Khởi nghiệp

Bí quyết gọi vốn thành công từ các nhà đầu tư của công ty khởi nghiệp AI

Nguyễn Nguyên 16/10/2024 11:16

Công ty khởi nghiệp dịch vụ khách hàng AI Neuron7 vừa gọi vốn thành công 44 triệu USD trong vòng tài trợ Series B do Smith Point Capital dẫn đầu.

neuron7.jpeg

Cùng sự tham gia của các nhà đầu tư Nexus Venture Partners và Battery Ventures đã đưa vòng tài trợ vượt mức với tổng số vốn huy động được cho đến nay lên hơn 63 triệu USD.

Hiện công ty khởi nghiệp này đang hoạt động tại Bengaluru và có kế hoạch mở rộng hoạt động tại Ấn Độ. Mục tiêu của Neuron7 tăng trưởng gấp 10 lần vào năm 2024. Kế hoạch mở rộng sẽ tập trung vào việc tuyển dụng nhân tài trong khoa học dữ liệu, tìm kiếm, xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), cơ sở hạ tầng, kỹ thuật và đảm bảo chất lượng (QA) để tăng cường năng lực.

Neuron7 là công ty khởi nghiệp tiên phong trong Service Resolution Intelligence, giúp khách hàng đạt được độ chính xác giải quyết nhanh hơn 90% bằng cách tập hợp kiến ​​thức từ các nguồn dữ liệu lớn, con người và tương tác vào một Smart Resolution Hub.

Neuron7 tích hợp liền mạch vào CRM hoặc trò chuyện của bạn thông qua quan hệ đối tác với Salesforce, ServiceNow, Microsoft và SAP để cung cấp câu trả lời trong vài giây và hướng dẫn từng bước để giải quyết vấn đề nhanh hơn ngay từ lần đầu tiên. Các giải pháp của Neuron7 được xây dựng với mục tiêu giải quyết nhanh các dịch vụ hỏi đáp phức tạp như thiết bị y tế, công nghệ cao và thiết bị công nghiệp.

Neuron7 dựa vào một số LLM nguồn mở, chẳng hạn như Llama 3 của Meta Platform và Mistral Large của Mistral AI, cung cấp cho họ lượng lớn dữ liệu của khách hàng, chẳng hạn như cơ sở kiến ​​thức, hướng dẫn sửa chữa sản phẩm, tài liệu kỹ thuật, phiếu hỗ trợ và các hồ sơ khác.

Sau đó, khi khách hàng gặp sự cố ​​chẳng hạn như máy ATM bị hỏng, họ có thể gọi cho công ty khởi nghiệp để được giúp chẩn đoán sự cố đó là gì. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và các kỹ thuật viên được cử đi sửa máy sẽ có thể đảm bảo họ có đúng các bộ phận cần thiết để sửa chữa máy. Khi họ đến, các đại lý của Neuron7 sẽ hướng dẫn kỹ thuật viên từng bước trong quy trình sửa chữa, giúp họ sửa chữa nhanh hơn nhiều so với bình thường.

Theo Nghiên cứu của Hội đồng dịch vụ cho thấy 86% kỹ sư dịch vụ tại hiện trường lưu ý rằng công việc của họ đòi hỏi nhiều kiến ​​thức về công nghệ hơn, do phải phục vụ các sản phẩm phức tạp hơn và 81% cho biết họ gọi điện cho bạn bè khi gặp sự cố. Neuron7 giải quyết những thách thức này bằng cách cung cấp các giải pháp chính xác để giúp khách hàng cải thiện tỷ lệ sửa chữa ngay lần đầu, dự đoán phụ tùng, dự đoán lỗi có khả năng xảy ra tiếp theo và thời gian tích hợp, đồng thời nắm bắt kiến ​​thức.

Theo Keith Block , Tổng giám đốc điều hành kiêm Nhà sáng lập Smith Point Capital cho biết Neuron7 mang lại kết quả hàng đầu trong ngành, cụ thể theo từng lĩnh vực cho danh sách khách hàng ấn tượng và thiết lập quan hệ đối tác chiến lược ấn tượng với các nền tảng đám mây lớn - những cột mốc hiếm thấy ở một công ty ở giai đoạn này. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Neuron7 trong chương tăng trưởng tiếp theo của công ty.

Theo Nghiên cứu của Hội đồng dịch vụ cho thấy 86% kỹ sư dịch vụ tại hiện trường lưu ý rằng công việc của họ đòi hỏi nhiều kiến ​​thức về công nghệ hơn, do phải phục vụ các sản phẩm phức tạp hơn và 81% cho biết họ gọi điện cho bạn bè khi gặp sự cố. Neuron7 giải quyết những thách thức này bằng cách cung cấp các giải pháp chính xác để giúp khách hàng cải thiện tỷ lệ sửa chữa ngay lần đầu, dự đoán phụ tùng, dự đoán lỗi có khả năng xảy ra tiếp theo và thời gian tích hợp, đồng thời nắm bắt kiến ​​thức.

NCR Atleos chịu trách nhiệm duy trì hơn 600.000 máy ATM tại 60 quốc gia bằng nhiều ngôn ngữ, với cam kết quan trọng là duy trì hoạt động kinh doanh của khách hàng diễn ra liền mạch, Bill Girzone, phó chủ tịch cấp cao phụ trách dịch vụ hiện trường toàn cầu tại NCR Atleos cho biết.

Các giải pháp của Neuron7 đã đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi chất lượng dịch vụ mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng toàn cầu. Với Service Resolution Intelligence được hỗ trợ bởi AI được triển khai cho hơn 6.000 người dùng trên toàn thế giới, xử lý 1,4 triệu trường hợp mỗi năm, chúng tôi chung tay thúc đẩy những cải tiến đáng kể về thời gian giải quyết và giải quyết ngay lần đầu, Bill Girzone chia sẻ.

Nguyễn Nguyên