mê của tuổi trẻ, các bạn sinh viên sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị và bổ ích tại Cuộc thi này.

c5bc8b46f7334e6d1722.jpg
Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, Chủ tịch danh dự VALOMA.

Trong khi đó, PGS.TS. Trịnh Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch VALOMA, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi chia sẻ: “Qua 6 mùa tổ chức thành công, cuộc thi không chỉ là nơi để các bạn sinh viên thể hiện tài năng mà còn là cầu nối quan trọng giữa nhà trường, doanh nghiệp và cộng đồng logistics. Với những thay đổi mới mẻ, Vòng Bán kết năm nay chắc chắn sẽ là một thử thách đầy hấp dẫn đối với các đội thi”.

PGS.TS. Trịnh Thị Thu Hương cũng cam kết rằng Ban Tổ chức sẽ luôn cải tiến và nâng cao chất lượng cuộc thi để tạo ra một sân chơi hấp dẫn cho sinh viên ngành Logistics.

Đại diện BTC, PGS.TS Trịnh Thị Thu Hương cũng gửi lời cảm ơn tới các doanh nghiệp, các thầy cô và các bạn sinh viên cả nước đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng VYLT, góp phần tạo nên thành công của cuộc thi qua từng mùa.

Từ góc độ doanh nghiệp, ông Vũ Đặng Dương, Giám đốc marketing Công ty CP Logistics U&I khẳng định, cuộc thi Tài năng trẻ Logistics là “sân chơi” trí tuệ vô cùng bổ ích, giúp các bạn sinh viên có cơ hội học tập, chia sẻ kinh nghiệm từ những doanh nghiệp, mở ra cơ hội học tập và làm việc cho các bạn sinh viên. Đồng thời giúp các doanh nghiệp tiếp cận được nguồn nhân lực chất lượng.

Cuộc thi là sân chơi thiết thực dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đang theo học hoặc có niềm đam mê với lĩnh vực logistics, góp phần nâng cao chất lượng nhân lực ngành; tuyển chọn và ươm mầm sinh viên tiềm năng đồng thời gắn kết giữa sinh viên, nhà trường và doanh nghiệp trong việc đào tạo logistics. Cuộc thi cũng góp phần thúc đẩy và nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng, lợi ích và tiềm năng của việc phát triển lĩnh vực/ngành nghề logistics.

Trải qua 6 mùa thi từ năm 2018 đến nay, Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2024 đã quay trở lại với sự hấp dẫn hơn cùng nhiều đổi mới. Vòng tuyển trường đã trôi qua, mỗi trường đều đã tìm cho mình được những đại diện vô cùng xuất sắc với tài năng và trí tuệ để tiếp tục chinh chiến những chặng đường sắp tới.

Được biết, vòng Tuyển Trường năm nay của cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của 523 đội thi với 2092 thí sinh. Vòng Bán Kết có sự tham gia của 51 đội thi đại diện 51 trường Đại Học, Cao Đẳng, Học Viện trên toàn quốc. Được phân chia thành khu vực miền Bắc và khu vực miền Nam.

Về khung thời gian diễn ra Vòng bán kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2024, Vòng Bán kết diễn ra từ 07/10/2024 đến ngày 30/10/2024, kế hoạch tổ chức cụ thể sẽ được gửi đến các đội thi và GV phụ trách vào 22:00 Chủ Nhật, 06/10/2024. Hạn nộp sản phẩm (bài báo cáo, bộ slide thuyết trình,…) cho phần thi chính là 23:59 Chủ Nhật, ngày 20/10/2024.

Phần thi phụ Bình chọn đội thi được yêu thích nhất Vòng Bán kết được tổ chức từ ngày 18/10/2024 đến ngày 24/10/2024. Hạn nộp sản phẩm (ảnh) cho phần thi phụ vào 23:59 Chủ Nhật, ngày 13/10/2024. Đối với phần thi này, thời gian bình chọn kéo dài 5 ngày kể từ lúc ảnh của đội thi được đăng lên fanpage.

Phần thi chính và phần thi bình chọn đội thi được yêu thích nhất Vòng Bán kết là 2 phần thi riêng biệt.

Về hình thức và nội dung có nhiều thay đổi so với những năm trước, cụ thể Vòng bán kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2024 bao gồm 2 phần là phần thi phụ và phần thi chính.

Kết quả Vòng Bán Kết, mỗi khu vực sẽ tìm ra 8 đội đại diện tiến vào Vòng Chung kết, tổng cộng sẽ có 16 đội dự thi Vòng Chung kết.

Thy Hằng